แต่งภาพ Cover Page ให้ Facebook Page ดูโดดเด่นและเรียกลูกค้า!

Facebook เป็น Social Media ที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในแวดวงธุรกิจนะคะ เพราะมีฟังก์ชัน และลูกเล่นต่างๆ ที่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้ประชาสัมพันธ์สินค้า บริการ รวมทั้งติดต่อสื่อสารกับลูกค้าบนโลกออนไลน์แบบมากมายเลย

ในมุมของผู้บริโภคนั้นก็พบว่า Facebook ถือเป็นแหล่ง Shopping Online ที่สำคัญเลยทีเดียว ค่ะ เนื่องจาก การสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย (2558) พบว่า ช่องทางการซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์ที่ได้รับความนิยม คือ ร้านค้าที่เปิดใน “Social Media” ไม่ว่าจะเป็น Facebook Line หรือ Instagram ค่ะ โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่าร้อยละ 69 ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

เพื่อให้แบรนด์ของคุณน่าสนใจ และน่าจดจำ ตลอดจดสร้างยอดขายได้ ตั้งแต่คลิกแรกที่ผู้บริโภคเปิดเข้ามาที่หน้า Facebook Page เช้านี้ ReadyPlanet จึงชวนผู้ประกอบการทุกท่านมาปรับแต่งภาพ Cover Page ธุรกิจของตัวเองกันค่ะ ซึ่งการแต่งภาพ Cover Page ให้สวยงาม และสื่อถึงแบรนด์ก็ทำให้ไม่ยากนะคะ รับรองว่า! ทุกคนก็สามารถทำได้แน่นอน

 

และนี่คือ แนวทางการตกแต่งภาพ Cover Page แบบง่ายๆ ที่ ReadyPlanet นำมาฝากในเช้าวันนี้นะคะ

 

1. บอกตัวตนธุรกิจผ่านภาพ Cover Page

ผู้ประกอบการที่มีความรู้ ความชำนาญเรื่องการตกแต่งรูปภาพ อาจทำรูปภาพที่่สื่อถึงธุรกิจขึ้นมาใหม่ โดยอาจจะเป็นภาพสัญลักษณ์ของธุรกิจที่มีบุคลิก หรือให้อารมณ์ตามที่ธุรกิจต้องการ และแสดงถึงภาพลักษณ์ของธุรกิจอย่างชัดเจน หรือหากยุ่งยากเกินไป ก็เลือกใช้เป็นภาพสินค้าเล็กๆ แทนก็ได้นะคะ ประกอบกับข้อความสั้นๆ ที่บอกชื่อของธุรกิจ และสินค้า หรือนิยามของธุรกิจค่ะ

 

 ดังตัวอย่าง Facebook Page ร้าน shop ululu ที่ใช้ภาพ Cover Page ที่บอกตัวตนของธุรกิจนะคะ 

บอกตัวตนธุรกิจผ่านภาพ Cover Page

 

2. สร้างคอเล็กชั่นสินค้าผ่านภาพ Cover Page

หากร้านค้าไหน มีรูปภาพสินค้าจำนวนมาก และมีความสวยงามอยู่แล้ว ก็สามารถนำภาพสินค้าที่มีเหล่านั้นมาร้อยเรียง และตกแต่งเป็นภาพ Cover Page ได้นะคะ หรือหากกำลังมีสินค้าใหม่ที่อยากนำเสนออยู่พอดีละก็ สามารถนำถ่ายภาพสินค้าใหม่เหล่านั้น มาประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภครู้จักผ่าน Cover Page ได้เช่นกันค่ะ เพราะ Cover Page เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่สะดุดตา และเรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้

 

ดังตัวอย่าง Facebook Page ร้าน Ordinarymade ที่ใช้ภาพ Cover Page เป็นคอเล็กชั่นสินค้านะคะ

สร้างคอเล็กชั่นสินค้าผ่านภาพ Cover Page

 

3. บอกช่องทางการติดต่อ ผ่านภาพ Cover Page

เพราะเป็นพื้นที่ที่ผู้บริโภคเห็นเป็นลำดับแรกๆ เมื่อเข้ามาใน Facebook Page ของธุรกิจนะคะ ดังนั้น หากผู้ประกอบการจะเลือกใช้ Cover Page ให้เป็นส่วนที่นำเสนอช่องทางติดต่อธุรกิจก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ เพราะทำให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อธุรกิจได้สะดวกขึ้นค่ะ โดยผู้ประกอบการอาจใช้รูปภาพสีเรียบๆ ที่เป็นสีประจำของธุรกิจ มาเป็นพื้นหลัง แล้วใส่รายละเอียดช่องทางการติดต่อธุรกิจหลักๆ ทั้งหมดลงไป และหากดูเรียบเกินไป ก็อาจใส่ภาพสินค้า หรือป้ายชื่อร้านค้าจริงประกอบเพิ่มเติม เพื่อความสวยงามได้นะคะ

 

ดังตัวอย่าง Facebook Page ร้าน All about wood ที่ใช้ภาพ Cover Page บอกช่องทางการติดต่อธุรกิจนะคะ

บอกช่องทางการติดต่อ ผ่านภาพ Cover Page

 

4. แจ้งข่าวกิจกรรม หรือโปรโมชั่น ผ่านภาพ Cover Page

สำหรับธุรกิจ หรือร้านค้าที่มีการจะไปออกบูธ รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถใช้ Cover Page เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข้อมูลเหล่านี้ได้นะคะ โดยผู้ประกอบการ ควรระบุวันเวลา และสถานที่ให้ชัดเจนเลยค่ะ นอกจากนั้น หากร้านค้ากำลังมีโปรโมชั่นดีๆ อยู่ ก็สามารถประชาสัมพันธ์ ผ่านภาพ Cover Page ได้เช่นกันนะคะ เพียงแค่ให้รายละเอียดโปรโมชั่นสั้นๆ พร้อมกับวันเวลาที่หมดเขต เท่านี้ผู้บริโภคก็จะสนใจ และเลื่อนลงไปดูโพสต์ต่างๆ ของร้านค้า ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่สมบูรณ์แล้วค่ะ

 

ดังตัวอย่าง Facebook Page หนังสือ Real Parenting Magazine Thailand ที่ใช้ภาพ Cover Page แจ้งข่าวกิจกรรมของธุรกิจนะคะ 

แจ้งข่าวกิจกรรม หรือโปรโมชั่น ผ่านภาพ Cover Page

 

 

และนี่เป็นเพียง แนวทางง่ายๆ ในการตกแต่งภาพ Cover Page เท่านั้นนะคะ ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใดที่เพิ่งเปิด Facebook Page หรือกำลังมองหาไอเดียในการทำรูปภาพเพื่อมาใช้เป็น Cover Page ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช่ได้เลยค่ะ

 

แต่ภาพ Cover Page ที่ดีควรมีความคมชัดและขนาดพอดีกับที่ Facebook กำหนดไว้นะคะ โดยภาพ Cover Page ที่เหมาะสมมีขนาดอยู่ที่ 851 x 315 ค่ะ และที่สำคัญต้องระวังไม่ให้ภาพ Cover Page, ภาพโปรไฟล์, ชื่อธุรกิจ และประเภทของ Page บังกันด้วยนะคะ

 

 

February 24, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


 

 

ReadyPlanet Marketing Platform

พาธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ด้วยแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล แบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน ครบวงจรด้วยหลากหลายเครื่องมือ อาทิ R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป, R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป, R-CRM แพลตฟอร์มบริหารลูกค้า งานขาย และการตลาด, Chatday กล่องแชทบนเว็บไซต์ และเครื่องมือ Marketing Tech อีกมากมาย ลงทะเบียนและเริ่มใช้ฟรีทันที