10 สินค้าแหวกและแปลกที่สุดที่เคยขายบน eBay

“สินค้า” ถือเป็นกุญแจดอกแรกที่ช่วยเปิดประตูสู่ความสำเร็จให้กับร้านค้าออนไลน์เลยนะคะ ดังนั้นสินค้าของแต่ละร้านก็จะมีความโดดเด่นและแตกต่างกันไปตามจุดประสงค์ของธุรกิจ บ้างก็เน้นการใช้งาน บ้างก็เน้นงานดีไซน์ที่สวยงาม แต่บนโลกออนไลน์ก็ยังมีสินค้าบางชนิดที่เน้นความแปลกจนคุณแทบจะไม่เชื่อเลยว่า สินค้าแบบนี้ก็มีด้วย? Sell what ในวันนี้จึงขอนำเสนอ 10 ตัวอย่างสินค้าแหวกและแปลกที่สุดที่เคยขายบน eBay อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามันจะน่าทึ่งและอึ้งขนาดไหน ถ้าอยากรู้ไปแล้ว ไปดูกันเลย!

ชิ้นที่ 1 ผีในขวดแก้ว
สินค้าสุดแหวกและแปลกอันดับแรกที่เคยขายบน eBay ได้แก่ ผีในขวดแก้ว ซึ่งขวดแก้วใบนี้ถูกพบในสุสานร้างแห่งหนึ่ง ก่อนจะถูกนำมาปล่อยขายบน eBay โดยผู้ขายที่ค้นพบมัน เพราะเขาไม่สามารถทนต่อวิญญาณที่ตามมาหลอกหลอนเขาได้ ซึ่งในที่สุดเขาก็ขายมันได้ในราคา $55,922

 

ชิ้นที่ 2 หน้าต่างที่ถูกยิง
สินค้าสุดแปลกชิ้นที่ 2 คือ หน้าต่างพร้อมกรอบที่นาย Lee Harvey Oswald มือปืนในคดีลอบสังหารประธานาธิบดี John F. Kennedy ใช้ยิงผ่าน พร้อมกันนั้นหน้าต่างบานนี้ยังถูกรายงานว่าเป็นหน้าต่างที่มีมูลค่าที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะสามารถขายได้ถึง $3,000,000

ชิ้นที่ 3 เมือง Bridgetown รัฐ California
เมือง Bridgetown รัฐ California ทั้งเมืองถูกขายไปถึง 2 ครั้งในรอบ 3 ปี บน eBay ด้วยราคา $1,800,000!! ส่งผลให้ เมือง Bridgetown กลายมาเป็นสินค้าแปลกที่สุดที่เคยขายบน eBay ชิ้นที่ 3 ที่ได้รวบรวมมา

ชิ้นที่ 4 ชีวิตคน
สินค้าแปลกชิ้นต่อมา คือ ชีวิตคน!! ใช่ คุณอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ชีวิตคนจริงๆ โดยสินค้าชิ้นนี้เป็นชีวิตของนาย Ian Ushe ผู้ซึ่งหมดอาลัยตายอยากในชีวิต เขาจึงตัดสินใจขายมันบน eBay โดยเจ้าตัวได้ทำการขายรถ ขายบ้าน ลาออกจากงาน และแนะนำผู้ที่ซื้อชีวิตของเขาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเขาจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยเงินในกระเป๋าจำนวน $200,000 ที่เขาได้รับมา

ชิ้นที่ 5 คอร์นเฟลกส์รูปรัฐ Illinois 
ใครจะเชื่อว่า คอร์นเฟลกส์แผ่นเล็กๆ จะกลายเป็นมาสินค้าบนโลกออนไลน์ แต่ในที่สุดมันก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนนำคอร์นเฟลกส์ที่มีรูปทรงคล้ายกับรัฐ Illinois มาประกาศขายบน eBay ก่อนจะมีคนซื้อมันไปในราคา $1350 ทำให้นี่กลายเป็นสินค้าสุดแปลกอีกหนึ่งชิ้นที่อยากนำเสนอ

ชิ้นที่ 6 ความหมายของชีวิต
ความหมายของชีวิต ก็เป็นสินค้าแปลกที่เคยขายบน eBay เช่นกัน เมื่อมีคนคิดและตัดสินใจนำความลับที่เขาค้นพบนี้ออกมาขาย แต่ผู้ที่ให้ความสนใจกลับมีน้อยนิด และได้ราคาเพียงแค่ $3.00 เท่านั้น

ชิ้นที่ 7 เป็ดยางผีสิง
เป็ดยางผีสิง คืออีกหนึ่งสินค้าแปลกที่เคยขายบน eBay โดยผู้ขายบอกว่า ลูกชายวัยหัดเดินของเขามักจะโมโหร้ายและปาเจ้าเป็ดยางตัวนี้ออกจากห้องตลอดเวลาที่เล่นมัน และโชคดีที่เขาขายมันออกไปจากชีวิตได้ในราคาถึง $100.00

 

ชิ้นที่ 8 แซนวิชชีสรูปพระแม่มารี 
สินค้าแปลกชิ้นต่อมาคือ แซนวิชชีสรูปพระแม่มารี ที่สนนราคาอยู่ที่ $28,000!! บน eBay

ชิ้นที่ 9 ขนมปังปิ้งรูปพระเยซู
เมื่อมีแซนวิชพระแม่มารี ขนมปังปิ้งรูปพระเยซูก็ออกตามมาติดๆ บน eBay และต่อมาก็มีทั้ง เสื้อยืดรูปพระเยซู แก้วกาแฟรูป
พระเยซู และอื่นๆ อีกมากมายที่ผู้ขายทำออกมาขายกันอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเทรนด์สินค้ายอดนิยมที่ทำให้พ่อค้าหัวใสประสบความสำเร็จไปตามๆ กัน

 

ชิ้นที่ 10 เครื่องปิ้งขนมปังลายพระเยซู
สินค้าเกี่ยวกับพระเยซูคงเป็นเทรนด์ที่มาแรงจริงๆ บน eBay นอกจากจะมีขนมปังปิ้งรูปพระเยซูแล้ว ต่อมาบน eBay ยังมีเครื่องปิ้งขนมปังลายพระเยซู ที่ทำให้คุณสามารถเป็นเจ้าของขนมปังปิ้งที่มีรูปพระเยซู ด้วยราคาเพียงแค่ $19.95 อีกด้วย!

นี่เป็นเพียงตัวอย่างสินค้าสุดแหวกและแปลกที่เคยขายบน eBay ที่ Sell what นำมาให้ดูจากการรวบรวมของ นาย Jeff Boettner บนเว็บไซต์ www.hubpages.com นะคะ จะเห็นได้ว่า สินค้าสุดแปลกที่ติดอันดับนั้นมีทั้งสินค้าที่มีเรื่องราวสุดหลอน สินค้าเกี่ยวกับคนดัง คนสำญของโลก ไปจนถึงสินค้าที่ไม่น่าขายได้อย่างชีวิตคน และความหมายของชีวิตนะคะ ทำให้เห็นได้ว่า บางครั้งเพียงแค่เพิ่มเติมเรื่องราวที่น่าสนใจลงไปในตัวสินค้า สินค้าเหล่านั้นก็จะดูโดดเด่นและแตกต่างขึ้นมาแล้ว!!!

 

 

  June 9, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

 

 

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course