วิธีง่ายๆ สร้างความประทับใจแรกให้ลูกค้าออนไลน์



ว่ากันว่า
ความประทับใจแรกของคนเรา จะเกิดขึ้นในเวลาแค่ 7 วินาที เท่านั้น! ในโลกออนไลน์ก็เช่นกัน หากครั้งแรกที่ผู้ชมเข้ามาที่ "ร้านค้าออนไลน์" ของคุณแล้วเกิดถูกใจละก็ โอกาสที่เขาจะซื้อสินค้า และกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์บ่อยๆ ก็จะเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

 

เช้านี้ ReadyPlanet จึงมี 4 วิธีจัดการหน้าแรกร้านค้าออนไลน์ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจแรก มาฝากค่ะ


 

1. สื่อสารชัดเจน เผยตัวตนธุรกิจ


"ความชัดเจน ว่าร้านค้าของคุณขายอะไร” จะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชม เกิดความประทับใจร้านค้าของคุณตั้งแต่แรกเห็น เพราะเขาไม่ต้องเสียเวลาค้นหาว่า ร้านของคุณมีสินค้าที่เขาสนใจและต้องการซื้อหรือไม่นะคะ โดยคุณอาจนำ ภาพถ่ายสินค้าที่สวยงาม และสื่อถึงธุรกิจ มาขึ้นเป็นภาพส่วนหัวในเว็บไซต์ พร้อมแสดงชื่อร้านค้าและเบอร์ติดต่อกลับในตำแหน่งที่สะดุดตา เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ติดต่อคุณได้อย่างสะดวกนะคะ

 

ดังตัวอย่างเว็บไซต์ honeybabyclub.com ที่ใช้ภาพถ่ายที่สวยงามและสื่อถึงธุรกิจมาเป็นภาพสว่นหัวในเว็บไซต์นะคะ

ตัวอย่างร้านค้าออนไลน์สื่อสารชัดเจน เว็บไซต์ honeybabyclub.com

 

2. เข้าถึงสินค้าง่าย ยอดขายพุ่ง

เมื่อไปในสถานที่ใหม่ๆ ใครๆ ย่อมต้องการป้ายบอกทางด้วยกันทั้งนั้น ขาช็อปออนไลน์ก็เช่นกันนะคะ ซึ่ง "เมนู" ต่างๆ ในร้านค้า ก็เปรียบเสมือนป้ายบอกทางที่จะพาลูกค้า ไปหาข้อมูลและรายละเอียดสินค้าต่างๆ ที่เขาสนใจ และกำลังมองหาอยู่ 

ซึ่งในหน้าแรกของร้านค้านั้น คุณควรจัดการเมนูให้เป็นระเบียบ ทั้งเมนูหลักด้านบน และ เมนูย่อยด้านข้าง โดยนำเสนอเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจที่ลูกค้าควรรู้ เช่น สินค้าทั้งหมดของธุรกิจ, วิธีการสั่งซื้อสินค้า, สาระน่ารู้, ช่องทางการติดต่อ รวมถึงประวัติที่มาของธุรกิจ ในเมนูหลัก และแสดงหมวดหมู่สินค้าเด่นๆ เช่น สินค้าใหม่ หรือ สินค้าโปรโมชั่น ให้อยู่ส่วนบนของเมนูย่อยด้านข้าง แล้วจึงตามด้วยหมวดหมู่สินค้าปกติอื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงง่ายขึ้น เป็นต้น

 

ดังตัวอย่างเว็บไซต์ proudinterfood.com ที่จัดการเมนูให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและข้อมุลธุรกิจง่ายนะคะ 


ตัวอย่างเว็บไซต์ proudinterfood.com ที่จัดการเมนูให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้า

 

3. ภาพประกอบสวย ช่วยร้านค้าสะดุดตา

นอกเหนือจากภาพสินค้าหลักในเว็บไซต์แล้ว ภาพประกอบร้านค้าที่สวยงาม จะยิ่งช่วยให้ลูกค้าประทับใจร้านค้า และเพิ่มความอยากซื้อสินค้าได้นะคะ ดังนั้นคุณควรเลือกใช้รูปภาพสินค้า รวมทั้งภาพตกแต่งต่างๆ ที่คมชัด สะดุดตา และสื่อถึงร้านค้าของคุณได้เป็นอย่างดี พร้อมเลือกใช้โทนสีที่เหมาะสม อ่านง่าย สบายตา มานำเสนอในหน้าแรก แต่ต้องไม่มีจำนวนมากจนเกินไป จนดูรกนะคะ

 

ดังตัวอย่างเว็บไซต์ paradisekidz.clothing ที่มีภาพประกอบสวยงาม สะดุดตา และเข้ากับร้านค้านะคะ


ตัวอย่างเว็บไซต์ paradisekidz.clothing ที่มีภาพประกอบสวยร้านค้าสวยงาม

 

4. นำเสนอโปรโมชั่น

"โปรโมชั่น" คืออีกสิ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจ และความประทับใจของลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้ามักชอบความคุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสินค้าที่เขามีความสนใจอยู่แล้ว "โปรโมชั่น" ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้เขาตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายและรวดเร็วขึ้นนะคะ ซึ่งในหน้าแรกของร้านค้าออนไลน์นั้น ก็เป็นทำเลที่เหมาะสม ที่คุณจะนำเสนอโปรโมชั่นที่คุณจัดขึ้นในช่วงนั้น เพราะเป็นหน้าที่ลูกค้าทุกคนต้องเปิดขึ้นมาเจอค่ะ

 

ดังตัวอย่างเว็บไซต์ vivaflowerhouse.com ที่มีการนำเสนอโปรโมชั่นที่หน้าแรกของร้านค้านะคะ

 

ตัวอย่างเว็บไซต์ vivaflowerhouse.com ที่มีการนำเสนอโปรโมชั่นที่หน้าแรก

 

ความประทับใจแรก เมื่อลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นได้ไม่ยากเลยนะคะ และเมื่อเขาประทับใจเราแล้ว การจะทำให้เขากลายมาเป็นลูกค้าประจำของธุรกิจก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ

 

 

January 30, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course