Interview : คุณอาทิตย์ เจ้าของ creationmaps.com เผยวิธีเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าที่อยู่ห่างไกล รู้จักธุรกิจ ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูป

 

สำหรับธุรกิจห้างร้าน การมีช่องทางบนโลกออนไลน์นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างโอกาสในการทำธุรกิจนะคะ เพราะทำให้ลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาดูสินค้า หรือสั่งซื้อสินค้าที่หน้าร้านของเราโดยตรง สามารถชมและติดต่อซื้อหาสินค้าของเราได้บนหน้าเว็บไซต์ธุรกิจเลย เหมือนกับธุรกิจ ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) ของคุณอาทิตย์ เพ็ชรคง ที่เลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เอื้อให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดเข้าถึงสินค้าของธุรกิจได้ง่ายขึ้นค่ะ

หลายท่านคงอยากทราบแล้วใช่ไหมละคะว่า การมีเว็บไซต์นั้นดีต่อการทำธุรกิจอย่างไร? วันนี้ Interview จึงมี บทสัมภาษณ์ดีๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจและเหตุผลที่คุณอาทิตย์ พาศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) เข้าสู่โลกออนไลน์ มาฝากค่ะ

 

                                    สินค้าของศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center)               สินค้าของศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center)

 

จุดเริ่มต้นธุรกิจ
โดยก่อนที่จะกล่าวถึงการมีเว็บไซต์นั้น คุณอาทิตย์ได้เล่าให้ ReadyPlanet ฟังถึงที่มาว่า ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) เกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงปี 2548 โดยเป็นหน้าร้านจัดจำหน่ายแผนที่ ลูกโลกจำลองต่างๆ ในศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ลูกค้าสวนใหญ่จึงเป็นลูกค้าที่มาเดินเล่นในศูนย์การค้าหรือลูกค้าชาวต่างชาติ แล้วก็ลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มักมาเดินหาสินค้าแปลกๆ ที่ศูนย์การค้าอยู่แล้วค่ะ

ซึ่ง จุดเด่นของศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) เลยก็คือ เป็นร้านจำหน่ายแผนที่ร้านแรกๆ ในศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และความหลากหลายของสินค้า ที่มีให้เลือกมากกว่าในร้านเครื่องเขียน หรือร้านค้าสะดวกซื้อทั่วไป เรียกได้ว่า ถ้าหาที่ไม่อื่นไม่เจอแล้ว ให้ตรงมาที่ ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) ทันที เพราะที่นี่มีให้บริการแน่นอนค่ะ

 

               Creation Maps Centerแผนที่โลก ไทยและอินโดจีน ชนิดบอร์ดติดผนัง  Creation Maps Centerแผนที่โลก ชนิดบอร์ดติดผนัง

 

ก้าวเข้าสู่การมีเว็บไซต์
ต่อมาเริ่มมีโรงเรียนต่างๆ ให้ความสนใจจะซื้อหาสินค้าของ ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) แต่ด้วยความที่บางโรงเรียนก็อยู่ต่างจังหวัด ส่งผลให้ไม่สะดวกในการทำการค้าขาย คุณอาทิตย์จึงตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ขึ้นมา เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายขึ้นค่ะ

โดยในช่วงแรก คุณอาทิตย์ใช้เว็บไซต์ในรูปแบบที่เป็นเว็บไซต์แบบเขียน และใช้วิธีการโปรโมทด้วยการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีบน Search Engine อย่าง Google ค่ะ แต่ก็ประสบปัญหาเมื่อโดนแฮ็กข้อมูลจากธุรกิจคู่แข่งค่ะ และเมื่อโดเมนเนมนั้นล่มไป คุณอาทิตย์จึงหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ทั้งสามารถให้บริการโดเมนเนมและคอยดูแลระบบให้ด้วย จนได้มาเจอกับ ReadyPlanet ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ตอบโจทย์คุณอาทิตย์เรื่องบริการโดเมนเนมและระบบความปลอดภัยเว็บไซต์ที่ดี ที่ได้มาตรฐานค่ะ

 

เว็บไซต์สำเร็จรูปทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้นเยอะ
พอได้ลองเปิดเว็บไซต์สำเร็จรูปกับทาง ReadyPlanet แล้ว คุณอาทิตย์ก็พบว่า เว็บไซต์สำเร็จรูปช่วยทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้นค่ะ เพราะสิ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์ธุรกิจผ่านการค้นหาบน Google Search Engine ได้ง่าย เพราะเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet รองรับการใส่ keywords ต่างๆ ในหน้าเว็บไซต์ที่มีส่วนช่วยเรื่องการติดอันดับที่ดีบนหน้า Google และลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์ธุรกิจได้ทันทีโดยไม่ต้องเจอพวกป๊อปอัพต่างๆ ก่อนค่ะ

นอกจากนั้นในเรื่องของการติดต่อร้านค้าต่างๆ ยังทำได้ง่าย เพียงแค่ลูกค้ากรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆ อย่างชื่อลูกค้า เบอร์ติดต่อกลับ และข้อความระบุสินค้าที่สนใจลงในแบบฟอร์มติดต่อกลับ ผู้ประกอบการก็ได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากทาง ReadyPlanet ที่ผู้ประกอบการสามารถตอบลูกค้ากลับได้ภายในอีเมลฉบับนั้นทันที ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ ให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น สะดวกขึ้นค่ะ

 

               Creation Maps Centerแผนที่ประเทศไทย ชนิดบอร์ดติดผนัง   Creation Maps Centerลูกโลกแผนที่ชนิดไฟเบอร์

 

ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่นๆ

สุดท้ายนี้คุณอาทิตย์ได้ฝากถึงผู้ประกอบการท่านอื่น ที่อาจจะกำลังลังเลว่าจะเปิดเว็บไซต์ หรือลองทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ดีหรือเปล่า ว่า
เทคโนโลยีในสมัยปัจจุบันทำให้การค้าง่ายขึ้นและทำให้การลงทุนต่ำ ธุรกิจไม่จำเป็นที่จะต้องมีร้านค้าเพื่อจะโชว์สินค้า แล้วให้ลูกค้าเดินเข้ามาซื้อที่หน้าร้านเสมอไป เพราะว่าสินค้าบางอย่างผู้ประกอบการก็ไม่สามารถรับรู้ได้ว่ากลุ่มลูกค้านั้นมาจากไหน

การขายของหรือว่าประชาสัมพันธ์สินค้าด้วยเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นช่องทางที่ง่าย และผู้ประกอบการสามารถทำได้ทันที เมื่อมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์ที่มีกันอยู่แล้ว ทั้งยังช่วยให้ธุรกิจมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


และสำหรับ สมาชิกท่านใดที่สนใจ กำลังหาแผนที่ หรือลูกโลกจำลอง เพื่อใช้ในการประดับตกแต่งบ้าน สำนักงาน, เสริมบารมี เสริมฮวงจุ้ย, หรือเพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์ วิจัยทางการตลาด หรือวางแผนกลยุทธ์ในองค์กรต่างๆ ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) เป็นร้านค้าที่ตอบโจทย์ของท่านสมาชิกเลยนะคะ เพราะที่ ศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) นั้นมีแผนที่แบบต่างๆ ให้เลือกมากมาย ทั้งแบบไม้แขวน ติดบอร์ด หรือแบบโปสเตอร์ค่ะ รวมถึงลูกโลกจำลองด้วยค่ะ โดยท่านสมาชิกสามารถเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าของศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center) ทางเว็บไซต์ creationmaps.com ได้เลย

 

 สินค้าของศูนย์จำหน่ายแผนที่ครีเอชั่น (Creation Maps Center)

 

September 9, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


เว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course