Interview : Tiger-Toys : เผยเคล็ดไม่ลับโปรโมทธุรกิจให้ฮิตและอินเทรนด์บนช่องทางออนไลน์ ของคุณศิรประภา สุทธิประเสริฐ

กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะกับคอลัมน์ Interview อังคารนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับสมาชิก ReadyPlanet เจ้าของธุรกิจสุด in trend แห่งยุคอย่าง เม็ดบีดส์ และยางถักกันค่ะ บางท่านคงจะเดากันได้แล้วใช่ไหมคะว่าสมาชิกของเราท่านนี้เป็นใคร เพราะหากพูดถึงเม็ดบีดส์ หรือยางถักคุณภาพดีคงจะคิดถึงใครไปไม่ได้นอกจาก คุณศิรประภา สุทธิประเสริฐ หรือ พี่วิว เจ้าของธุรกิจ Tiger-Toys นั่นเองค่ะ

 

 

พี่วิวได้เล่าถึงที่มาของธุรกิจ Tiger-Toys ให้เราฟังว่า เริ่มต้นมาจากการที่พี่วิวเล่นเม็ดบีดส์ โดยนำเม็ดบีดส์มาวางเรียงกันเป็นรูปตัวการ์ตูนต่างๆ และรีดให้พลาสติกละลายติดกัน แล้วรู้สึกสนุก ติดใจ จึงอยากแบ่งปันให้คนอื่นได้เล่นบ้าง โดยในช่วงแรกพี่วิวได้ลองนำมาขายเป็นอาชีพเสริมด้วยการขายบนโลกออนไลน์ผ่าน Facebook พร้อมทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้คนรู้จัก ต่อมาเมื่อมีคนรู้จัก และนำเอาไปใส่สายโทรศัพท์มือถือ เม็ดบีดส์จึงกลายเป็นกระแสดังขึ้นมา ผู้คนจึงหันมาเล่นเม็ดบีดส์กันมากขึ้น และเริ่มมีลูกค้าซื้อไปขายต่อมากขึ้น

         

 

ซึ่งแม้ในปัจจุบันจะมีธุรกิจผลิตเม็ดบีดส์เกิดขึ้นมากมาย แต่พี่วิวบอกเราเลยว่า Tiger-Toys มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่นเลย คือ คุณภาพสินค้าของ Tiger-Toys เนื่องจากก่อนจะนำสินค้ามาวางขาย พี่วิวได้คัดเลือกสินค้าต่างๆ ด้วยตัวเองอย่างละเอียด รับรองว่าทั้งเม็ดบีดส์ ยางถัก และเลโกจิ๋วของ Tiger-Toys นั้นมีคุณภาพดี เม็ดบีดส์ไม่แข็งไป หรือบางไป และยางถักไม่ขาดง่ายอย่างแน่นอน นอกจากนั้นพี่วิว ยังพยายามอัพเดตสินค้า ด้วยการหาสินค้าใหม่ๆ มาวางขายอยู่เสมอ ทำให้สินค้าของ Tiger-Toys ไม่มีทางตกเทรนด์แน่นอน

          

 

และเมื่อถามถึงการทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจ Tiger-Toys พี่วิวก็ได้เผยว่า 1 ในวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ที่พี่วิวเลือกใช้ คือ การโปรโมทเว็บไซต์ด้วยการทำโฆษณา Google AdWords กับทาง ReadyPlanet ค่ะ ซึ่งการทำโฆษณา Google AdWords ช่วยให้พี่วิวทำธุรกิจง่ายขึ้นมาก และสร้างยอดขายได้จริงๆ แม้สินค้าบางชนิดอาจไม่ได้พุ่งสูงขึ้นมากนัก แต่ก็ช่วยโปรโมทให้สินค้านั้นเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้พี่วิวมีเวลาเพิ่มอีกด้วย เนื่องจากการทำโฆษณา Google AdWords กับผู้เชี่ยวชาญ SEM Specialist ที่ผ่านการรับรอง Google AdWords Certified Professionals ทำให้พี่วิวหมดกังวลเรื่องค่าคลิก หรือ keywords คำสำคัญต่างๆ ไปเลยค่ะ เพราะผู้เชี่ยวชาญจาก ReadyPlanet ที่ดูแลพี่วิวอยู่จะคอยโทรศัพท์มาสอบถาม และส่งผลรายงานให้พี่วิว เพื่อเป็นข้อมูลให้พี่วิวปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำธุรกิจอย่างสม่ำเสมอค่ะ

         

 

สุดท้ายนี้ พี่วิวได้ฝากถึงผู้ประกอบการทุกท่านว่า ผู้ประกอบการทุกท่านควรเปิดใจเรื่องการมีเว็บไซต์ และการทำตลาดบนโลกออนไลน์ เพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และมีผลกับยอดขายจริงๆ ซึ่งแม้จะมีค่าใช้จ่าย แต่สิ่งที่ได้มาทั้งหมดก็คุ้มค่าการลงทุน เหมือนกับ Tiger-Toys ที่มีลูกค้าทางออนไลน์มากกว่า 90% เลยทีเดียวค่ะ และสำหรับท่านใดที่สนใจ อยากได้ของเล่น DIY หรือเม็ดบีดส์ ยางถัก และเลโกจิ๋วคุณภาพดี ติดต่อ Tiger-Toys ได้เลยนะคะ

 

 

 

 

July 8, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course