Content Marketing : ข้อดีของการทำ Video Marketing ช่องทางช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ online

 

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ ReadyPlanet เคยนำเสนอคลิปวีดีโอ ไอเดียดีๆ ต่างๆ มาให้ท่านสมาชิก ได้ลองวิเคราะห์ และศึกษาเนื้อหาที่ใช้นำเสนอไปบ้างแล้วนั้น วันนี้ คอลัมน์ Content Marketing ก็มีข้อดีของการทำ Video Marketing ที่เป็นหนึ่งในเครื่องมือ ที่ช่วยเพิ่มประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ

การทำ Video Marketing นั้น คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้โปรดักชั่นที่อลังการ หรือดาราค่าตัวหลายร้อยล้าน เพียงแค่คุณมีไอเดีย ผนวกกับการขายสินค้าอย่างแนบเนียบ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณเปิดรับข้อมูลข่าวสาร อย่างเต็มใจ ไม่รู้สึกอัดอัดเหมือนการดูโฆษณาที่รู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ

 

 

 

เรามาดูกันดีกว่า ว่าข้อดีของการทำ Video Marketing มีอะไรบ้างค่ะ


 

 

1. ใช้ต้นทุนไม่มาก

เนื่องจากช่องทางในการเผยแพร่ Video บนอินเตอร์เน็ตนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เมื่อเทียบกับโฆษณาในโทรทัศน์ และยังสามารถเผยแพร่พร้อมกันที่หลายช่องทาง หากเพียงแค่คุณมีคลิปวีดีโอ ก็สามารถอัพโหลด อย่างเช่น YouTube ฯลฯ และนำมาโพส หรือ แชร์ต่อผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ เป็นต้น

 

2. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า

ยุคปัจจุบัน คนเรานั้นใช้อินเตอร์เน็ต ทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม เช็คข่าวสาร ฯลฯ ดังนั้นเมื่อคุณมีการอัพโหลดคลิปวีดีโอ และทำการโพส หรือ แชร์ คลิปวีดีโอนั้น ก็จะกระจายออกไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และหากคุณสามารถใช้เครื่องมือของ โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วแหละก็ กลุ่มเป้าหมายก็มีโอกาสที่จะเข้าถึงคลิปวีดีโอของคุณ อย่างง่ายดาย

 

3. เป็นช่องทางที่แพร่กระจายส่งข่าวสารได้รวดเร็ว และกระตุ้นต่อมความอยากรู้

ปัจจุบัน 3G 4G เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนเรานั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถรับรูปข่าวสารได้ เป็นส่วนช่วยให้การแชร์เรื่องราวต่างๆ มีความรวดเร็ว เมื่อมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นก็สามารถรับรู้ได้ทันที และผู้คนในยุคนี้ส่วนมาก ไม่ค่อยอยากตกข่าว ฉะนั้นหากคลิปวีดีโอของคุณเจ๋งละก็ อาจจะเป็น Talk of the Town เพียงชั่วข้ามคืนเลยก็ได้ และยิ่งหากมีคนที่คุณรู้จักอย่างสนิทสนม หรือเหล่าบรรดาไอดอลของคุณนั้น แชร์วีดีโอต่างๆผ่านโซเชียลมีเดีย ต่อมความอยากรู้อยากเห็น ของคุณก็มักจะทำงาน และอยากรู้ว่าในคลิปนั้นมีเนื้อหาอย่างไร แล้วยิ่งถ้าคลิปวีดีโอนั้นถูกแชร์ด้วยต่อๆกันเป็นจำนวนมาก คุณก็คงไม่พลาด ที่จะต้องคลิกเข้าไปเสพเนื้อหา ของคลิปวีดีโอเหล่านั้นอย่างแน่นอน ลองคิดดูนะค่ะ ว่าหากคลิปวีดีโอของคุณนั้น ถูกแชร์และส่งต่อ ก็คงกระตุ้นต่อมอยากรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มการตอบรับให้ธุรกิจของคุณได้อย่างดีทีเดียว   


4.สามารถขายสินค้าได้อย่างแนบเนียน

การทำ Video Marketing เป็นการทำให้ผู้คนเลือกที่จะเปิดรับ หรือคลิกเข้าชมวีดีโอด้วย ไม่เหมือนกับการโฆษณาทางโทรทัศน์ที่เราจำเป็นต้องดู อาจจะเพราะไม่อยากพลาดละคร หรือรายการโปรด ทำให้ไม่อยากเปลี่ยนช่อง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดูโฆษณาขั้นระหว่างรายการ นั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Video Marketing เป็นช่องทางในการขายสินค้าได้อย่างแนบเนียน เพราะผู้ชมเปิดใจที่จะเสพข้อมูลนั้นด้วยตัวเอง ช่องทางในการอัพโหลดวีดีโอของคุณ เช่น YouTube, Vimeo, Vevo เป็นต้น ตัวอย่าง คุณอาจจะอัพโหลด คลิปวีดีโอ ลง YouTube และนำไปแชร์ผ่าน โซเชียลมีเดียต่าง เช่น Facebook twitter เพื่อตัวช่วยในการกระจายการเข้าถึงคลิปวีดีโอของคุณ 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ข้อดีของการทำ Video Marketing คุณเองก็สามารถทำได้ ขอเพียงไอเดียของคุณ นั้นสามารถสื่อสารออกมาได้ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย

 

October 20, 2014
Uengrawee Sivakoses
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course