Interview : คุณรัฐวิชญ์ เจ้าของเว็บไซต์ wecarecoat.com เผย หนึ่งช่องทางโปรโมทธุรกิจ เรียกลูกค้าบนโลกออนไลน์ให้เจอเว็บเรา!

ปัจจุบัน การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เป็นช่องทางที่ง่าย และสะดวกต่อทั้งผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้บริโภคเลยนะคะ เพราะสามารถติดต่อ ทำธุรกิจกันได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไร ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต กับอุปกรณ์ที่ใช้เข้าถึง อย่าง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์เท่านั้นก็สามารถซื้อขายสินค้ากันได้แล้ว และนอกจากเว็บไซต์จะเป็นหน้าร้านพื้นฐานที่ทุกธุรกิจ e-commerce ควรมีแล้ว ธุรกิจยังต้องทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้จัก และเข้าถึงร้านค้าของเราอีกด้วยนะคะ

 

Interview อาทิตย์นี้ จึงมี หนึ่งผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก อย่าง คุณรัฐวิชญ์ รัตรวรพินิจ หรือ คุณออย เจ้าของ ร้านค้าวีแคร์โคท และเว็บไซต์ธุรกิจ wecarecoat.com มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

 

มาแล้วมาดูกันสิว่า... เหตุใดคุณรัฐวิชญ์จึงสนใจทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ และ ร้านวีแคร์โคท ทำการตลาดอย่างไร ถึงมีลูกค้าในโลกอินเทอร์เน็ตติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ติดตามได้ในบทสัมภาษณ์ด้านล่างได้เลยค่ะ

 

สินค้าของ wecarecoat.com

 

ธุรกิจร้านวีแคร์โคท เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม และไลน์ผลิตต่างๆ ในอุตสาหกรรมอาหาร- ยา น้ำดื่ม เครื่องสำอาง ตลอดจนสินค้าที่ใช้ในห้องแลบทดลอง และห้องปฏิบัติการต่างๆ เช่น เสื้อกาวน์ ผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม ผ้าปิดจมูก ถุงมือแพทย์ และ รองเท้าแตะ รองเท้าบู้ท รองเท้ายาง เป็นต้นนะคะ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณรัฐวิชญ์เลือกทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์เพราะว่า คุณรัฐวิชญ์เจอเว็บไซต์ธุรกิจมากมายที่จำหน่ายเสื้อกาวน์ สินค้าเดียวกันกับธุรกิจของตนเอง ใน Google จึงเห็นว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทางในการทำธุรกิจ กอปรกับที่เคยทำเว็บไซต์มาบ้าง คุณรัฐวิชญ์จึงได้เปิดเว็บไซต์ธุรกิจสำหรับ ร้านวีแคร์โคท ขึ้นมาค่ะ

 

สินค้าของ wecarecoat.com

 

และนอกจากจะมีเว็บไซต์เพื่อใช้เป็นหน้าร้าน ในการประชาสัมพันธ์สินค้าแล้ว คุณรัชฐวิชญ์ยังโปรโมทธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก และเข้าถึงลูกค้าบนโลกอินเทอร์เน็ตอีกด้วยนะคะ ซึ่งหนึ่งในวิธีการตลาดออนไลน์ที่คุณรัฐวิทย์ทำก็คือ การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google ตามธรรมชาติ (SEO) ด้วยตนเองค่ะ เนื่องจากคุณรัฐวิทย์มองว่า หากธุรกิจมีแต่เว็บไซต์เพียงอย่างเดียว แต่เว็บไซต์นั้นไม่ติดอันดับที่ดีบน Google ลูกค้าก็จะไม่รู้จักธุรกิจของเรา ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มักค้นหาข้อมูลต่างๆ บน Google เป็นส่วนใหญ่ค่ะ

คุณรัฐวิชญ์จึงตัดสินใจเข้าร่วมอบรม ใน คอร์สอบรม SEO workshop กับ ReadyPlanet เพื่อนำเทคนิคต่างๆ ที่ได้จากวิทยากรในห้องเรียน ไปปรับใช้กับเว็บไซต์ wecarecoat.com เพื่อให้เว็บไซต์ทะยานสู่อันดับที่ดี และหลังจากที่ได้ลองไปปรับใช้ดู คุณรัฐวิชญ์ก็บอกกับ ReadyPlanet ว่า "ก็เห็นผล" เนื่องจากเว็บไซต์ธุรกิจของคุณรัฐวิชญ์ขยับขึ้นสู่อันดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในหน้า Google เลยค่ะ

 

          สินค้าของ wecarecoat.com             สินค้าของ wecarecoat.com

 

สุดท้ายนี้ คุณรัฐวิชญ์ก็แนะนำให้ธุรกิจมีเว็บไซต์ ไม่ว่าธุรกิจนั้นๆ จะมีสินค้าอะไรก็ตาม และหลังจากมีเว็บไซต์แล้ว ก็ควรทำการตลาดออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก นอกจากนั้นคุณรัฐวิชญ์ยังมองว่า การทำโฆษณา หรือโปรโมทธุรกิจผ่านสื่อดิจิตอลเป็นสิ่งที่ดี เพราะสะดวกและสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต และมักค้นหาสินค้าผ่านทาง Google Search Engine ด้วยแท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์กันเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ

และหากสมาชิกท่านใดกำลังมองหาสินค้าที่ใช้สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม, ห้องทดลอง หรือ ห้องปฏิบัติการ ร้านวีแคร์โคทยินดีให้บริการเลยค่ะ และนอกจากจะมีสินค้าที่ครบถ้วนหลากหลายให้เลือกแล้วแล้ว ภายใน wecarecoat.com ยังมีหลากหลายราคาให้เลือกชมอีกด้วยนะคะ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปซื้อหา เลือกดู เลือกชมได้เลยค่ะ

 

 

October 7, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course