Interview : เข้าถึงลูกค้าอย่างไร? ให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้มากที่สุด! อย่างคุณสิทธิณี เจ้าของธุรกิจ I-Pot และเว็บไซต์ i-pot.net

 

ทำอย่างไรดีให้ผู้บริโภครู้จักธุรกิจของเรา? ผู้ประกอบการท่านไหนๆ ก็อยากให้ธุรกิจของตัวเองเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายของธุรกิจถูกไหมคะ? เพราะการรับรู้และรู้จักแบรนด์ ย่อมนำพายอดขายมาสู่ธุรกิจได้ Interview วันนี้จึงมีเคล็ดลับวิธีการเข้าถึงลูกค้าของคุณสุทธิณี ทองใบ หรือ คุณโอ๋ เจ้าของธุรกิจกระถางและสินค้าตกแต่งสวนเก๋ๆ I-POT และ เว็บไซต์ i-pot.net สมาชิกคนเก่งของ ReadyPlanet มาฝากค่ะ

 

ใครอยากรู้แล้วว่า คุณโอ๋เข้าถึงลูกค้าด้วยวิธีไหน และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามในบทสัมภาษณ์ด้านล่างเลยค่ะ

 

                                  ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net                         ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net                                        

 

ที่มาธุรกิจ

ก่อนที่จะไปดูเคล็ดลับในการทำธุรกิจของคุณโอ๋ คุณโอ๋ก็ได้เล่าถึงที่มาของธุรกิจ I-POT ให้ ReadyPlanet ฟังว่า I-POT เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระถางต้นไม้ และของตกแต่งสวนที่มีจุดเริ่มต้นมาจากคุณแม่ของคุณโอ๋ค่ะ โดยในช่วงแรกนั้น I-POT เป็นธุรกิจแบบซื้อมาขายไปเฉยๆ แต่ต่อมาเมื่อคุณโอ๋ และพี่น้องได้เข้ามาช่วยดูแลกิจการต่อ จึงมีการออกแบบสินค้าที่เป็นงานซีเมนต์ เพื่อเป็น Signature ของทางร้านขึ้นมา และรับทำงานที่เป็นงานสั่งทำพิเศษ รวมถึงเน้นทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพิ่มขึ้นค่ะ

 

Google AdWords ช่องทางเข้าถึงลูกค้าที่ตรงตาม Lifestyle อย่างแท้จริง

แม้ I-POT จะมีหน้าร้านรองรับลูกค้าอยู่แล้ว แต่คุณโอ๋ก็ใช้เว็บไซต์เข้าถึงลูกค้าด้วยเช่นกันนะคะ ก่อนจะทำการโปรโมทธุรกิจผ่าน Google Search Engine หรือที่เรียกว่า Google AdWords กับ ReadyPlanet ซึ่งเป็นช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคปัจจุบัน ที่ัมักหาข้อมูล หรือสิ่งที่ตนเองต้องการบน Google ค่ะ

นอกจากนั้นคุณโอ๋ก็เผยให้ ReadyPlanet ฟังอีกว่า Google AdWords ยังช่วยพาลูกค้ากลุ่มที่เป็นพวกองค์กรต่างๆ มาสู่ธุรกิจอีกด้วยนะคะ เพราะลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่ค่อยขับรถวิ่งดูสินค้า แต่จะใช้วิธีการค้นหาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลักค่ะ

 

                                  ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net                     ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net

 

ทำธุรกิจง่ายขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน ด้วย Google AdWords

เมื่อถามว่าบริการ Google AdWords ทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้นไหม? คุณโอก็ตอบทันทีเลยค่ะ ว่า “ง่ายขึ้นเยอะค่ะ ต้องวิธีนี้เลยค่ะ คนอื่นถึงจะหาเราเจอ โอ๋เองก็มีการตรวจสอบเหมือนกันนะคะ ว่าถ้าเราไม่ซื้อคำค้นหาคำนี้ ลูกค้าจะหาเจอเราที่หน้าไหน ถ้าคำไหนไม่ได้ซื้อ Google AdWords ก็จะอยู่รั้งท้าย แต่ถ้าคำไหนที่ซื้อ เว็บไซต์ก็จะขึ้นอยู่ในตำแหน่งที่ดีค่ะ”

และคุณโอ๋ยังให้เสริมเรื่องของการหลบหลีกคู่แข่ง เพื่อให้ธุรกิจของตนเองโดดเด่น และถูกค้นพบเป็นเว็บไซต์แรกๆ อยู่เสมอ ว่า “ทุกวันนี้คู่แข่งเยอะ ใครๆ ก็หันมาใช้บริการ Google AdWords กันหมด ทำให้เราก็ต้องหนีด้วย ใครๆ ก็ต่างใช้คำโฆษณาเข้าถึงลูกค้า ถ้าเจอคำที่มีคู่แข่ง โอ๋ก็จะปรับคำโฆษณา ตรงพื้นที่โฆษณาเลย โดยติดต่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ของ ReadyPlanet ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตรงนั้นก็ให้บริการดีมาก ให้คำแนะนำดีมาก action หรือ ทำให้ไวมากค่ะ

 

สุดท้ายนี้คุณโอ๋ก็ได้แนะนำสมาชิก ReadyPlanet ที่อาจจะยังลังเลเกี่ยวกับการทำ Google Adwords มานะคะ ว่า “ทุกคนก็พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ถ้าเรามัวแต่คิดว่าเราจะสามารถติด SEO ได้เองโดยธรรมชาติ (หรือติดอันดับที่ดีบนหน้า Google ได้เองด้วยวิธีธรรมชาติ) สักวันหนึ่งเราก็จะถอยร่นไปในอันดับท้ายๆ ซึ่งเราก็จะเสียโอกาสในการขาย ถ้าเราไม่ซื้อ Google AdWords ให้เว็บไซต์ของเราอยู่ในอันดับต้นๆ หรืออยู่ในหน้าแรกๆ บนหน้าผลลัพธ์ของ Google ซึ่งตรงนั้นจะเตะตาผู้บริโภคมากกว่า ก็จะมีโอกาศในการขายเพิ่มมากขึ้นค่ะ”

 

                 ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net                     ตัวอย่างสินค้าของเว็บไซต์ i-pot.net

 

และก่อนจากกันคุณโอ๋ก็ได้กระซิบกับ ReadyPlanet มานะคะว่า “ถ้านึกถึงของแต่งสวนเก๋ๆ มีสไตล์ และมีสินค้าให้เลือกเยอะแยะมากมาย ให้นึกถึง I-POT ของคุณโอ๋ได้เลยค่า”

 

 

 

October 28, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course