เพิ่มความสามารถในการแก้ไขข้อมูลและสร้างลิงก์ที่ Smart Section อย่างง่าย ในเว็บไซต์พร้อมใช้ VelaEasy

เพื่อให้การใช้งานระบบเว็บไซต์พร้อมใช้ VelaEasy รูปแบบ Smart Theme นำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการของธุรกิจได้อย่างสะดวก สวยงาม และเหมาะสมมากยิ่งขึ้น  

ทางฝ่ายพัฒนาระบบ ReadyPlanet จึงได้เพิ่มความสามารถ ในการแก้ไขข้อมูลใน Smart Section ให้จัดการได้อย่างอิสระในส่วนต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

 

1. เพิ่มเครื่องมือสำหรับผูกลิงก์ข้อมูลได้ในทุกตำแหน่ง ใน Smart Section

ทั้งรูปภาพ ข้อความ และปุ่มที่แสดงผลภายใน Smart Section ช่วยให้ผู้ชมเว็บไซต์สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ง่าย ๆ ในคลิกเดียว

พร้อมตัวเลือกประเภทการเปิดลิงก์ ให้แสดงผลทับหน้าต่างเดิม (นิยมใช้ในกรณีที่สร้างลิงก์ภายในเว็บไซต์เดียวกัน) หรือจะแสดงผลในหน้าต่างใหม่ (นิยมใช้ในกรณีที่สร้างลิงก์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ภายนอก) ได้ด้วยค่ะ

 

2. สามารถลบข้อความภายใน Section ได้ 

หากคุณต้องการใช้ Smart Section ในการแสดงผลรูปภาพเป็นหลัก และมีข้อความประกอบไม่มาก สามารถลบข้อความประกอบ Section นั้น ๆ และปล่อยเป็นค่าว่างได้

โดยในหน้าแก้ไข (Edit Mode) ระบบจะแสดงผลข้อความเริ่มต้นเป็นตัวอักษรจาง ๆ แทนที่ แต่ที่หน้าเว็บไซต์จริง (View Mode) พื้นที่ที่ลบข้อความออกไปแล้ว จะไม่แสดงข้อมูลใด ๆ และอาจมีการเลื่อนตำแหน่งการแสดงผลข้อความต่าง ๆ ให้อัตโนมัติด้วยค่ะ

 

3. พัฒนาให้ Smart Section แก้ไขเนื้อหาแบบ HTML ได้ 

เพื่อการแสดงผลข้อมูลใน Smart Section ที่ถูกออกแบบมาให้ส่วนที่มีเนื้อหาเป็น Bullet สามารถโชว์ข้อมูลได้น่าสนใจ และดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น จึงมีการปรับให้ Section เหล่านี้ รองรับการใส่ข้อมูลแบบ HTML Code ได้ค่ะ

 

ดูรายละเอียด การใช้งาน Smart Section เพื่อแสดงเนื้อหา เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

 

January 10, 2018
Jittima Suebsook
www.ReadyPlanet.com