News : คุณทรงยศ คันธมานนท์ แนะวิธีสร้างโอกาสให้กับธุรกิจบนโลกออนไลน์ ผ่านรายการ Business smart ตอน Digital Marketing

 

เพราะเทคโนโลยีดิจิตอลที่กว้างไกล และขยายตัวใหญ่ขึ้นในสังคมปัจจุบัน ส่งผลให้การมีแค่หน้าร้านตั้งอยู่นั้นไม่เพียงพอแล้วสำหรับธุรกิจห้างร้านต่างๆ อีกต่อไป เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยมักค้นหาข้อมูลของสินค้าและบริการบนอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมดังกล่าวของผู้บริโภค เพื่อเพิ่มลูกค้าและรักษายอดขายให้เติบโตขึ้นนะคะ

คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด จึงได้แนะนำถึงวิธีการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจบนโลกออนไลน์ ที่ผู้ประกอบการทุกท่านไม่ควรพลาด ผ่านรายการ Business Smart ตอน Digital Marketing ที่เผยแพร่ทางช่อง NBT เมื่อวันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 ว่า วิธีการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจบนโลกออนไลน์ ได้แก่

 

1. สนใจและให้ความสำคัญกับ Social Media

เนื่องจาก Social Media อย่าง Facebook, Instragram และ Line ที่ผู้บริโภคนิยมเล่นกันในปัจจุบัน ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถส่งโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ ของธุรกิจไปยังกลุ่มผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้นะคะ แต่ในขณะเดียวกัน Social Media ก็สามารถเป็นภัยต่อธุรกิจได้เช่นกัน เพราะหากธุรกิจไม่สนใจอินเทอร์เน็ต หรือโซเซียลมีเดีย แต่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และพูดถึงสินค้าของเราในทางที่ไม่ดีผ่าน Social Media ผู้ประกอบการธุรกิจนั้นๆ ก็จะไม่สามารถรับรู้ได้เลย ทั้งยังอาจทำให้ผู้บริโภคที่อยู่บนโลกออนไลน์รายอื่นที่เห็นข้อความเหล่านั้นมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อสินค้าและบริการของธุรกิจได้ค่ะ ดังนั้นธุรกิจจึงควรให้ความสำคัญกับ Social Media โดยผู้ประกอบการควรจะลองใช้ Social Media เพื่อศึกษาข้อดีต่างๆ ก่อนจะนำประโยชน์เหล่านั้นมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอย่างถูกวิธี

 

2. เข้าถึงบริการที่ทำให้ธุรกิจอยู่ใน Google Maps

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีช่วยให้ผู้บริโภคสะดวกสบายขึ้นในหลายๆ ด้าน รวมถึงในการค้นหาสถานที่ต่างๆ รอบตัวอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเสิร์จหา
สถานที่ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งของผู้บริโภคได้จากอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต ส่งผลให้ ธุรกิจควรมีตัวตนบนโลกออนไลน์ และใน Google Maps เพื่อให้ห้างร้านของตัวเองปรากฏบนหน้าอุปกรณ์ต่างๆ ของผู้บริโภค เมื่อผู้บริโภคค้นหา Keywords หรือ คำค้นหาที่ตรงกับธุรกิจ


3. ทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้บนโทรศัพท์มือถือแบบอัตโนมัติ

เนื่องจากโทรศัพท์มือถือกำลังเป็นอีก 1 เทรนด์หลักของโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ดังนั้นทั้งธุรกิจที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว หรือกำลังจะทำเว็บไซต์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ จึงควรสร้างเว็บไซต์ หรือใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีระบบการแสดงผลแบบอัตโนมัติทั้งบนโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เนื่องจากในปัจจุบันจำนวนผู้บริโภคที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมีตัวเลขแซงหน้าการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ทั้งแบบโน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไปแล้ว ส่งผลให้หากเว็บไซต์ธุรกิจของเราไม่รองรับการเปิดใช้งานบนสมาร์ทโฟน อาจทำให้ผู้บริโภคปิดเว็บไซต์ธุรกิจของเราได้ เพราะผู้บริโภคเข้าถึงเว็บไซต์ลำบาก ทั้งจากตัวอักษรที่มีขนาดเล็ก ดาวน์โหลดเว็บไซต์ได้ช้า ฯลฯ ส่งผลให้ธุรกิจนั้นๆ มียอดขายที่ลดลงได้ค่ะ

 

นอกจากนั้น คุณทรงยศ ยังได้ อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้ธุรกิจด้วยการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล และเทรนด์โลกออนไลน์ที่ผู้ประกอบการธุรกิจควรทราบอีกด้วยนะคะ โดยท่านสมาชิกท่านใดสนใจรับชมสาระดีๆ เรื่องการตลาดออนไลน์แบบนี้ ติดตามรับชมรายละเอียดทั้งหมดในรายการ Business Smart ตอน Digital Marketing ย้อนหลัง ได้ที่นี่เลยค่ะ

 

September 1, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


เว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course