Content Marketing : เพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจ ภายใน 3 วัน ทำได้อย่างไร?

จุดมุ่งหมายในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ คือ "การสร้างยอดขายสู่ธุรกิจ" ใช่ไหมคะ? ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการทุกท่านจึงต้องเพียรหากลยุทธ์ และช่องทางในการทำการตลาดต่างๆ ที่ช่วยสร้างโอกาส และผลักดันให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


Content Marketing วันนี้จึงมี 3 เครื่องมือทางการตลาด ที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณภายใน 3 วัน มาแนะนำค่ะ 


แค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ! หากอยากรู้ว่า เครื่องมือที่ว่านั่นจะมีอะไรบ้าง? ใช้งานยุ่งยากหรือเปล่า? และใช้งานอย่างไร? ไปดูในบทความด้านล่างกันเลยค่ะ

 

เพิ่มยอดขายภายใน 3 วัน ทำอย่างไร?

เพิ่มยอดขายภายใน 3 วัน ทำอย่างไร?หากมองในมุมกว้างๆ "ยอดขาย" ของธุรกิจก็จะมาจากลูกค้าเพียงแค่ 2 กลุ่มเท่านั้นค่ะ คือ ลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าที่กลับมาซื้อสินค้าของธุรกิจซ้ำ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ธุรกิจก็มักจะให้ความสำคัญกับการหากลุ่มลูกค้าใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคที่ยังไม่เคยได้รู้จัก หรือซื้อสินค้า สนใจและเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของธุรกิจในที่สุดนะคะ
แต่ใครจะรู้ว่า! การเพิ่มยอดขายที่ได้ผลเร็ว และใช้ต้นทุนที่น้อยกว่านั้น คือ การสร้างยอดขายจากฐานลูกค้าเก่าที่ธุรกิจมีอยู่แล้ว

 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สิ่งต่อไปที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องทำก็คือ นึกย้อนกลับไปดูว่า "เราเก็บข้อมูลของลูกค้าเหล่านั้นไว้ที่ไหน?" "ข้อมูลเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่เป็นระเบียบ พร้อมใช้งาน หรือยังกระจัดกระจายอยู่?" ทั้งข้อมูลที่เป็นเบอร์โทรศัพท์, อีเมล, นามบัตรต่างๆ ฯลฯ ตลอดจน หลังจากการขายครั้งแรกผ่านพ้นไป "เราได้ติดต่อลูกค้าเก่าเหล่านั้นอีกบ่อยแค่ไหนกัน?"

 

และเมื่อได้ข้อมูลลูกค้าเก่าครบถ้วนแล้ว ผู้ประกอบการก็ต้องมาเลือกดูว่า โปรโมชั่นหรือบริการเสริมใดในช่วงนี้ของธุรกิจที่เหมาะกับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะบ้าง ก่อนจะเลือกช่องทางที่สามารถสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเหล่านี้แก่กับพวกเขา

 

ซึ่งช่องทางหลักๆ ที่สามารถสร้างยอดขายได้จริงภายใน 3 วันและเป็นที่นิยมอย่างมาก คือ

 

เพิ่มยอดขายภายใน 3 วัน ทำอย่างไร? 

1. Email Marketing : การทำการตลาดผ่านการส่งอีเมลถึงลูกค้าเป็นจำนวนมาก และรู้ผลตอบรับภายใน 3 วัน


2. Facebook Marketing : การประชาสัมพันธ์และขายสินค้าบนหน้า Facebook Page รวมถึงการทำโฆษณาแบบ Retargeting 


3. Chat Application : การปิดการขายผ่าน Chat Application อย่าง Line เป็นต้น


 

การทำการตลาดผ่านสื่อทั้ง 3 รูปแบบนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่อยู่ในฐานข้อมูลของเราแล้ว ยังสามารถสร้างยอดขาย และขยายฐานลูกค้าออกไปให้มากขึ้นได้อีกด้วยนะคะ

 

นี่เป็นเพียงแค่เครื่องมือทางการตลาด ที่จะช่วยให้คุณสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจเท่านั้นนะคะ เรายังมีเทคนิคดีๆ ในการสร้างยอดขายจากฐานลูกค้าเก่าอีกเพียบ! หากสมาชิกท่านใดสนใจ อยากเรียนรู้วิธีการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าเก่าที่มีอยู่อย่างเป็นระเบียบ เพื่อพร้อมในไปใช้ในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้ทันที และการใช้เครื่องมือทางการตลาดต่างๆ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า

 

พลาดไม่ได้! กับคอร์สอบรมใหม่ล่าสุดจาก ReadyPlanet! คอร์สอบรม Maximizing Sales from Customer Database (สร้างยอดขายจากฐานลูกค้าออนไลน์) ในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2557 สามารถสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 02-627-7900 กด 5 หรือ คลิกดูรายละเอียดได้ ที่นี่ เลยค่ะ

 

 

 คอร์สอบรม Maximizing Sales from Customer Database (สร้างยอดขายจากฐานลูกค้าออนไลน์)

 

 

ReadyPlanet
November 13, 2014
www.ReadyPlanet.com


บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course