นำเสนอสินค้าตรงใจ เพิ่มโอกาส สร้างยอดขายด้วย Dynamic Product Ads จาก Facebook

 

คอลัมน์ Content Marketing วันนี้ มีเกร็ดความรู้ในการใช้เครื่องมือทำโฆษณา Facebook แบบใหม่ จากงานสัมมนา Double Blues for SMB มาฝากครับ 


ซึ่งก็คือ Dynamic Product Ads (DPA) เป็นเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์แบบใกล้ชิด ตามติดลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการ e-Commerce ที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้สินค้าในเว็บไซต์ของตนเองผ่าน Facebook 

โดย DPA มีรูปแบบการทำงาน 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้




1. เมื่อมีผู้เข้าชมสินค้าบนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะซื้อ หรือไม่ซื้อก็ตาม แต่ DPA จะจดจำการเยี่ยมชมนั้นไว้

2. เมื่อผู้ใช้งาน ออกจากหน้าเว็บไซต์ไปยัง Facebook DPA จะเลือกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเดิมที่ผู้ใช้เคยเข้าชม มานำเสนอซ้ำอีกหนบน Facebook




 ซึ่งในยุคที่ผู้บริโภคใช้ Facebook กันอย่างแพร่หลาย และการทำโฆษณาบน Facebook ด้วย Dynamic Product Ads หรือ DPA นี้เอง จะช่วยให้ผู้ประกอบการ e-commerce เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้ ด้วยประโยชน์ต่างๆ อาทิเช่น

1. เพิ่มโอกาสการขายสินค้าที่ ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น!

2. โน้มน้าวใจ ให้ลูกค้าที่ใกล้จะซื้อ ได้เห็นสินค้าอีกครั้ง พร้อมกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

3. ช่วยติดตามลูกค้าเก่า ให้เห็นสินค้าจากร้านค้า เพื่อกลับมาซื้อสินค้าใหม่ได้

4. สร้างการจดจำสินค้า และแบรนด์สินค้าเพิ่มขึ้น

5. ลดต้นทุนการทำโฆษณาได้

6. แสดงโฆษณาบน Facebook ได้ในทุกอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และแท็บเลต

7.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ DPA แสดงผลโฆษณาบน Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลลัพธ์คุ้มค่ามากที่สุด


 

โดยนอกเหนื่อจากการเลือกสินค้ามาทำโฆษณาบน Facebook แล้ว การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ช่วงเวลา และความถี่ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการวางกลยุทธ์ในการใช้ DPA เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายอย่างถูกวิธี และมีประสิทธิภาพ

ซึ่งทาง ReadyPlanet เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาออนไลน์คอยให้คำปรึกษา ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-627-7988 หรือดูรายละเอียดบริการโฆษณาบน Facebook เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยครับ


July 20, 2015
Suppakorn Chudabala
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course