โพสต์รายละเอียดสินค้าอย่างไร? สร้างยอดขายได้


สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ที่ใช้ Facebook Page เป็นช่องทางทำธุรกิจ เช้านี้ ReadyPlanet มีเทคนิคการโพสต์ให้รายละเอียดสินค้า ที่โดนใจ และช่วยสร้างยอดขายสู่ธุรกิจมาฝากค่ะ

 

1. ให้รายละเอียดครบ จบการขายได้

ข้อมูลสินค้าที่ครบถ้วน ทั้งรายละเอียดต่างๆ และราคาขาย คือ ข้อมูลสำคัญที่ลูกค้านำมาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อนะคะ หากผู้บริโภคได้รับข้อมูลไม่เพียงพอตามที่ต้องการ เขาก็อาจไปจากเพจธุรกิจได้ค่ะ และหากสินค้าชิ้นนั้นกำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น ผู้ประกอบการก็ควรบอกผู้บริโภคด้วยนะคะ เพราะโปรโมชั่น จะยิ่งช่วยกระตุ้นการซื้อ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้นค่ะ

 

โพสต์รายละเอียดสินค้าอย่างไร? สร้างยอดขายได้2. โพสต์ภาพสวย ยั่วใจลูกค้า

รูปภาพที่สวยงามย่อมเรียกความสนใจจากผู้คนที่เล่น Facebook ได้เป็นอย่างดีนะคะ ภาพสินค้าก็เช่นกัน ดังนั้นผู้ประกอบการควรพิถีพิถันในการเลือกภาพสินค้า ที่จะนำมาโพสต์ในเพจธุรกิจ และอาจโพสต์ภาพสินค้าหลายๆ มุม เพื่อยั่วใจ และสร้างความมั่นให้แก่ผู้บริโภค ว่าสินค้าในธุรกิจสวยและดี จนเขาไม่ซื้อไม่ได้!

 

3. โพสต์แจ้งช่องทางการสั่งซื้อที่จัดเจน

เทคโนโลยีปัจจุบันทำให้การซื้อขายไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปนะคะ ดังนั้นผู้ประกอบการควรระบุให้ชัดเจนเลยว่า ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับทางธุรกิจทางช่องทางใดบ้าง? เพราะธุรกิจอาจไม่ได้ใช้แค่ Facebook Page ทำธุรกิจอย่างเดียวเท่านั้น เว็บไซต์ และไลน์ ก็สามาสร้างรายได้ห้กับธุรกิจได้เช่นกัน โดยเฉพาะเว็บไซต์ ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถกดซื้อสินค้าได้ทันที ที่คลิกเข้ามาดูสินค้าค่ะ

 

โพสต์รายละเอียดสินค้าอย่างไร? สร้างยอดขายได้4. โพสต์ประกาศรายละเอียดการจัดส่งที่ชัดเจน

ธุรกิจบางธุรกิจอาจไม่ได้จัดส่งสินค้าทุกวัน ดังนั้นให้ป้องกันการเข้าใจผิด และปัญหาที่จะเกิดตามมา ผู้ประกอบการควรระบุรอบการจัดส่งสินค้า หรือเงื่อนไขการจัดส่งสินค้าให้ชัดเจน ซึ่งหากเป็นที่พึงพอใจ ลูกค้าก็จะไม่กังวล และตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้นค่ะ

 

5. โพสต์กระจายข่าวล่วงหน้า เรียกความสนใจลูกค้าออนไลน์

อีกเทคนิคที่ช่วยเรียกร้องความสนใจจากลูกค้าได้ก็คือ โพสต์แจ้งลูกค้าล่วงหน้าว่าจะลงสินค้าใหม่วันไหน และเริ่มให้ลูกค้าสั่งจอง หรือช็อปกันได้วันไหนนะคะ การโพสต์บอกล่วงหน้าแบบนี้นอกจากจะทำให้ลูกค้าสนใจ และรอคอยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าไปแล้ว กลับมาซื้อสินค้าใหม่ในธุรกิจซ้ำบ่อยๆ ด้วยค่ะ

 

February 5, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course