Content Marketing : 4 เทคนิคการเขียนโฆษณา Google AdWords ที่ดี...ที่ควรจะรู้

ปัจจุบัน Google กลายเป็นจุดนัดพบระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในการทำธุรกิจไปแล้วนะคะ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่มักค้นหาสินค้าและบริการที่ตนสนใจบนหน้า Google จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่เอื้อให้ผู้ประกอบการใช้ในการโปรโมทธุรกิจของตนเองได้ค่ะ 

 

โดยเฉพาะ ยิ่งผลการศึกษาของ Google (2014) พบว่า การโฆษณาออนไลน์มีผลอย่างมากในการกระตุ้นให้เกิดความสนใจในตัวสินค้าและบริการ ขาช็อปออนไลน์ 68% จะสั่งซื้อสินค้าทันทีที่เห็นโฆษณา รวมทั้งใช้ข้อมูลที่ได้จากโฆษณาค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าถึง 73% ซึ่ง 39% ค้นหาจาก Search Engines และ 37% ค้นหาผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่งผลให้การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Google จำเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์เลยนะคะ 

 

 

แต่สำหรับผู้ประกอบการที่รอให้เว็บไซต์ธุรกิจของตัวเองติดอันดับที่ดีโดยธรรมชาติไม่ไหว, อยากเลือกใช้ keywords หรือ คำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจำนวนมาก และเปลี่ยนแปลงข้อความโฆษณาได้ตามความต้องการ การทำโฆษณา Search Engine Marketing หรือที่ Google เรียกว่า Google AdWords นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณเลยค่ะ

 

และ Content Marketing วันนี้ก็มี เทคนิคการเขียนโฆษณา Google AdWords ที่ดี มาฝากค่ะ

 

 

4 เทคนิคการเขียนโฆษณา Google AdWords ที่ดี


1. ชัดเจน ตรงประเด็น

เพราะผู้บริโภคยุคปัจจุบันมักใจร้อน ต้องการรับข้อมูลบริการหรือสินค้าที่ตนเองสนใจทันทีที่ผลการค้นหาปรากฏ กอปรกับพื้นที่ในการนำเสนอข้อความโฆษณาแก่ผู้บริโภคมีไม่มากนักนะคะ ผู้ประกอบการจึงควรเขียนโฆษณา Google AdWords ให้ชัดเจน ตรงประเด็น อธิบายไปเลยว่าสินค้าของเราคืออะไร มีแหล่งผลิตที่ไหน คุณภาพสินค้าเป็นอย่างไร สินค้ามีรับประกันให้หรือเปล่านะคะ เช่น

 

ตัวอย่างการเขียนโฆษณาที่	ชัดเจน ตรงประเด็นข้อความโฆษณาหลอดไฟ LED ของเว็บไซต์ Telepart.net ที่มีข้อความบอกอย่างชัดเจนว่า สินค้าของธุรกิจคืออะไร คุณภาพเป็นอย่างไร พร้อมกับมีการรับประกันคุณภาพสินค้าด้วย

 

2. เน้นจุดแตกต่างของผลิตภัณฑ์ 

สินค้าที่มีจุดเด่นแตกต่างจากธุรกิจคู่แข่งย่อมถูกใจ และจูงใจผู้บริโภคให้คลิกชมเว็บไซต์ เพื่อเลือกดูสินค้าได้เป็นอย่างดีนะคะ ดังนั้น ข้อความโฆษณาที่บอกความแตกต่างของสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ย่อมได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน เช่น

 

ตัวอย่างการเขียนโฆษณาที่	เน้นจุดแตกต่างของผลิตภัณฑ์ หรือ บริการสร้างความน่าเชื่อถือข้อความโฆษณาบริการรับทำข้าวกล่องของเว็บไซต์ 3minutesfood.com ที่นำเสมอข้อมูลแบบเน้นความโดดเด่นของบริการ อย่าง การให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ค่ะ

 

3. อย่าลืมบอก Call to Action

ข้อความโฆษณา Google AdWords นั้น ควรบอก Call to Action หรือจุดประสงค์ที่ต้องการให้ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจหลังจากที่เห็นข้อความโฆษณานี้ด้วยนะคะ โดย Call to Action ก็มีหลายรูปแบบนะคะ เช่น ให้ผู้บริโภคโทรศัพท์ติดต่อธุรกิจโดยตรง, ให้ผู้บริโภคลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หรือให้ผู้บริโภคคลิกโฆษณาเลยนี้นะคะ เช่น

 

ตัวอย่างโฆษณาที่บอก Call to Actionข้อความโฆษณาโล่รางวัลของเว็บไซต์ miracletrophy.com ที่นอกจากจะบอกถึงสินค้าของธุรกิจแล้ว ยังบอกจุดประสงค์ให้ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ที่เห็นโฆษณา โทรศัพท์ติดต่อสอบถามข้อมูล หรือสั่งซื้อสินค้าตามเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏอีกด้วยค่ะ

 

4. ใช้ช่วงเวลากระตุ้น

คำว่า “ด่วน จำนวนจำกัด และวันนี้เท่านั้น” มักมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าอยู่เสมอเลยนะคะ ดังนั้นบนข้อความโฆษณานั้น ผู้ประกอบการก็ไม่ควรพลาดนำเสนอข้อความดังกล่าว หรือใช้เทคนิคที่เรียกว่า ใช้ช่วงเวลากระตุ้น ให้ผู้บริโภคคลิกชมเว็บไซต์ธุรกิจของเราด้วยนะคะ เช่น

 

ตัวอย่างการเขียนโฆษณาที่ใช้ช่วงเวลากระตุ้นข้อความโฆษณาเครื่องกรองน้ำ ของเว็บไซต์ gtethailand.com ที่นอกจากจะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคด้วยการเน้นความแตกต่างเรื่องราคาสินค้าและระยะเวลาในการรับประสินคุณภาพสินค้าแล้ว ข้อความโฆณษาดังกล่าวยังใช้เทคนิคใช้เวลากระตุ้นความสนใจของผู้บริโภค ด้วยโปรโมชั่นอีกด้วยค่ะ

 

และนี่คือ เทคนิคการเขียนโฆษณา Google AdWords ที่ดี...ที่ควรทราบ ทั้ง 4 ข้อนะคะ อย่างไรก็ตาม การจะโปรโมทธุรกิจให้ประสบความสำเร็จผ่านช่องทาง Google Search Engine นั้น ผู้ประกอบการควรทำทั้ง Google AdWords  และวิธีธรรมชาติเลยนะคะ แล้วอย่าลืม! นำ 4 วิธีข้างต้น ไปปรับใช้ในการโปรโมทธุรกิจ เพื่อให้ข้อความโฆษณา Google AdWords มีความน่าสนใจ จนใครๆ ก็ต้องคลิกนะคะ

 

สำหรับสมาชิกท่านใดที่สนใจ อยากได้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการทำโฆษณา Google AdWords ก็สามารถติดต่อเพื่อรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่เบอร์ 02-627-7988 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 

 


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course