6 สเต็ปเทพนักการตลาด Digital


ยิ่งเห็นทั้ง ความแรง, ตัวเลขสถิติต่างๆ ไปจนถึง นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ที่จะมีการผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างจริงจังในปีนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ "สื่อดิจิทัล" กลายเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจควรอัพเดท และเรียนรู้ เพื่อที่จะได้หยิบแง่มุมที่เป็นประโยชน์มาใช้ในสร้างยอดขายให้กับธุรกิจนะคะ

 

และหากใครคิดว่า เรื่องการทำการตลาดด้วยสื่อดิจิทัลนั้น ยุ่งยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจแล้วละก็ ผิดถนัดเลยค่ะ! เพราะแค่ทำตาม 6 ขั้นตอนด้านล่าง คุณก็จะกลายเป็น เทพนักการตลาดดิจิทัลในปี 2015 ได้แล้ว!

 

 

6 สเต็ปเทพนักการตลาด Digital



เปิดใจเรียนรู้1. เปิดใจเรียนรู้

สำหรับผู้ที่ไม่เคย หรือยังไม่คุ้นชินกับ “สื่อดิจิทัล” นั้น การเรียนรู้หลักการทำงาน ขั้นตอนต่างๆ รวมถึงวิธีการวัดผลสื่อเหล่านั้น ย่อมช่วยให้ก้าวแรกสู่วิถีดิจิทัลของคุณ มั่นคง และนำไปต่อยอดได้อย่างง่ายนะคะ

 

ปักเป้าหมาย2. ปักเป้าหมาย

เพื่อให้การเดินทางไม่ไร้ทิศทาง ธุรกิจไม่ไร้เส้นชัย การกำหนดเป้าหมาย ปักธงชัยของธุรกิจ คือ สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำเป็นสเต็ปต่อไป เมื่อมุ่งมั่นเป็นธุรกิจวิถีดิจิทัล

 



รู้จักลูกค้า3. รู้จักลูกค้า

ใจร้อน เบื่อง่าย ดูผ่านๆ จำสั้น ขี้ระแวง” คือ ธรรมชาติของมนุษย์ดิจิทัลก็จริง แต่เพื่อให้การสื่อสารข้อมูลของธุรกิจเรียกร้องความสนใจ กระทบใจกลุ่มเป้าหมายได้ ผู้ประกอบการต้อง วิเคราะห์ ลักษณะ, พฤติกรรม, ความชอบ รวมทั้งความสนใจ ของคนเหล่านั้น ด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นข้อมูลที่กระจายไป อาจถูกลูกค้าปล่อยให้ลอยคว้างอยู่ในคลื่นข่าวสารและโฆษณาบนโลกออนไลน์ โดยไม่สนใจได้

 

สร้างตัวตน4. สร้างตัวตน

“ตัวตน” คือ สิ่งที่ธุรกิจต้องสร้างขึ้น เมื่อกระโดดเข้าสู่สังเวียนนี้ ทั้ง “เว็บไซต์ และเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ อย่าง Facebook, Twitter และ YouTube” คือ ตัวตนที่ธุรกิจสามารถสร้างได้แบบง่ายๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อให้ใช้ทำความรู้จัก แลกนามบัตรกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ

 


ป่าวประกาศ5. ป่าวประกาศ


“การกระจายข่าว” สำคัญเสมอ แม้ในโลกดิจิทัลเอง การทำโฆษณาก็ยังคงเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นความสนใจ และพาให้ธุรกิจเข้าไปอยู่ในสายตา ในหัวใจของกลุ่มลูกค้าเช่นเดิม แต่ธุรกิจก็ไม่จำเป็นต้องโฆษณาผ่านทุกช่องทาง เลือกเฉพาะที่เหมาะกับธุรกิจ และลูกค้าเข้าถึงเป็นประจำก็พอแล้ว

 

ลุย!6. ลุย!

รอแล้วได้อะไร... โดยเฉพาะในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วแบบนี้ คำว่า “Perfect” อาจทำให้คุณเสียเวลาและโอกาสในการสำเร็จไปได้อย่างไม่รู้ตัว สู้ “Do it” แล้วคอยประเมินผล และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ย่อมพาธุรกิจไปสู่เส้นชัยได้เร็วกว่า!

 



นี่เป็น 6 สเต็ปง่ายๆ ที่จะช่วยพาธุรกิจเข้าสู่วิถีดิจิทัลที่จะมาแรงในปีนี้นะคะ และหากยังไม่จุใจ! คุณสามารถพบความรู้ ที่จะช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างคุณกับผู้บริโภคชาวดิจิทัล ได้ในคอร์สอบรม Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015) ที่จะทำให้คุณเห็นทั้ง "ภาพรวมและเทรนด์ของการทำการตลาดด้วยสื่อดิจิทัลในปีนี้" เพื่อให้คุณไม่เสียโอกาสในการนำ "สื่อดิจิทัล" สื่อที่มาแรงที่สุด และเอื้อประโยชน์ให้คุณเพิ่มกำไรให้ธุรกิจมากที่สุดในปีนี้ มาใช้!

 

 

 

อย่าช้า! เพราะรู้ก่อน ได้เปรียบก่อน คลิกชมรายละเอียด คอร์ส Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015) จาก ReadyPlantet ได้ ที่นี่ หรือสำรองที่นั่งที่เบอร์ 02-627-7900 กด 5 เลยค่ะ

 

คอร์สอบรม Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิทัล 2015)

 

January 15, 2015
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course