จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ ต้องจ่ายราคาเท่าไร หรือจะสร้างเว็บไซต์เองดี?

หลายธุรกิจปรับตัวมาทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มช่องทางใหม่ ๆ ในการขายสินค้า ซึ่งหนึ่งในช่องทางสำคัญคือเว็บไซต์ หากต้องการสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว ต้องทำด้วยระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป หากพอมีเวลา อาจมองหาบริษัทรับทำเว็บไซต์ หรือจ้างฟรีแลนซ์ที่รับออกแบบเว็บไซต์ตามความต้องการ ในประเด็นนี้มีผู้ถาม ReadyPlanet เข้ามามากว่า จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ ต้องจ่ายราคาเท่าไร หรือสร้างเว็บไซต์เองจะคุ้มค่ากว่า ReadyPlanet ในฐานะผู้นำด้านเว็บไซต์สำเร็จรูปขอสรุปมาให้อ่านดังนี้

หากคุณต้องการสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยทั่วไปมีทางเลือกหลัก ๆ อยู่ 3 ทาง คือ 1. ลงมือสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง 2. มองหาฟรีแลนซ์ที่รับออกแบบเว็บไซต์ตามคุณที่ต้องการ 3. มองหาบริษัทผู้เชี่ยวชาญรับทำเว็บไซต์ที่ได้คุณภาพ ทางเลือกไหนจะคุ้มค่าและเหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด ลองมาคำนวณและประเมินกันตามนี้ได้เลย

สร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง

แน่นอนว่าการออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาสำหรับธุรกิจหนึ่ง ควรจะต้องมีความรู้ความเข้าใจหรือมีทีมงานที่สามารถออกแบบได้ตรงความต้องการ อันดับแรกลองมาดูข้อดีและข้อเสียในการทำเว็บไซต์ด้วยตัวเองกันก่อน
 
ข้อดี
ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจเอง ย่อมมีความรู้ความเข้าใจในแง่ของธุรกิจหรือบริการนั้น ๆ คุณจะสามารถออกแบบฟังก์ชันให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด รวมถึงอาจประหยัดในเรื่องของงบประมาณบางส่วนเพราะมีทีมงานของตัวเอง
 
ข้อเสีย
เนื่องจากต้องสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง หากไม่มีความเชี่ยวชาญมากพออาจทำให้ติดขัดในบางส่วนและต้องหาความรู้เพิ่มเติม อาจทำให้ใช้ระยะเวลานาน              
 
ค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่ 5,000 บาทไปจนถึง 20,000 บาท
หากธุรกิจของคุณเลือกสร้างเว็บไซต์เองแทนการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ แน่นอนว่าจะต้องมีค่าจดโดเมนเนม ค่า Hosting หรือพื้นที่ฝากไฟล์เว็บไซต์ รวมถึงค่าใช้จ่ายแฝงอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น Man-hours จากพนักงานหรือคนภายในองค์กรที่ต้องมาดูแลเว็บไซต์ย่อมมีค่าใช้จ่ายที่เราต้องคำนึงถึง
 
ที่สำคัญอย่ามองข้ามในส่วนเวลาที่เราใช้ในการทำเว็บไซต์ อย่างที่ ReadyPlanet กล่าวไปแล้วว่า หากคุณหรือคนในองค์กรไม่เชี่ยวชาญด้านนี้มากพอ อาจจะต้องมีค่าเสียเวลาเพิ่มขึ้นและกลายเป็นค่าใช้จ่ายทวีคูณขึ้นอีกก็เป็นไปได้เช่นกัน บางคนอาจะเลือกใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่บริหารจัดการเองได้ อย่าง R-Web ที่มีเครื่องมือการตลาดดิจิทัลครบครัน เหมาะกับธุรกิจ e-Commerce ดีไซน์ง่ายด้วย Smart Theme ยิ่งช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว ที่สำคัญสม้ครใช้ฟรี!

 

สนใจสร้างเว็บไซต์ฟรีด้วย R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป คลิกปุ่มสีส้มด้านล่างนี้ (ลงทะเบียนด้วย Email)

สมัครไม่ได้? คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการสมัครใช้งานฟรี

 

 

จ้างฟรีแลนซ์รับออกแบบเว็บไซต์

ถ้าการที่ต้องเริ่มนับ 1 ในการสร้างเว็บไซต์เองเป็นเรื่องยากเกินไป การจ้างใครสักคนที่รับทำเว็บไซต์จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีรองลงมา ข้อดีคือเราสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายตั้งต้นได้ เพื่อมองหาฟรีแลนซ์ได้ตรงตามความต้องการ ซึ่งในส่วนนี้ค่าใช้จ่ายอาจจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของฟรีแลนซ์เองด้วย เช่น หากสร้างเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแต่ยังไม่เป็นที่พอใจ หรือต้องปรับจำนวนหน้า อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไปอีกตามตกลง
 
ข้อดี
แน่นอนว่าสามารถควบคุม budget ในการรับทำเว็บไซต์ครั้งนี้ได้ หากงบมีอยู่เพียงพอและตอบโจทย์ฟังก์ชั่นที่เราต้องการ การตกลงงานก็เป็นไปอย่างราบรื่น
 
ข้อเสีย
หากคุณเป็นมือใหม่ในแวดวงผู้ประกอบการที่มองหาฟรีแลนซ์ ควรเช็กให้ดีว่าฟรีแลนซ์ที่รับทำเว็บไซต์นั้นเชื่อถือได้หรือไม่ สามารถส่งงานได้ตรงตามกำหนด ไม่ทิ้งงานไว้กลางทาง หรือเป็นมืออาชีพและทำงานได้สมกับราคาที่จ่ายไปมากน้อยเพียงใด
 
ค่าใช้จ่าย เริ่มต้น 8,000 บาทไปจนถึง 100,000 บาท (ขึ้นอยู่กับรายละเอียดเว็บไซต์)
เคยสังเกตไหมว่า ทำไมฟรีแลนซ์แต่ละคนมีเรตราคางานไม่เท่ากัน นั่นเป็นเพราะประสบการณ์และคุณภาพงานที่แตกต่างกัน หากฟรีแลนซ์ที่ว่าจ้างคิดราคาย่อมเยา ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจเองต้องไม่ลืมตรวจสอบด้วยว่า ใช้การสร้างแบบ Custom (ออกแบบใหม่ทั้งหมด) หรือแบบเลือก Template (เลือกได้เฉพาะรูปแบบที่มีให้) นอกเหนือจากประเด็นการออกแบบเว็บไซต์ตามที่กล่าวไปแล้ว ยังมีในเรื่องของค่าใช้จ่ายการจด Domain name ค่า Hosting รวมถึงค่าใช้จ่ายยิบย่อยอื่น ๆ หากต้องมีการอัปเดตข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ หรือคอยจัดการในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม ดังนั้นหากไม่มั่นใจว่าฟรีแลนซ์ที่รับทำเว็บไซต์ จะทำงานออกมาได้อย่างมีคุณภาพหรือไม่ เป็นหลักเป็นแหล่งเชื่อถือได้หรือไม่ ก่อนจ้างงาน จึงควรจะต้องขอดูตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา มิฉะนั้นคุณอาจต้องแบกรับความเสี่ยง และเจอปัญหาภายหลัง เช่น มีเว็บไซต์ แต่เข้าไปแก้ไม่ได้ เพราะติดต่อฟรีแลนซ์ไม่ได้ เป็นต้น
 

จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์

การเลือกบริษัทที่รับทำเว็บไซต์ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี หากธุรกิจของคุณมี Budget ที่ค่อนข้างยืดหยุ่นและไม่จำกัดมากนัก หรือธุรกิจอยู่ในระดับที่กำลังเติบโตแล้ว นับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และมักพ่วงมากับ Package อื่น ๆ ที่ทางบริษัทเสนอให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการตลาด การรับทำโฆษณาออนไลน์ การสร้าง Content ที่น่าสนใจ และอื่น ๆ อีกมากมาย 
 
ข้อดี
มีความเชี่ยวชาญเพราะเป็นบริษัทที่รับทำเว็บไซต์โดยเฉพาะ หากตกลงทิศทาง และบริษัทนั้นเข้าใจธุรกิจคุณจริง ๆ ย่อมส่งผลดีกับเว็บไซต์ของคุณด้วย
 
ข้อเสีย
บางครั้งอาจใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากบริษัทที่รับทำเว็บไซต์มักจะต้องมีการวางแผนงานล่วงหน้า รวมถึงคุณต้องคอยอัปเดตข้อมูล พร้อมอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณให้บริษัทนั้นเข้าใจก่อนเริ่มสร้างเว็บไซต์ขึ้นจริง
 
ค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่ 10,000 บาทไปจนถึง 700,000 บาท
ค่าใช้จ่ายในการสร้างเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันการใช้งานและการออกแบบ หากความต้องการไม่ได้มากมาย แค่ต้องการให้ข้อมูลลูกค้า มีตะกร้าสินค้า มีช่องทางการติดต่อครบครัน และดีไซน์สวยงามไม่ล้าสมัย อาจเสียค่าใช้จ่ายไม่มาก แต่หากต้องการให้เว็บไซต์มีฟังก์ชันอื่น ๆ นอกเหนือจากพื้นฐาน หรือมีดีไซน์ที่โดดเด่นล้ำยุค ก็อาจเสียค่าใช้จ่ายถึงหลักแสน
 

ควรเตรียมค่าใช้จ่ายไว้เท่าไร?

ReadyPlanet อธิบายมาถึงตรงนี้แล้ว หลาย ๆ คนอาจจะเริ่มชั่งใจแล้วว่าแล้วสรุปเราควรเตรียมค่าใช้จ่ายไว้เท่าไรกันแน่ ซึ่งถ้าหากเป็นผู้ประกอบการที่มีงบจำกัด แต่ต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการทำเว็บไซต์ รวมถึงอาจจะไม่มีเวลาในการดูและออกแบบเว็บไซต์เอง บริการออกแบบเว็บไซต์ Smart Design จึงเป็นอีกทางเลือกที่เราอยากแนะนำ 

เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์เว็บไซต์ที่จะเป็นไปตามความต้องการ สวยและทันสมัยด้วยทีมออกแบบที่เชี่ยวชาญ ทำให้ลดระยะเวลาในเรื่องของการดีไซน์ การอัปเดตแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์จึงเป็นเรื่องง่าย เพราะออกแบบด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet ที่การใช้งาน Friendly ไม่ซับซ้อน และยังเชื่อถือได้จากผู้ใช้งานกว่า 19,000 เว็บไซต์
 
ธุรกิจของคุณจะได้อะไรจาก บริการ Smart Design?
• ออกแบบหน้าเว็บไซต์ตามจำนวนแพ็คเกจที่เลือกใช้ ตรงโจทย์ ทำให้ควบคุมงบประมาณได้
• ออกแบบภาพแบนเนอร์ ไม่ต้องแบ่งค่าใช้จ่ายไปจ้างดีไซน์เนอร์ หรือใช้โปรแกรมออกแบบเอง
• รองรับการแสดงผลทุกช่องทาง ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ
• รองรับการทำ SEO ช่วยให้ลูกค้าค้นเจอบน Google ได้ง่าย มีตัวตนบนโลกออนไลน์ น่าเชื่อถือ
• ให้คำแนะนำและปรึกษาฟรี พร้อมบริการ Call center 24 ชม. ตลอดอายุการใช้งาน
 

หากสนใจสร้างเว็บไซต์ดีไซน์สวย งบไม่บานปลาย ขอแนะนำบริการออกแบบเว็บไซต์ Smart Design

รับออกแบบเว็บไซต์ โดยทีมเว็บดีไซน์มืออาชีพ ได้เว็บสวยโดดเด่นกว่าคู่แข่ง พร้อมใช้งานได้ทันที เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาทำเว็บ

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

 หากสนใจสร้างเว็บไซต์ฟรี ขอแนะนำ ReadyPlanet Marketing Platform

 

Updated: 9 July 2020 | Produced by: Harnchai Chaitusaney