Content Marketing : เมื่อเทรนด์กัดกำลังมา เหล่า Brand ดังเลยพร้อมใจกันชวน “กัด” !

 

Content ที่นำมาใช้ในการผลิตงาน Marketing นั้นเกิดจากแรงบันดาลใจที่หลากหลาย “กระแสสังคม” หรือ “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำ Marketing ขโมยมาใส่ในงานของตัวเองได้ อย่างกรณีของ หลุยส์ ซัวเรส ผู้นำเทรนด์ “กัด” เขย่าโลก ที่นอกจากเหตุการณ์ที่ซัวเรส ศูนย์หน้าจอมแสบของทีมชาติอุรุกวัยกัดหัวไหล่นักบอลแดนมะกะโรนี ทีมคู่แข่งเสียจมเขี้ยว ในการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดที่อิตาลีพบอุรุกวัยที่ผ่านมา จะเป็นที่กระแสโด่งดังในวงการฟุตบอลแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ยังสะเทือนมาถึงวงการโฆษณาอีกด้วย เมื่อเหล่าแบรนด์ดังต่างเล่น Real-Time Marketing หรือ ทำการตลาดแบบเกาะกระแสสังคมนี้ทันที วันนี้เราจึงมีตัวอย่าง Content Marketing เจ๋งๆ ของแบรนด์เหล่านั้นมาให้ดูค่ะ

 


1. Snickers
โดย Snickers โพสรูปลงใน twitter พร้อมเขียน copy ชวนหัวว่า : ทำให้พอใจได้มากกว่าคนอิตาเลียน #LuisSuarez และเขียนข้อความประกอบว่า “เฮ้ ซัวเรส ครั้งหน้าถ้านายหิว ก็ Snickers สิ #worldcup #luissuarez #EatASNICKERS ”



2. Listerine
Listerine ก็เกาะกระแสเช่นกัน กับการโพสรูป ลงใน Facebook พร้อมเขียน copy สุดสร้างสรรค์ว่า : ถ้าคุณต้องการพลังในการกัด ให้ดูแลสุขภาพปากของคุณด้วย Listerine


3. Bud light
เครื่องดื่มน้ำเมา Bud light ก็เอากับเขาด้วย ด้วยการโพสรูปลงใน twitter พร้อม copy เจ็บๆ ว่า : ผ่อนคลายเถอะ ฟันก็เปิดขวดเบียร์ได้


 


4. McDonald’s
McDonald’s ของประเทศยุรุกวัยเอง ก็ in ไม่แพ้ใคร กับการโพสข้อความที่ว่า “หลุยส์ ซัวเรส ถ้าคุณหิว ก็มากัดที่ Big Mac สิ ;)” ลงใน twitter

 


5. Domino's Pizza
Domino's แบรนด์พิซซ่าก็ฉวยจังหวะดังกล่าวโปรโมทโปรโมชั่นของตัวเองลง twitter ว่า “ใครสักคนควรบอกซัวเรสนะว่า วันอังคาร มีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 #TwoForTuesday เขาจะกินพิซซ่าอร่อยๆ เป็นอาหารเย็นแทน #biting ” เหมือนกัน


6. Trident Gum
ถ้าพูดถึงเรื่องกัดๆ เคี้ยวๆ คงอดคิดถึงหมากฝรั่งไม่ได้ ดังนั้น Trident แบรนด์หมากฝรั่งชื่อดังจึงขอร่วมวงแจมกระแสกัด ของซัวเรสด้วยอีกคน โดยการโพสข้อความโฆษณาหมากฝรั่งของตัวเองสั้นๆ ว่า “เคี้ยว Trident สิ ไม่ใช่นักฟุตบอล#ITAvsURU”


ซึ่งการทำ Content Marketing แบบนี้เรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้อย่างหลากหลายเลย ไม่ว่าจะเป็นเหล่าแฟนบอล แฟนพันธ์แท้แบรนด์ของเรา หรือผู้ที่คอยติดตามอัพเดตข่าวสารอยู่เสมอ ดังนั้น การทำ Content Maketing จากเหตุการณ์ที่กำลังเป็นกระแส หรือ Real-Time Marketing จึงเป็นวิธีทำการตลาดที่คุ้มค่าไม่ใช่เล่น!

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
digiday.com และ MarketingOpps!

 

July 2, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course