interview : “ไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำ” ร้านไก่ทอดสุดอินเทรนด์ โปรโมทธุรกิจผ่านเว็บไซต์สำเร็จรูป

ผู้ประกอบการบางท่านอาจคิดว่า ธุรกิจของตัวเองไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ธุรกิจ ด้วยเพราะสินค้า ทำเลที่ตั้ง หรือขนาดของธุรกิจที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก และ ใช้บุคลากรไม่เยอะนะคะ แต่ Interview วันนี้ สมาชิก ReadyPlanet ท่านหนึ่งที่มีมุมมองและแนวคิดต่างออกไป

 

ซึ่งก็คือ คุณอำไพ แซ่แต้ หรือ คุณพร เจ้าของธุรกิจไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำ และเว็บไซต์ธุรกิจ
ไก่ทอดเท่ๆ อย่างเว็บไซต์ kaitodck.com

 

แล้วมาดูกันสิว่า... มุมมองการทำธุรกิจของคุณพรจะเป็นอย่างไร และเว็บไซต์สำเร็จรูป ทำให้ธุรกิจก่ทอดสมุนไพร เชียงคำประสบความสำเร็จแค่ไหนกัน?

 

            ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ             ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

 

กระต๊าก กระต๊าก ออกมาจากไข่

ก่อนจะไปคุยกันเรื่องมุมมอง และการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ คุณพรได้แนะนำไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำของคุณพร และเล่าถึงที่มาธุรกิจ ให้ ReadyPlanet ฟังว่า ไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำ มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่คุณพรทำอาชีพขายไก่ทอด อยู่ที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งในช่วงแรกก็เป็นไก่ทอดธรรมดาๆ แต่ต่อมาคุณพรก็ได้มีการพัฒนาสูตร โดยใส่สมุนไพรลงไป จนเป็นที่ถูกปากลูกค้า และปรับปรุงสูตรมาเรื่อยๆ จนในปัจจุบัน ไก่ทอดของคุณพรนั้น อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมๆ ของสมุนไพรไทย และสมุนไพรจีน สีสันก็สวยงามชวนรับประทาน ทั้งยังกรอบนอก นุ่มใน แต่ไม่อมน้ำมันด้วยค่ะ

และนอกจากจะถูกปาก ถูกใจชาวเหนือแล้ว คุณพรยังมีลูกค้าจากต่างจังหวัดที่ขึ้นไปเที่ยวจังหวัดพะเยามาอุดหนุนมากมาย จนทำธุรกิจมาได้สองปี คุณพรก็ตัดสินใจย้ายลงมาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ตามทำเรียกร้องของลูกค้าค่ะ ซึ่งคุณพรก็บอกกับเราว่า เว็บไซต์ธุรกิจนั้นก็เป็นอีกช่องทางที่ทำให้ลูกค้าจากต่างจังหวัดรู้จักร้านไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำของคุณพรค่ะ


จากไก่ทอดธรรมดา สู่ kaitodck.com สุดอินเทรนด์

และพอถามถึงเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ คุณพรก็เผยว่า เพราะตอนนั้นคุณพรมั่นใจแล้วว่าจะยึดธุรกิจนี้เป็นธุรกิจหลัก จึงอยากโปรโมท ประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนเองให้ผู้บริโภครู้จักเยอะๆ ค่ะ ซึ่งคุณพรก็โปรโมทผ่านทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ และช่องทางออนไลน์เลยนะคะ แต่คุณพรมองว่า การโปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์นั้นเป็นช่องทางที่ดีที่สุด

เนื่องจากทำให้ผู้ประกอบการสามารถประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนเองไปได้ในวงกว้าง และไม่มีวันหมดอายุ ในขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์อย่างหนังสือนิตยสารต่างๆ นั้น อาจเข้าถึงผู้บริโภคได้ไม่ครบทุกคน เพราะหนังสืออาจจะหมดก่อน หรือครบกำหนดวันที่จะวางแผงแล้ว รวมถึงการมีเว็บไซต์ทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากในการเข้าถึงธุรกิจของเราด้วย เพียงแค่เสิร์จในอินเทอร์เน็ตที่คนส่วนใหญ่ใช้กันอยู่แล้ว ก็จะสามารถพบเจอธุรกิจของเราได้เลยค่ะ


            ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ              ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

 

ขยับช่องว่าง...เพิ่มช่องทางใกล้ชิดลูกค้า

นอกจากจะช่วยเรื่องการโปรโมทประชาสัมพันธ์แล้ว คุณพรยังเสริมอีกว่า เว็บไซต์ธุรกิจทำให้ผู้ประกอบการใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่มีปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า ติดต่อสอบถามผู้ประกอบการได้ง่าย ในขณะที่ผู้ประกอบการเองก็สะดวกในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าเช่นกันค่ะ อย่างคุณพรเองก็คอยตอบคำถาม และให้คำแนะนำลูกค้าบนเว็บไซต์อยู่เสมอๆ

 


ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่นๆ

สำหรับผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ก้าวลงเข้าสู่สนามออนไลน์นะคะ คุณพรได้เชิญชวนผ่าน ReadyPlanet มานะคะว่า “ในฐานะที่เราค้าขายเหมือนกัน แนะนำอยากให้ทำจริงๆ และควรทำเป็นอย่างยิ่งนะคะ มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองนั้นราคาก็ไม่แพงมาก และผู้บริโภคก็ติดต่อเราได้ สร้างความน่าเชื่อถือ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับธุรกิจด้วย และไม่ว่าจะขายอะไรก็น่าจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แม้แต่ไก่ทอดยังมีเว็บไซต์เลยนะคะ!”

 

และสำหรับท่านใดที่อยากแวะไปชิมไก่ทอดสมุนไพรอร่อยๆ ก็สามารถแวะไปได้ที่ ตลาดถนอมมิตร ซอยวัชรพล ได้เลยนะคะ นอกจากนั้นคุณพรยังกระซิบมาบอกอีกว่า สำหรับใครที่สนใจอยากได้สูตรไก่ทอดสมุนไพร เชียงคำปประกอบอาชีพ ก็สามารถติดต่อขอซื้อสูตรกับคุณพรได้เลย โดยสามารถดูรายละเอียดที่ เว็บไซต์ kaitodck.com ค่ะ

 

      ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ                      ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

 

September 23, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


 

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course