รีวิวภาพบรรยากาศงาน Mobile App for SME #9 เชื่อมธุรกิจของคุณสู่โลกออนไลน์ ด้วยโมบายล์แอพในแบรนด์ของคุณ

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ทาง บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เชิญผู้ประกอบการยุคดิจิทัลเข้าร่วมงาน Mobile App for SME ครั้งที่ 9 เชื่อมธุรกิจของคุณสู่โลกออนไลน์ ด้วยโมบายล์แอพในแบรนด์ของคุณ ที่จัดขึ้น ณ ห้องสัมมนาใหญ่ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด เพื่อมอบความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล เมื่อสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น รวมถึงธุรกิจในประเทศไทยควรปรับตัวอย่างไรให้ทันต่อโลกดิจิทัลที่หมุนเร็วอย่างทุกวันนี้

โดยภายในงานสัมมนาครั้งนี้ ทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้พัฒนาโมบายล์แอพ Shappy Open House ขึ้น โดยวัตถุประสงค์คือ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ และได้ทดลองใช้โมบายล์แอพเพื่อประกอบการบรรยายภายในงานครั้งนี้

13:30 น. คุณภาณุวัฒน์ วันทวงศ์ เจ้าหน้าที่การตลาดอาวุโส บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เริ่มการบรรยายเกี่ยวกับเทรนด์ในโลกดิจิทัลปี 2017 ที่น่าจับตามอง ที่ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การสื่อสาร การติดต่อกับแบรนด์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการซื้อขายออนไลน์ ดังนั้นในปีนี้ ธุรกิจของผู้ประกอบการก็ควรที่จะเตรียมพร้อมรองรับ traffic จากช่องทางออนไลน์ให้ดีมากยิ่งขึ้น

และสื่อดิจิทัลที่น่าสนใจอีกช่องทางนึงคือ Mobile App ที่ได้กลายมาเป็นช่องทางใหม่ที่เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ของเราได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิมผ่าน Brand Icon บนหน้าจอสมาร์ทโฟน ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจสามารถดึงลูกค้ากลับมาใช้บริการ หรือซื้อสินค้าซ้ำและบ่อยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายผ่านโมบายล์แอพให้กับธุรกิจอีกช่องทางนึง

แต่การจะทำโมบายล์แอพในปัจจุบันนั้นก็อาจจะพบกับอุปสรรค์มากมาย อาทิ เรื่องบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโมบายล์แอพ ต้นทุนที่สูง ใช้เวลาในการพัฒนานาน ทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด จึงอยากจะช่วยผู้ประกอบการทะลายกำแพงเหล่านี้ด้วยการพัฒนา Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ แห่งแรกในไทย แพลตฟอร์มสำหรับสร้างแอพเพื่อธุรกิจ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมีโมบายล์แอพได้ง่ายขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ธุรกิจ ในราคาที่เอื้อมถึง


14:00 น. คุณศะรัณ เที่ยงสกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้แนะนำ Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ กับผู้ประกอบการ ว่าโมบายล์แอพในปัจจุบันมีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร รวมถึงได้มีการแนะนำฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆให้แก่ผู้ประกอบการ อาทิเช่น

  • ฟังก์ชั่น News ที่เหมาะสำหรับการส่งข่าวสาร หรือโปรโมชั่น ไปยังลูกค้าผ่านโมบายล์แอพได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  • ฟังก์ชั่น Chat ระบบแชท สอบถาม แบบ 1-1 ระหว่างลูกค้า กับผู้ดูแลระบบ (admin) เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

  • ฟังก์ชั่น Points ระบบสะสมแต้ม เพื่อเสริมสร้าง CRM ให้กับธุรกิจ

  • ฟังก์ชั่น Form แบบฟอร์มอเนกประสงค์ สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายรูปแบบ อาทิ แบบฟอร์มรับ feedback, แบบฟอร์มลงชื่อจองบริการต่างๆ, แบบฟอร์มขอใบเสนอราคา เป็นต้น

นอกจากฟังก์ชั่นที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ยังมีอีกหลากหลายฟังก์ชั่น ที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของตนเองได้

 

14:30 น. คุณสุพิชฌาย์ ชัยประเสริฐ และ คุณขันทอง สีหานารถ ผู้ช่วยผู่จัดการฝ่ายขาย บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ร่วมกันให้ความรู้เกี่ยวกับการนำโมบายล์แอพไปใช้กับธุรกิจประเภทต่างๆ อาทิเช่น ธุรกิจสปา, คลีนิคทันตกรรม, ศูนย์บริการรถยนต์, ทัวร์ ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร เป็นต้น รวมถึงประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับจากการนำโมบายล์แอพไปใช้ธุรกิจ พร้อมตัวอย่างลูกค้าที่ใช้บริการ Shappy โมบายล์แอพพร้อมใช้ ของทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด


15:00 น. จบการบรรยายสัมมนา และรับประทานอาหารว่างในบรรยากาศที่เป็นกันเอง รวมถึงได้มีบริการให้คำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านโมบายล์แอพของทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางนำโมบายล์แอพไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจแต่ละประเภท



และในวันนี้ ReadyPlanet ก็ได้นำภาพบรรยากาศภายในงาน Mobile App for SME ครั้งที่ 9 มารีวิวให้ชมกันด้วยครับ

สำหรับผู้ที่พลาดงานสัมมนา Mobile App for SME ในครั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานครั้งต่อไปผ่านทางหน้าเว็บไซต์ และผ่านจดหมายข่าว Newsletter ของทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด นะครับ แล้วเจอกันในงานครั้งต่อไปครับ

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจอยากมีโมบายล์แอพในแบรนด์ของตัวเอง เพื่อเป็นช่องทางใหม่ที่จะสื่อสารกับลูกค้าได้ใกล้ชิด เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายใหม่ๆ และเสริมภาพลักษณ์แบบมืออาชีพด้วยโมบายล์แอพในแบรนด์ของคุณเอง สามารถคลิกที่นี่ เพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม หรือปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านโมบายล์แอพของเรา โทร. 02-016-6700


 

February 28, 2017
Panuwat Wanthawong
www.ReadyPlanet.com