Interview : คุณพัชรี ผู้อำนวยการ thevschool.com เผยเคล็ดลับการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล และคอร์สอบรมที่ทำให้คุณได้อัพเดทเทรนด์การตลาดในปีหน้า!

บางธุรกิจก็มีกลุ่มเป้าหมายที่กว้าง และไม่ได้จำกัดอยู่ที่เฉพาะแค่ในเมืองไทยเท่านั้นนะคะ 
ผู้ประกอบการจึงต้องหาช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า และประชาสัมพันธ์ข้อมูลธุรกิจที่สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดด้านภาษา และระยะทางได้ อย่าง สถาบันสอนทำอาหารญี่ปุ่น เดอะ วี สคูล (The V School) ที่เลือกใช้ เว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet เป็นที่การเผยแพร่ข้อมูลธุรกิจ และเป็นช่องทางให้ลูกค้าที่สนใจ อยากเข้าร่วมเรียนทำในอาหารหลักสูตรต่างๆ ติดต่อกับทางสถาบันค่ะ

 

คอลัมน์ Interview ของเราวันนี้ จึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ คุณพัชรี พนาราม หรือ คุณน้ำ ผู้อำนวยการคนเก่งของ สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล และผู้ดูแลเว็บไซต์ thevschool.com พร้อมสาเหตุที่ทำให้สถาบันสอนทำอาหารแห่งนี้ กระโดดเข้าสู่การทำการตลาดผ่านช่องทางดิจิตอลค่ะ

 

 

                       ภาพบรรยากาศ Cooking Camp ในเว็บไซต์ thevschool.com                                  ตัวอย่างอาหารในเว็บไซต์ thevschool.com

 

ที่มาของธุรกิจ

คุณพัชรี เล่าให้ ReadyPlanet ฟังว่า สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล (The V School) ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2002 โดยเชฟวอลเตอร์ (Mr.Walter Lee) หรือ ที่รู้จักกันที่ในนาม “เชฟคานิ” ที่มีความชื่นชอบ และเชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ แต่ทางสถาบันไม่ได้เปิดสอนเฉพาะอาหารญี่ปุ่นเท่านั้นนะคะ หากแต่ยังมีคอร์สอาหารเกาหลี, อาหารไทย, Cooking Camp สำหรับน้องๆ หนูๆ และ CORPORATE BONDING & TEAM BUILDING หรือกิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี ระหว่างบุคลากรในองค์กร หรือ กลุ่มเพื่อน ด้วยการทำอาหาร ให้บริการอีกด้วยนะคะ

 

ได้ลงมือทำจริง คือ จุดเด่นของ เดอะ วี สคูล

สำหรับผู้ที่สนใจ สมัครเข้าไปเรียนทำอาหารทุกท่าน “การได้ลงมือทำจริง” คือ สิ่งที่ผู้เรียนทุกคนคาดหวังใช่ไหมคะ? คุณพัชรีก็บอกผ่าน ReadyPlanet มาเลยค่ะว่า ที่ สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ลงมือทำอาหารด้วยตัวเองทุกคนอย่างแน่นอน นอกจากนั้นทางสถาบันยังเตรียมทั้งคู่มือ และวัตถุดิบต่างๆ ไว้ให้พร้อม ผู้ที่สนใจจะมาเรียน เตรียมมาแค่ตัวกับหัวใจที่พร้อมจะเรียนรู้ก็สามารถเริ่มเรียนได้เลยค่ะ

ทั้งสูตรอาหารที่ใช้สอน ยังเป็นสูตรที่ได้รับการคิดค้นมาอย่างดี ได้มาตรฐาน รวมถึงผู้เรียนยังจะได้ความรู้ คำแนะนำดีๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจร้านอาหารอีกด้วยนะคะ สำหรับท่านที่สนใจที่จะเปิดร้านอาหาร เช่น การตั้งราคา แหล่งซื้อวัตถุดิบ และการเก็บรักษาวัตถุดิบต่างๆ เป็นต้นค่ะ

 

      ตัวอย่างอาหารในเว็บไซต์ thevschool.com                  ตัวอย่างอาหารในเว็บไซต์ thevschool.com

 

ใช้ช่องทางดิจิตอล เข้าถึงลูกค้าทั้งใน และ ต่างประเทศ

และเมื่อถามถึงสาเหตุที่ทำให้ สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล เริ่มต้นมีเว็บไซต์ และทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล อย่าง Google คุณพัชรีก็เผยว่า เพราะเว็บไซต์เป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่สอดคล้องกับพฤติกรรมกับลูกค้ายุคปัจจุบัน ที่มักหาข้อมูลสิ่งที่ตนเองต้องการผ่าน Google ทั้งยังสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลกอีกด้วย ต่างจากการประชาสัมพันธ์ธุรกิจด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่อาจเข้าถึงลูกค้าได้เฉพาะกลุ่มเท่านั้น ซึ่งก็สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของธุรกิจด้วยเพราะ สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล มีหลักสูตรเปิดสอนทั้งสำหรับคนไทย และชาวต่างชาติเลยค่ะ

และนอกจากจะใช้ช่องทางดิจิตอลต่างๆ ในการทำธุรกิจแล้ว คุณพัชรี ยังหมั่นเรียนรู้ อัพเดทข้อมูลด้านการทำการตลาดดิจิตอลอย่างสม่ำเสมอเลยนะคะ ซึ่งคุณพัชรีก็ได้เล่าให้ ReadyPlanet ฟังว่า ล่าสุดคุณพัชรีก็ได้เข้าร่วมอบรม คอร์สอบรม Digital Marketing 2015 (การตลาดผ่านสื่อดิจิตอล 2015) กับทาง ReadyPlanet ที่ทำให้คุณพัชรีได้เห็นภาพรวมของการทำการตลาดดิจิตอล และ เทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งความรู้ที่ได้จากคอร์สอบรมนี้ก็ทำให้คุณพัชรีรู้ว่า จะต้องทำอย่างไร เตรียมตัวอย่างไรสำหรับการทำธุรกิจในปีหน้านี้ค่ะ

 

ความประทับใจ กับบริการของ ReadyPlanet

สำหรับความประทับใจที่มีต่อ ReadyPlane นั้น คุณพัชรี ได้เผยว่า "ชอบบริการ Support ตลอด 24 ชม ชั่วโมงของ ReadyPlanet มากค่ะ เพราะบางทีเรียนมาแล้ว เราก็ยังต้องการความมั่นใจในการทำ เพราะเป็นคนทำเว็บเอง ดังนั้นเวลามีปัญหาอะไรก็โทรศัพท์เข้าไปสอบถาม ซึ่งแม้จะดึกแค่ไหนก็ยังมีพนักงานรับสายอยู่ตลอดเลยค่ะ"

 

                        ตัวอย่างอาหารในเว็บไซต์ thevschool.com                                  ตัวอย่างอาหารในเว็บไซต์ thevschool.com

 

สุดท้ายนี้ หากสมาชิก ReadyPlanet ท่านใดที่สนใจ อยากเรียนรู้การทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อประกอบอาชีพ หรือเพราะความชอบของตนเอง โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น สามารถดูรายละเอียดหลักสูตร และข้อมูลต่างๆ ของ สถาบันศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นเดอะ วี สคูล เปิดสอน ได้ภายในเว็บไซต์ thevschool.com เลยนะคะ

 

 

November 17, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course