ReadyPlanet Facebook News ประจำเดือนมีนาคม 2561

ReadyPlanet Facebook News

 

เรียน คุณลูกค้าที่ใช้บริการ Facebook Advertising กับ ReadyPlanet ทุกท่าน

 

ReadyPlanet ขอขอบคุณท่านที่ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การโฆษณาได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น เเละได้อัปเดทข่าวสารได้ทันเหตุการณ์ ทีมงาน ReadyPlanet จึงได้รวบรวมข่าวสารอัปเดท ส่วนหนึ่งจากทาง Facebook ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในเดือน มีนาคม 2018 สามารถอ่านติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดังนี้

 

News : สร้างคอนเทนต์เกาะกระแสสังคม ดีจริงไหม?

 

สำหรับเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์ที่เปิด Facebook Page นั้น หนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการสร้างคอนเทนต์และหวังให้คอนเทนต์ถูกแชร์หรือมีปฏิสัมพันธ์มาก เพื่อที่จะได้มีการเผยแพร่ต่อเนื่องไป ซึ่งนั่นก็ทำให้หลาย ๆ เพจพยายามค้นหาว่าคอนเทนต์แบบไหนบ้างที่น่าจะ เจ๋ง “Awesome” หรือ การเข้าถึงผู้คนแบบธรรมชาติ “Organic Reach” เพิ่มขึ้น

 

ปัจจุบัน มีคอนเทนต์ชนิดหนึ่งคือ คอนเทนต์เกาะกระแสสังคม เช่น นำประโยคเด็ดจากละคร มาสร้างคอนเทนต์ประกอบรูปสินค้า เป็นต้น คำถามคือคอนเทนต์เกาะกระแสสังคมนั้นดีจริงหรือไหม? ReadyPlanet ขอแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ดังนี้ค่ะ

 

1. คอนเทนต์เกาะกระแสสังคมมีโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์ (Engagement) ระหว่างผู้ชมกับแบรนด์ได้มาก อย่างไรก็ตาม คอนเทนต์นั้น จะเกิดประโยชน์เมื่อแบรนด์สร้างความเชื่อมโยงระหว่างกระแสสังคมนั้นกับสินค้าของธุรกิจได้ มิฉะนั้น คอนเทนต์อาจจะเกิดการส่งต่อโดยไปมากแต่ผู้ชมไม่ได้รับรู้แบรนด์ของธุรกิจเลย

 

2. กระแสสังคมของทุกวันนี้ มาเร็วไปเร็ว และมีอายุสั้น การทำคอนเทนต์ต้องทำอย่างรวดเร็ว หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Real-Time Marketing ซึ่งหากทำคอนเทนต์ได้น่าสนใจ รวดเร็วเกาะกระแสได้ ก็มีโอกาสจะได้ผลมากกว่า

 

3. การสร้างคอนเทนต์ดังกล่าวนี้ สร้างให้เกิดการรับรู้ได้มาก มีโอกาสถูกแชร์และมีปฏิสัมพันธ์ด้วย แต่ไม่รับประกันว่าจะสามารถสร้าง conversion (การเปลี่ยนจากผู้ชมเป็นผู้ซื้อ) ได้ในทันที ดังนั้น จึงต้องมีการตลาดดิจิทัลอื่นสนับสนุนด้วย เช่น การทำ Search Engine Marketing สำหรับรองรับผู้ชมที่เคยรับรู้แบรนด์แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ แล้วกลับมาค้นหาแบรนด์อีกครั้งเมื่อมีความต้องการซื้อ เป็นต้น

 

หวังว่าความเข้าใจข้างต้นจะช่วยเจ้าของธุรกิจให้ใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์เกาะกระแสสังคมได้ดีขึ้นนะคะ

 

News : Facebook Sound Collection

(credit image: https://www.facebook.com/creators/discover/introducing-sound-collection)

 

Facebook ได้เปิดตัว Facebook Sound Collection ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแทร็กเสียงเพลง ทั้งเอฟเฟคเสียง แบบคุณภาพที่ถูกลิขสิทธิ์ได้ฟรี! เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่นิยมทำคลิปวิดีโออัปโหลดลง Social Media และสนับสนุน Content วิดีโอบน Facebook

 

การใช้งานและดาวน์โหลดเสียงนั้นง่ายมาก โดยทุกคนที่มีบัญชี Facebook สามารถเข้า Facebook Sound Collection ได้ เพียงแค่เข้าลิงก์ http://www.facebook.com/sound/collection





เลือกแทร็กเพลงหรือเอฟเฟคเสียงก็จะมีปุ่มดาวน์โหลดหรือเราจะลองฟังเสียงดูก่อนก็ได้เลย



โดยที่เราสามารถเลือกได้จากประเภท อารมณ์ ความยาว และเสียงร้อง ยกตัวอย่างประเภท เช่น Rock, Latin, Pop, Electronic, Orchestral, Hip Hop หรือตัวอย่างอารมณ์ เช่น Scary, Dreamy, Groovy, Romantic เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้มีเพลงประกอบกว่า 1,200 เพลง และ เอฟเฟคเสียงกว่า 1,581 เสียง ให้เลือกนำไปใช้ และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต แต่มีข้อจำกัดคือสามารถนำไปใช้ได้แค่บน Facebook และ Instragram เท่านั้น



และยังสามารถเลือกความยาวของ แทร็กเสียงเพลง ทั้งเอฟเฟคเสียง ได้อีกด้วย


คู่เเข่งของธุรกิจมีการเติบโตอยู่ทุกๆเวลา เราต้องปรับเปลี่ยนบางอย่างเพื่อตามให้ทันเทรนด์ที่กำลังมาอยู่ตลอด เพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนอยู่ต่อไป

 

จากที่ทางทีมงาน ReadyPlanet ได้นำเสนอข่าวสารข้างต้นต่อท่าน อย่างไรก็ตามหากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่ผู้ดูแลโฆษณา Facebook ที่ดูแลท่านได้ทันที