ประกาศตัวบนโลกออนไลน์ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูป ทั้งเพิ่มยอดขาย และขยายฐานลูกค้า

นอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางในการซื้อ-ขายสินค้าแล้ว เว็บไซต์ ยังคงช่วยประชาสัมพันธ์และเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ตรงจุดที่สุดด้วยนะคะ เหมือนกับธุรกิจที่จอดรถไฮเทค Meedesign ที่ใช้เว็บไซต์ธุรกิจเป็นบันไดสู่ความสำเร็จค่ะ ดังนั้นวันนี้ ReadyPlanet จึงพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ
คุณยุทธิศักดิ์ อภิชัยเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีดีไซน์เดคคอร์เรชั่น จำกัด ผู้ที่จะมาเล่าให้เราฟังถึงธุรกิจที่จอดรถสุดเจ๋ง และการทำการตลาดออนไลน์ของ Meedesign กันค่ะ

โดย คุณยุทธิศักดิ์ เล่าถึงที่มาของธุรกิจที่จอดรถไฮเทคผ่าน คอลัมน์ Online Shopping นิตยสาร E-Commerce ฉบับ เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เริ่มแรกบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องจักรกลหนัก แต่วิกฤตการณ์น้ำท่วมภาคกลาง เมื่อปี 2555 ทำให้เกิดไอเดียทำที่จอดรถไฮเทคที่ใช้อย่างแพร่หลายในต่างประเทศขึ้น ซึ่งที่จอดรถดังกล่าวมีลักษณะเหมือนลิฟต์สำหรับจอดรถ เพื่อเพิ่มความสะดวก ปลอดภัยจากอาชญากร และประหยัดพื้นที่ในการใช้งานค่ะ

แต่เพราะสินค้าดังกล่าวมีแพร่หลายในต่างประเทศมากกว่าในไทยค่ะ ทางบริษัท Meedesign จึงเลือกที่จะเปิดเว็บไซต์สำเร็จรูปกับทาง ReadyPlanet เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้คนทั่วไปรู้จักและเข้าใจว่าสินค้าทำอะไรได้บ้าง แต่ไม่ได้มีเพียงเว็บไซต์อย่างเดียวนะคะ Meedesign ยังคงทำ SEO ให้เว็บไซต์ธุรกิจของตัวเองติดบนหน้าแรก Google อีกด้วย ซึ่งคุณยุทธิศักดิ์ก็ได้กล่าวถึง ประโยชน์ของการทำ SEO ไว้ว่า 

“การทำ SEO มีส่วนช่วยสนับสนุนเว็บไซต์อย่างดี เพราะต่อให้มีสินค้าและบริการที่ขนาดไหน หากไม่มีลูกค้ามาพบเจอร้านหรือเว็บไซต์ ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรในแง่ธุรกิจ” และสำหรับผลลัพธ์หลังจากที่ Meedesign มีเว็บไซต์ และทำ SEO แล้ว ก็คือ การมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าประเภทนี้จริงๆ โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลกับทางบริษัทค่ะ ทั้งการทำเว็บไซต์นั้นยังสอนให้บริษัทรู้ว่าควรโฟกัสลูกค้ากลุ่มใดอีกด้วย


นอกจากนั้น กรรมการผู้จัดการบริษัท Meedesign ยังได้เปิดเผยมุมมองที่มีต่อตลาดออนไลน์อีกว่า นอกจากอีคอมเมิร์ชจะช่วย กระตุ้นยอดขายของร้านให้มากขึ้นร้อยละ 70 แล้ว การทำการตลาดออนไลน์ยังทำให้บริษัทให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ประหยัดงบโฆษณา ทั้งเป็นช่องทางในการเข้าหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับบริษัท อีกด้วย

สุดท้ายนี้ คุณยุทธิศักดิ์ ได้ฝากทิ้งท้ายถึงผู้ประกอบการธุรกิจไว้ว่า “ผมคิดว่าสมัยนี้การตลาดบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่ร้านค้าควรคำนึงถึง เพราะการออกไปหาลูกค้าข้างนอกคือ ต้นทุกที่บริษัทต้องเสียไปทั้งค่าเดินทาง ค่ารับรองลูกค้า ดังนั้น เมื่อโลกเข้าสู่ยุคอีคอมเมิร์ชจะเห็นได้ว่าร้านค้าสามารถเข้าถึงลูกค้าไปจำนวนมากในต้นทุนที่ต่ำ หรือเป็นปัจจัยแรกที่ทำให้บริษัทที่มีสินค้าอยู่แล้วได้กำไรมากขึ้นจากทุนโฆษณา
ที่ต่ำลง”

เห็นไหมละคะว่า การทำเว็บไซต์ธุรกิจด้วยเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปนั้นมีประโยชน์ต่อธุรกิจแค่ไหน ทุกความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินคว้านะคะ หากเราพยายามก้าวไปหามัน ผู้ประกอบการท่านใดอยากประสบความสำเร็จเหมือน บริษัท Meedesign หรืออยากให้เว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet เป็นบันไดอีกหนึ่งขั้นที่จะพาท่านไปสู่ความสำเร็จ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-627-7900 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ คลิกที่นี่ ได้เลยนะคะ หรืออยากจะอ่านบทสัมภาษณ์และเรื่องราวของ Meedesign อย่างละเอียด คลิกเลย ค่ะ

 

 May 30, 2014
Patchanie Paugsopathai
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course