Content Marketing : วิธีถ่ายรูปออกมาให้ดู Professional ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือที่คุณมีอยู่!

 

 

ไม่มีกล้องโปร... ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ SME อีกต่อไป!

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อกล้องแพงๆ เพื่อให้ภาพถ่ายสินค้าจากฝีมือของตัวเอง ออกมาดูดี สวยงามอีกต่อไป เพราะ Content Marketing วันนี้มี วิธีถ่ายรูปสินค้าให้ออกมาเจิดสุดๆ ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ อย่างง่ายๆ ที่ Household Hacker.tv จัดทำขึ้น มาฝาก

 

 

สิ่งของที่ต้องเตรียมมีเพียงแค่ 3 ชิ้น คือ Computer วัสดุสะท้อนมันเงา สีดำ และโคมไฟตั้งโต๊ะอีกหนึ่งอย่าง เท่านี้! ก็ลงมือลั่นชัตเตอร์แบบมืออาชีพกันได้เลย...

1. เริ่มต้นด้วยการ เปิด computer ขึ้นมา แล้วเสิร์จหาคำว่า “Bokeh” ใน Google เลือกภาพที่ถูกใจมาหนึ่งภาพ จากนั้นก็ตั้งเป็นพื้นหลังหน้าจอ ทันที! โดยที่เลือกใช้ ภาพ Bokeh กับการถ่ายภาพสินค้าแบบนี้ เพราะภาพ Bokeh แบบเบลอๆ นี้ จะช่วยเน้นให้สินค้ามีความคมชัดยิ่งขึ้นค่ะ


2. จากนั้นก็สร้าง Flash Reflect ขึ้นมาแบบง่ายๆ ด้วยการ เอาวัสดุมันวาว สีดำ มาวางไว้หน้า Computer เพื่อทำเป็นฐานวางสินค้า ที่ต้องการจะถ่ายภาพค่ะ แล้วคุณก็จะเห็นว่า พื้นผิวมันวาวของวัสดุมันวาวสะท้อนกับภาพพื้น Bokeh ดูสวยงามเข้าทีเลย


3. และถ้าโปรดักชั่นของคุณดูมืดทึบไปหน่อย ก็สาดแสงเข้าไป ด้วยการ หาโคมไฟตั้งโต๊ะ มาตั้งข้างๆ แล้วปรับให้แสงสว่างส่องไปที่สินค้า ได้เลย แต่ถ้ามันสว่างจ้าจนเกินไป ก็สามารถหากระดาษทิชชู่แผ่นใหญ่มาคลุมโคมไฟเพื่อให้แสงดูนุ่มนวลขึ้นได้นะคะ


4. จากนั้นก็ ลงมือถ่ายภาพได้เลย ด้วยการวางสินค้าไว้บนถังมันเงาสีดำ หน้า computer ถือกล้องโทรศัพท์ไว้ในมือ เล็งให้สวยงาม แล้วกดถ่ายได้เลย หากเบี้ยวบ้างก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถนำมาตกแต่งได้อีกครั้ง ด้วยการ crop ภาพนะคะ

 

Clip VDO สอนวิธีถ่ายรูปออกมาให้ดู Professional ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือที่คุณมีอยู่!

 


เท่านี้ภาพถ่ายสินค้าของคุณก็จะดูสวยงาม มีความเป็นมืออาชีพราวกับใช้กล้องโปรแพงๆ ถ่ายเลยทีเดียว อย่าลืมนะคะ! ว่า ภาพถ่ายสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพราะภาพสินค้ามีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจ และตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา ดังนั้น... เรียนรู้วิธีถ่ายรูปออกมาให้ดู Professional ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือที่คุณมีอยู่แล้ว ก็นำไปปรับใช้กับสินค้าของคุณได้เลยนะคะ หากสินค้ามีขนาดใหญ่เกินกว่าหน้าจอ Computer โทรทัศน์แบบ Smart TV ก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ

 

August 6, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course