Interview : Forte Music ธุรกิจเครื่องดนตรี ที่ใช้ช่องทางออนไลน์สื่อสารกับคนมีดนตรีในหัวใจ ของคุณณัฐวิทย์ วงศ์อริยะกวี

 

สำหรับธุรกิจบางประเภทที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว อาจคิดว่าการมีเว็บไซต์ธุรกิจและการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์นั้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นนะคะ แต่วันนี้ คุณณัฐวิทย์ วงศ์อริยะกวี หรือ พี่วิทย์ เจ้าของธุรกิจจำหน่ายเครื่องดนตรีคุณภาพเยี่ยม Forte Music จะมาเผยให้ฟังถึงความสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ ผ่านคอลัมน์ interview ในวันนี้ค่ะ


โดยพี่วิทย์ได้เล่าให้เราฟังถึงที่มาของ Forte Music ว่า เป็นธุรกิจของที่บ้านที่มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่รุ่นคุณปู่ของพี่วิทย์ และก็สานต่อกันมาเป็นรุ่นๆ จนมาถึงรุ่นของพี่วิทย์ในปัจจุบัน โดยจุดเด่นของ Forte Music นั้นนอกจากจะมีหน้าร้านจัดจำหน่ายเครื่องดนตรีแบบปลีกแล้ว ทางร้านยังขายส่ง และมีบริการรับซ่อมเครื่องดนตรีอีกด้วย โดยเครื่องดนตรีที่รับซ่อมนั้น หากไม่ใช่เครื่องดนตรีของทางร้าน ลูกค้าก็สามารถเอามาให้พี่วิทย์ดูได้เช่นกันค่ะ ดังนั้นเรียกได้ว่า Forte Music เป็นธุรกิจจำหน่ายเครื่องดนตรีแบบครบวงจรเลยทีเดียว


และธุรกิจเครื่องดนตรีที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นก็เริ่มมีเว็บไซต์ เนื่องจากมีลูกค้าสนใจอยากดูภาพและรายละเอียดของเครื่องดนตรีเพื่อใช้ประกอบการตัดสินซื้อเป็นจำนวนมาก และแคตตาล็อกเครื่องดนตรีที่พิมพ์เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ก็มีข้อจำกัด พี่วิทย์จึงเปิดเว็บไซต์ fortemusiconsale.com ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่สนใจเครื่องดนตรีและสินค้าอื่นๆ ของทางร้านค่ะ

 



 


นอกจากจะมีเว็บไซต์ธุรกิจ และ Fanpage ร้านแล้ว พี่วิทย์ยังใช้ช่องทางออนไลน์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรักเสียงดนตรี ด้วยการนำกีต้าร์สวยๆ ของ Forte Music ไปฝากโชว์ในเว็บไซต์เฉพาะกลุ่ม อย่าง acousticthai.net เว็บไซต์เพื่อผู้รักกีต้าร์ (Acoustic Guitars) โดยเฉพาะด้วยนะคะ ส่งผลให้นอกจากทางหน้าร้านและเว็บไซต์ธุรกิจโดยตรงแล้ว พี่วิทย์ยังมีลูกค้าจาก acousticthai.net เพิ่มเข้ามาอีกด้วยค่ะ


ซึ่งเจ้าของธุรกิจเครื่องดนตรีคนนี้ก็ได้เผยถึงความสำคัญของการมีเว็บไซต์ และการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ให้เราฟังว่า การทำการตลาดบนโลกออนไลน์ทำให้พี่วิทย์ทำธุรกิจง่ายขึ้นมาก ทั้งในแง่การให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์ข้อมูลธุรกิจ และข้อมูลของสินค้า เนื่องจากลูกค้าสามารถเห็นสินค้า และทราบรายละเอียดข้อมูลสินค้าได้ก่อนที่จะมาเห็นสินค้าจริงที่หน้าร้าน และสำหรับข้อมูลธุรกิจอย่างแผนที่ร้าน เบอร์ติดต่อนั้น ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ก็สามารถเข้ามาดูข้อมูลต่างๆ เหล่านั้นได้ทันทีทุกเมื่อ โดยเฉพาะลูกค้าบางคนที่กำลังขับรถมาที่ร้านก็สามารถเปิดแผนที่ดูแล้วขับรถมาได้เลย นอกจากนั้นรูปภาพของลูกค้าพร้อมเครื่องดนตรีของ Forte Music ที่พี่วิทย์ลงไว้ในเว็บไซต์และ Fanpage ตลอดจนบทสนทนา ถาม-ตอบต่างๆ ก็มีส่วนทำให้ลูกค้าท่านอื่นเกิดความรู้สึกสนใจ และอยากได้สินค้าเหล่านั้นมาครอบครองเช่นกัน

 

 


สุดท้ายนี้พี่วิทย์ได้ฝากถึงท่านผู้ประกอบการทุกท่านว่า การทำการตลาดออนไลน์นั้นมีความสำคัญ เนื่องจากธุรกิจเกือบทุกประเภทในปัจจุบันนอกจากจะแข่งขันกันเรื่องธุรกิจ สินค้า ราคาแล้ว ข้อมูลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะผู้บริโภคนั้นจะค้นหาข้อมูลสินค้าบนอินเทอร์เน็ตก่อนเลือกซื้อสินค้า แล้วนำข้อมูลที่ได้เหล่านั้นมาทำการตัดสินใจ เนื่องจากอินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลที่เข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่คลิก เราก็รู้แล้ว ดังนั้นหากธุรกิจมีข้อมูลให้ลูกค้าเห็นก่อน ธุรกิจนั้นก็จะได้เปรียบธุรกิจคู่แข่งคนอื่นๆ ค่ะ


และสำหรับสมาชิก ReadyPlanet ที่หลงใหลในเสียงดนตรี หรือกำลังมองหาเครื่องดนตรีคุณภาพเยี่ยม ในราคาเป็นมิตร และมีบริการหลังการขายที่วางใจได้ Forte Music ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณนะคะ

 

 

 

July 15, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course