Content Marketing : 4 ข้อควรคำนึงในการเลือก Keyword เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจ


ในการทำ SEO หรือ ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google ด้วยวิธีธรรมชาติ เพื่อให้ลูกค้าบนโลกออนไลน์ค้นเจอเว็บไซต์ธุรกิจได้อย่างรวดเร็วนั้น สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงเลยก็คือ Keyword นะคะ หากผู้ประกอบการเลือก Keyword ที่ไม่ใช่ ไม่ตรงใจลูกค้า และไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ โอกาสในการสร้างยอดขาย และกำไรให้ธุรกิจก็จะลดน้อยลงไปได้นะคะ

 

ซึ่งการวิเคราะห์หา Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่เหมาะสมกับธุรกิจนั้น เบื้องต้นผู้ประกอบการสามารถวิเคราะห์ได้จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ว่าเขาจะมองหาอะไร? หรือจะใช้คำใด search เมื่อต้องการซื้อสินค้าในธุรกิจ รวมถึงคำเหล่านั้นต้องตรงกับสินค้าและบริการของธุรกิจด้วยนะคะ

 

4 ข้อควรคำนึงในการเลือก Keyword เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจ

นอกจากนั้นแล้ว ต้องไม่ลืมคำนึงถึง 4 ข้อต่อไปนี้ด้วย เพื่อให้ได้ Keyword ที่เหมาะสมและสร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดแก่ธุรกิจค่ะ

 

4 ข้อควรคำนึงในการเลือก Keyword เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจ

 

1. Predicted Traffic

คือ จำนวนผู้เยี่ยมชมที่คลิกเข้ามาจากการใช้ Keyword นั้นๆ ถ้า Keyword ที่ธุรกิจเลือกมาใช้นั้น มีจำนวนการค้นหาน้อย ก็ไม่คุ้มค่าที่ธุรกิจจะลงแรงในการดำเนินการให้ติดอันดับนะคะ ผู้ประกอบการควรพิจารณา หรือลองวิเคราะห์ดูว่า Keyword ใดที่กลุ่มเป้าหมายเลือกใช้ในการค้นหาสินค้าและบริการของธุรกิจ และมีจำนวนการค้นหามาก ก็ควรเลือกใช้คีย์เวิร์ดเหล่านั้นค่ะ

4 ข้อควรคำนึงในการเลือก Keyword เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจ2. Keyword Competition

Keyword Competition หรือ การแข่งขันของ Keyword คำนั้นๆ เป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องคำนึงถึงในลำดับต่อไปนะคะ โดยถ้าหาก Keyword ที่ผู้ประกอบการเลือกมาใช้นั้น มีการแข่งขันที่สูงมาก ธุรกิจบางประเภท อย่างธุรกิจ SMEs อาจไม่เหมาะที่จะเลือกนำมาใช้ในเว็บไซต์ธุรกิจ เพราะอาจไม่สามารถแข่งขันให้ชนะได้ Keyword ที่มีอัตราการแข่งขันในระดับปานกลาง อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แม้ว่าอาจจะมีจำนวนการค้นหาน้อยก็ตาม

3. Conversion Rate

Conversion Rate คือ สิ่งชี้วัดว่า Keyword คำไหนในเว็บไซต์ ที่ธุรกิจเลือกใช้ ให้ผลลัพธ์ หรือสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้มากที่สุดนะคะ โดยผู้ประกอบการสามารถประเมินได้จากลักษณะของคำว่ามีการแสดงความตั้งใจซื้อมากน้อยเพียงใด หรือ ใช้เครื่องมือ Google Analytics เพื่อจะได้รู้ว่า Keyword คำไหน คือ คำที่สร้างยอดขายได้จริงในอดีต

4. Value per Customer

สิ่งสุดท้ายที่ธุรกิจ ต้องคำนึงเลยก็คือ มูลค่าของประโยชน์ที่ได้รับต่อลูกค้าแต่ละราย (Value per Customer) เพราะทำให้ผู้ประกอบการรู้ว่า Keyword ที่เลือกใช้มานั้น ให้ผลกำไรคุ้มค่าต่อการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ Google ด้วยวิธีธรรมชาติหรือไม่ เพราะบาง Keyword ก็อาจสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ แต่ยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่คุ้มค่า ดังนั้นผู้ประกอบการก็ควรเปลี่ยน หรือ หา Keyword ที่สร้างรายได้ให้กับธุรกิจแบบคุ้มค่าในการที่ธุรกิจลงทุน ลงแรงทำ SEO นะคะ



4 ข้อควรคำนึงในการเลือก Keyword เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดแก่ธุรกิจและหากท่านสมาชิก อยากรู้เทคนิคการเลือก Keyword ให้เหมาะสม และสร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่าแก่ธุรกิจ รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ส่วนให้ เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google แบบธรรมชาติที่ท่านสมาชิกเองก็ทำได้ละก็ ต้องไม่พลาด! คอร์สอบรม Search Engine Optimization Workshop เทคนิคการทำการตลาดผ่าน Search Engine ที่จะจัดขึ้นใน วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม 2557
อย่าลืมโทรมาลงทะเบียนที่ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกดูรายละเอียดคอร์สอบรมได้ ที่นี่ นะค

 

แล้วมา เรียนก่อน รู้ก่อน เพื่อเว็บไซต์ที่ทะยานสู่อันดับที่ดีบน Google ก่อนใคร!

 

 

 

 

  คอร์สอบรม Search Engine Optimization Workshop เทคนิคการทำการตลาดผ่าน Search Engine

Search Engine Optimization Workshop เทคนิคการทำการตลาดผ่าน Search Engine

 

 

 

December 15, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course