“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 4 : ลูกเล่นใหม่ๆ บน Profile Picture


สำ
หรับยูสเซอร์ที่ใช้ Facebook มานาน คงจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งตัวระบบ ไปจนถึงฟังค์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เหล่านักพัฒนาของสื่อสังคมออนไลน์อันดับ 1 แห่งนี้ ตั้งใจพัฒนาให้ถูกใจกลุ่มผู้ใช้อยู่เสมอ แต่หากจะพูดถึงสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดบน Facebook ที่แม้แต่คุณผู้ใช้ Facebook มานานก็อาจยังไม่สังเกต ซึ่งส่วนนั้นก็คือ “ภาพโปรไฟล์” ของเราทุกคนนั่นเองค่ะ

แต่แน่นอนว่าเมื่อ Facebook ถึงขั้นพัฒนาฟีเจอร์เพื่อช่วยให้ยูสเซอร์ลืมแฟนเก่า หรือแม้แต่สร้างผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะมาใส่ในแชทบ็อกซ์ให้คุณได้ การจะปล่อยให้ภาพโปรไฟล์ไร้สีสันอยู่แบบนั้นก็คงจะขัดกับความกระตือรือร้น และความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าวิศวกร และ CEO ผู้มากความสามารถของ Facebook ไปสักหน่อยแล้วล่ะค่ะ

 


วันนี้ ReadyPlanet จึงอยากให้คุณมาลองทำความรู้จักกับ ฟีเจอร์ใหม่ๆเกี่ยวกับภาพโปรไฟล์ ที่ถูกเปิดให้ใช้งานได้แล้วใน Facebook Mobile App ซึ่งฟีเจอร์เหล่านั้นเป็นอย่างไร และคุณจะสามารถใช้งานมันได้อย่างไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยค่ะ

 

1. Profile Videos

ฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกวีดีโอสั้นๆ ความยาว 7 วินาที ภายใต้แอพฯ Facebook และจะแสดงการเคลื่อนไหวเมื่อมีผู้คลิกเข้ามาเยี่ยมชมเพจของคุณ และจะแสดงผลไปเรื่อยๆในลักษณะไฟล์ .GIF ไปจนกว่าผู้เยี่ยมชมจะออกไปจากเพจ ซึ่งหากพวกเขาคลิกเข้าไปดูภาพโปรไฟล์ ก็จะได้ยินเสียงที่คุณอัดวิดิโอไว้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ คาดว่าคุณคงจะสังเกตเห็นแล้วว่า ตำแหน่งรูปโปรไฟล์ของคุณมีการปรับเปลี่ยนขยับมาอยู่ตรงกลาง พร้อมแสดงรายละเอียดโปรไฟล์ในตำแหน่งถัดลงมาด้วยค่ะ


2. Featured Photo

ฟีเจอร์นี้ จะอยู่บริเวณ Intro ที่จะใช้อธิบายเกี่ยวกับตัวคุณ คุณสามารถใส่รูปภาพไว้ในส่วนของ Featured Photo ได้สูงสุด 5 ภาพ เพื่อใช้มันบอกเล่าตัวตนของคุณ ได้ดีกว่าการเขียนอธิบายเพียงอย่างเดียวค่ะ ซึ่งคุณสามารถใส่ภาพที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของคุณ เช่น กิจกรรมยามว่างที่คุณมักทำ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาหารจานโปรด หรือสถานที่ที่ชอบไป ก็ย่อมได้ทั้งหมดเลยค่ะ


3. Temporary Profile Pics

เป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ตามเหตุการณ์ หรือสถานการณ์สำคัญต่างๆ เช่น เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีรุ้งเพื่อสนับสนุนการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน เป็นต้น โดยฟังก์ชั่นนี้ ทำให้คุณสามารถตั้งเวลาได้ว่า จะเอาภาพนี้ขึ้นเป็นภาพโปรไฟล์นานเท่าใด และพอถึงเวลาที่กำหนดแล้ว มันก็จะเปลี่ยนกลับเป็นภาพโปรไฟล์เดิมให้ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลากลับไปเปลี่ยนเองเลยค่ะ


ทั้ง 3 ฟังค์ชั่นนี้ ก็คือฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับภาพโปรไฟล์ของ Facebook ที่ได้ถูกปล่อยออกมาให้ยูสเซอร์ได้ลองใช้ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการใช้ Facebook มากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่แน่แปลกใจเลย ที่ทำไม Facebook ถึงกลายเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน โดยแต่ละฟังค์ชั่นที่กล่าวไปข้างต้นนี้ ได้เปิดให้ยูสเซอร์ทั่วไปได้ลองใช้เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับการตั้งค่าภาพโปรไฟล์ใหม่ ซึ่งสามารถชมวิดิโอสาธิตการตั้งค่าได้ที่นี่เลยค่ะ

 

และหากท่านใด ที่สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟีเจอร์สุดล้ำทั้ง 5 ฟีเจอร์ สามารถคลิกที่ข้อความด้านล่าง เพื่อติดตามอ่านรายละเอียดได้เลยค่ะ

“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 1 : Take a Break ฟีเจอร์ช่วยลืมแฟนเก่า
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 2 : 6 อีโมติคอนใหม่ ให้คุณแสดงออกได้มากกว่าคำว่า “ชอบ”
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 3 : “M” ผู้ช่วยอัจฉริยะของคุณ บน Facebook Messenger

“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 4 : ลูกเล่นใหม่ๆ บน Profile Picture
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 5 : โปรโมทธุรกิจได้ ผ่าน Facebook Live Video

 

ที่มา :

https://www.facebook.com/help/921111581298006
http://www.aripfan.com/facebook-feature-profile-videos/
http://www.catdumb.com/facebooks-new-updates-313/
http://www.addictivetips.com/web/how-to-set-a-temporary-profile-picture-on-facebook/
http://www.wired.com/2015/10/heres-easy-make-facebook-profile-video/


 

February 19, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course