Website Knowledge : ซื้อง่าย - ขายคล่อง ด้วย 6 Tips ง่ายๆ สร้างโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ให้น่าสนใจ

 

หนึ่งในวิธีที่จะทำให้สินค้า บริการ รวมถึงเว็บไซต์เป็นที่รู้จักอย่างง่าย แต่ยังใช้ได้ผลตลอดกาล ก็คือ การสร้างโพสต์หรือกระทู้แนะนำสินค้า ตามเว็บไซต์ Classifieds หรือเว็บรับฝากประกาศ ซื้อ - ขาย ต่างๆ นะคะ 

ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมได้แล้ว หากโพสต์อย่างถูกหลักการ ก็จะช่วยเพิ่ม Link Popularity และ Page Rank ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลการค้นหาที่ดีบน Search Engine เช่น Google อีกด้วยค่ะ 

Website Knowledge วันนี้ จึงมี 6 Tips ง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถสร้างโพสต์โฆษณาให้ทั้งน่าสนใจและมีคุณภาพมาแนะนำค่ะ 

 

6 Tips ง่ายๆ สร้างโพสต์ขายสินค้าให้น่าสนใจ

6 Tips ง่ายๆ สร้างโพสต์ขายสินค้าให้น่าสนใจ

1. โพสต์ตรงหมวดหมู่ : เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกหมวดหมู่ที่จะเข้าไปโพสต์ให้เหมาะสมหรือใกล้เคียงกับตัวสินค้ามากที่สุด นอกจากจะได้นำเสนอสินค้าสู่สายตาผู้ชมได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังช่วยส่งผลโดยตรงต่อภาพลักษณ์ของตัวสินค้าด้วย

2. ตั้งหัวข้อโพสต์สั้น กระชับ : เพื่อให้สามารถสื่อภาพรวมของกระทู้ได้ทั้งหมด รวมถึง อาจมี "คีย์เวิร์ด" ที่สำคัญอยู่ในหัวข้อโพสต์ เช่น คุณสมบัติหลักของสินค้า ประโยชน์ หรือยี่ห้อ ซึ่งคาดว่าผู้ค้นหาจะใช้คำนี้ในการค้นหาด้วย โดยนำมาประกอบเป็นรูปประโยคที่มีความหมายและเข้าใจง่าย

3. "สรุปเนื้อหา" สร้างความน่าสนใจ : ด้วยธรรมชาติของผู้ชมคือ ใจร้อน! เบื่อง่าย.. ชอบดูผ่านๆ ความจำสั้น และขี้ระแวง จึงควรเริ่มต้นการให้รายละเอียดสินค้าด้วยคำอธิบายสรุปสั้นๆ ได้ใจความและชัดเจน เกี่ยวกับข้อดีหลักของสินค้าหรือสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ จากนั้นในย่อหน้าถัดไปจึงค่อยให้รายละเอียดสินค้าทั้งหมด และเพิ่มความแข็งแกร่งของสินค้าด้วยตัวช่วยเสริม เช่น ความน่าเชื่อถือของบริษัท ความรวดเร็วในการจัดส่ง การรับประกันสินค้า หรือ ข้อดีแวดล้อมอื่นๆ ที่ท่านมี เพื่อทำให้สินค้าน่าสนใจขึ้น

4. ใช้ภาพสินค้าที่ชัดเจน : เพราะรูปภาพ เป็นสื่อสำคัญที่ผู้ชมจะได้เห็น และมีผลต่อการตัดสินใจก่อนซื้อสินค้าจริงด้วย ควรเลือกภาพที่ดีที่สุด และให้รายละเอียดสินค้าชัดเจนมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันก็มีแอพพลิเคชั่นมากมายที่จะช่วยตกแต่งภาพถ่ายให้สวยแบบมืออาชีพได้ไม่ยากแล้ว

5. อย่าลืม! ให้ข้อมูลติดต่อ คงแย่แน่ถ้าสินค้าดีเลิศตรงใจ แต่ว่าที่ลูกค้าหาชื่อที่อยู่ติดต่อเราไม่เจอ ทำให้พลาดการสั่งซื้อไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ เบอร์โทร อีเมล ที่อยู่ร้านค้า หรือกระทั่ง LINE ID ที่สะดวกให้ผู้สนใจติดต่อได้ ก็ระบุในโพสต์ให้ชัดเจนเลยค่ะ

6. สุดท้าย ขอฝากทุกท่านโพสต์สินค้าอย่างมีคุณภาพและหลีกเลี่ยงการโพสต์แบบสแปม เพราะนอกจากจะเป็นผลดีกับภาพลักษณ์สินค้าของท่านเองแล้ว ยังเป็นผลดีต่อบรรยากาศการโพสต์ซื้อ-ขายในสังคมออนไลน์อีกด้วยนะคะ


August 20, 2014
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com


ประกาศพรีเมียมบน VelaMall.com สุดยอดพื้นที่โฆษณาที่ต้องตา โดนใจลูกค้า

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course