Interview : Sister2idea.com เว็บไซต์ธุรกิจสร้างยอดขายจริงบนโลกออนไลน์ ของ คุณรรินรัตน์ 1 ในสมาชิก ReadyPlanet

 ผู้ประกอบการบางรายอาจมองว่าการมีเว็บไซต์หรือการสร้างร้านค้าบนโลกออนไลน์นั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อน และไม่จำเป็น 

แต่สำหรับผู้ประกอบการที่เริ่มมองเห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค และพฤติกรรมการเสพข้อมูล ข่าวสาร ของผู้บริโภคจะเห็นได้ว่า “การมีเว็บไซต์ธุรกิจ หรือการมีร้านค้าบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อธุรกิจ” 

หมือนกับคุณรรินรัตน์ เซี่ยมเอคู หรือ พี่นก เจ้าของเว็บไซต์ www.sister2idea.com 1 ในลูกค้าของ ReadyPlanet ผู้ที่ยืนยันกับเราว่า การมีเว็บไซต์ทำให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น แถมยังไปได้ด้วยดีอีกด้วย!! 

ดังนั้นวันนี้คอลัมน์ Interview จึงจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับพี่นก และประสบการณ์การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ของเจ้าของธุรกิจแสนสวยคนนี้กันค่ะ

 



ก่อนจะมีตัวตนบนโลกออนไลน์

sister2idea คือ ผู้จัดจำหน่ายของชำร่วยที่เน้นดีไซน์ และความหมายของของขวัญแทนใจในวันที่สำคัญที่สุดของคู่รักเป็นหลัก โดยสินค้าของ

sister2idea มีทั้งสินค้านำเข้า สินค้าภายในประเทศ และสินค้าที่พี่โบว์น้องสาวของพี่นกออกแบบเอง โดยพี่นกได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ sister2idea 

ให้เราฟังว่า ในตอนนั้นพี่นกและพี่โบว์ทำน้ำผึ้งเป็นของชำร่วยในงานแต่งงานของพี่นกเอง เพราะประสบปัญหาที่ว่าในตลาดทั่วไปไม่ค่อยมีร้าน

ขายของขวัญของชำร่วยที่น่ารัก และมีความหมายดี ต่อมาพี่นกก็มีโอกาสได้ทดลองใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกับทาง ReadyPlanet พี่นกจึงลองนำของชำร่วย

ดีไซน์เก๋และเต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายเกี่ยวกับความรักมาประชาสัมพันธ์ลงบนเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งก็เริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจ พี่นกจึงตัดสินใจเปิด

เว็บไซต์ www.sister2idea.com ขึ้นมาค่ะ

 

การปรับตัวรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค

จากประสบการณ์ตลอด 2 ปีที่ทำธุรกิจมา พี่นกพบว่าในปัจจุบันลูกค้ามักจะใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการค้นหาข้อมูล หรือเลือกซื้อสินค้าต่างๆ 

ทำให้การมีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมาก เนื่องจากหากธุรกิจนั้นๆ ไม่มีเว็บไซต์ลูกค้าก็จะไม่สามารถเข้าถึงเราได้เลย โดยเฉพาะลูกค้าร้าน 

sister2idea ที่พี่นกเผยว่า ประมาณร้อยละ 80 ของลูกค้าทั้งหมดดูภาพสินค้าบนเว็บไซต์แล้วตัดสินใจซื้อสินค้าทันที โดยไม่มีการเดินทางมาดู

สินค้าจริงที่บ้านพี่นกก่อน

 

เว็บไซต์ทั้งส่งเสริมการขาย และมอบประโยชน์คืนแก่ผู้บริโภค

เมื่อถามถึงประโยชน์ของการมีเว็บไซต์ พี่นกก็ตอบเราทันทีเลยว่า การมีเว็บไซต์ช่วยให้พี่นกทำธุรกิจง่ายขึ้นมาก โดยเฉพาะการที่ธุรกิจของพี่นกไม่มีหน้าร้าน 

เพราะเว็บไซต์ทำให้ลูกค้าทั้งที่อยู่ในกรุงเทพฯ เอง ลูกค้าจากต่างจังหวัด และลูกค้าจากต่างประเทศสามารถเห็นภาพสินค้าและสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ

สินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้เลย ทำให้ซื้อขายสินค้าได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น และการมีเว็บไซต์ก็ยังทำให้มี Supplier ติดต่อเข้ามา ส่งผลให้เราก็มี

สินค้าขายมากขึ้น มีโอกาสที่จะเลือกสินค้าได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นเป็นโยชน์แก่ลูกค้า เพราะลูกค้าจะได้สินค้าใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น

การมีเว็บไซต์ยังช่วยทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักอีกด้วย อย่างธุรกิจของพี่นกเอง ก็มีรายการโทรทัศน์ และนิตยสารติดต่อมา หลังจากเขาเห็นเว็บไซต์ 

sister2idea.com ของพี่นกค่ะ

 

ข้อมูลที่อัพเดตและการติดอันดับที่ดีบน google ช่วยสร้างยอดขายได้ 

โดยพี่นกได้ฝากถึงสมาชิก ReadyPlanet ท่านอื่นๆ มานะคะว่า สำหรับสมาชิกท่านที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว พี่นกแนะนำว่าให้ลองปรับปรุงข่าวสาร อัพเดตข้อมูลต่างๆ 

ภายในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ และควรใส่ keywords ต่างๆ ลงไปในข้อมูล บทความภายในเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้เว็บไซต์ธุรกิจของท่านสมาชิกติด

อันดับที่ดีบนหน้า google เนื่องจากการประสบการณ์ตรงของพี่นก พี่นกยืนยันว่าการติดอันดับที่ดีบน google นั้นมีผลต่อยอดขายจริง!

หรือท่านสมาชิกท่านใดลองทำดูแล้วแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จพี่นกก็ฝากมาบอกว่า ให้ลองทำโฆษณาบน Google หรือบริการ Google AdWords กับ

ทาง ReadyPlanet ดู เพราะการบริการ Google AdWords กับทาง ReadyPlanet ค่อนข้างมีประสิทธิภาพค่ะ

และสำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องมือหรือเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ทำงานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน พี่นกอยากเชิญชวนให้มาใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป

กับทาง ReadyPlanet เพราะทำง่ายจริง และราคาไม่แพงมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลยังให้คำแนะนำและบริการดีอีกด้วย

 

และสุดท้ายนี้พี่นก สมาชิกอีกหนึ่งท่านของ ReadyPlanet กระซิบมาว่า สำหรับคนที่อยากหาสินค้าที่มีดีไซน์ และสื่อความหมายเฉพาะตัวของคุณและคู่รัก 

ให้คิดถึง sister2idea นะคะ แถมตอนนี้นอกจากของชำร่วยแล้ว sister2idea ยังให้บริการเกี่ยวกับงานแต่งงานครบวงจรอีกด้วยค่ะ

 

June 24, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 

 


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course