Interview : คุณรัชรินทร์ เจ้าของธุรกิจและเว็บไซต์ ready4girl.com เผยวิธีสร้างโอกาสให้ธุรกิจร้านค้าออนไลน์เพิ่มยอดขายและกำไรบนโลกดิจิตอล

 

สำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นร้านค้าบนโลกออนไลน์แล้ว การโปรโมท ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ

คอลัมน์ Interview วันนี้ จึงมีหนึ่งผู้ประกอบการที่โปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์จนเป็นที่รู้จัก และได้สร้างยอดขายให้กับธุรกิจมากมาย อย่างคุณรัชรินทร์ ชนะโชติ หรือคุณแนท เจ้าของธุรกิจ และเว็บไซต์ ready4girl.com มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันค่ะ

 

และหากอยากรู้แล้วว่า คุณรัชรินทร์มีเคล็ดอย่างไร ในการทำให้ลูกค้าบนโลกออนไลน์รู้จักธุรกิจ ready4GIRL ได้ ไปติดตามในบทสัมภาษณ์ด้านล่าง ได้เลยค่ะ

 

 

                  ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com                                            ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com

 

ที่มาธุรกิจ

ก่อนจะไปดูเคล็ดลับในการทำธุรกิจของคุณรัชรินทร์ ReadyPlanet ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับธุรกิจ ready4GIRL ของคุณรัชรินทร์กันก่อนนะคะ โดยคุณรัชรินทร์เล่าให้เราฟังว่า คุณรัชรินทร์เริ่มต้นทำธุรกิจ ready4GIRL มาตั้งแต่เมื่อช่วง 5-6 ปีที่แล้ว ในสมัยที่ธุรกิจขายเสื้อผ้าบนโลกออนไลน์ยังมีไม่มากนัก ต่อมาช่วงหลังคู่แข่งธุรกิจเริ่มมีเพิ่มมากขึ้น แต่ ready4GIRL ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนา และหาสินค้าใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออยู่เสมอ รวมทั้งคุณรัชรินทร์ยังเพิ่มช่องทางดิจิตอลต่างๆ ในการเข้าถึงลูกค้าอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Page ธุรกิจ หรือ Line ก็ดี นอกจากการมีเว็บไซต์เพียงแค่ช่องทางเดียวค่ะ

แต่แม้ว่า จะมีช่องทางอื่นมากมาย คุณรัชรินทร์ก็ได้เผยให้เราฟังว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของธุรกิจหลักๆ ก็คือลูกค้าในเว็บไซต์ ready4girl.com นะคะ ซึ่งเว็บไซต์ ready4girl.com ของคุณรัชรินทร์ก็เอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านระบบตะกร้าสินค้าในหน้าเว็บไซต์เลยค่ะ ส่งผลให้เป็นที่ถูกใจเหล่าบรรดากลุ่มผู้บริโภคที่มีนิสัยใจร้อนอย่างในปัจจุบันนะคะ

และนอกจากจุดเด่นของ ready4GIRL จะอยู่ที่การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์แล้ว สินค้าของ ready4GIRL ยังเป็นสินค้าพร้อมส่ง ที่สามารถทำการจัดส่งได้เลยหลังจากลูกค้าชำระเงินเสร็จ และเป็นสินค้าที่อยู่ในเทรนด์แฟชั่นเสมอๆ เพราะคุณรัชรินทร์พยายามคัดสรรเสื้อผ้านำเข้ามาทั้งจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และฮ่องกง แบบใหม่ๆ ฮิตๆ มานำเสนอแก่ผู้บริโภคอย่างเป็นประจำเลยค่ะ

 

                     ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com                                     ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com

 

การติดอันดับที่ดีบน Google คือ โอกาสของธุรกิจ

คุณรัชรินทร์ได้เผยถึงช่องทางที่นำพาลูกค้ามาสู่ธุรกิจให้ ReadyPlanet ฟังว่า ลูกค้าของ ready4girl.com จะมาจากการที่ผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อเสื้อผ้า เข้ามาเสิร์จค้นหาสินค้าใน Google Search Engine แล้วเจอเว็บไซต์ธุรกิจของคุณรัชรินทร์ที่มีคำ หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาเหล่านั้นในอันดับต้นๆ ลูกค้าก็จะคลิกเข้ามาชมสินค้าในเว็บไซต์ และสั่งซื้อสินค้าค่ะ ทำให้ธุรกิจได้ลูกค้าทันทีที่เว็บไซต์ถูกเสิร์จเจอเลย

ด้วยเหตุนี้ คุณรัชรินทร์จึงกล่าวว่า การที่เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google แบบธรรมชาติมีผลมากในการทำธุรกิจค่ะ เพราะหากลูกค้าที่มีความต้องการจะซื้อ ค้นหาเว็บไซต์ธุรกิจไม่เจอบน Google โอกาสที่ธุรกิจจะสร้างยอดขายได้ก็จะลดลงไปได้ค่ะ

 

ระบบเว็บไซต์ที่เสถียร มีความจำเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจออนไลน์

พอถามถึงสาเหตุที่ทำให้คุณรัชรินทร์ไว้วางใจ เลือกใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet คุณรัชรินทร์ก็บอกว่า เป็นเพราะว่า ระบบของ ReadyPlanet มีความเสถียร ไม่ล่ม หรือเกิดปัญหา อย่างในอดีตที่คุณรัชรินทร์เคยเจอมาค่ะ โดยเฉพาะหากระบบเว็บไซต์มีปัญหาในช่วงสิ้นเดือน หรือช่วงที่ผู้บริโภคมีความต้องการซื้อสินค้าเยอะๆ ธุรกิจก็จะพลาดโอกาสในการขายไปเลยค่ะ

รวมถึงการที่ ReadyPlanet มีทีม Customer Support คอยดูแลตอลด 24 ชม. แบบไม่มีวันหยุด ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณรัชรินทร์เลือกใช้บริการ ReadyPlanet ค่ะ เพราะคุณรัชรินทร์กล่าววว่า “เราเลือกเวลาที่ปัญหาจะเกิดไม่ได้” ดังนั้นหากมีปัญหาช่วงที่ไม่ใช่เวลาทำการก็จะทำให้ลำบากได้ค่ะ และคุณรัชรินทร์ยังเสริมอีกว่า จากที่ใช้บริการมา ทีม Support ของ ReadyPlanet ก็ยังไม่เคยไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ให้กับคุณรัชรินทร์ได้เลยนะคะ

 

                    ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com                                          ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com

 

และเพื่อที่จะให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google ด้วยวิธีธรรมชาติ คุณรัชรินทร์ก็ได้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการท่านอื่นๆ โดยเฉพาะท่านที่ใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet อยู่แล้วว่า ให้ใส่ keywords หรือ คำค้นหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในทุกตำแหน่งที่ ReadyPlantet มีรองรับให้ เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะทำให้เว็บไซต์ธุรกิจติดอันดับที่ดีบน Google แบบวิธีธรรมชาติได้ค่ะ

 

สุดท้ายนี้ สำหรับท่านสมาชิกท่านใดที่สนใจ หรือกำลังมองหาเสื้อผ้าแฟชั่น, เสื้อกันหนาว, เสื้อโค้ด สามารถแวะเข้าไปชมสินค้าของ ready4GIRL ในเว็บไซต์ ready4girl.com ได้เลยค่ะ

 

 

                 ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com                                          ตัวอย่างสินค้าของ ready4girl.com

 

December 2, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บสำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course