รีวิว อบรมเชิงลึก การใช้งานเว็บไซต์ Alibaba.com ในกิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com 14-15 ก.พ. 60

ต่อเนื่องจากความร่วมมือกันระหว่าง ReadyPlanet กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ เว็บไซต์ Alibaba.com ด้วยความสำเร็จโครงการส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ที่ประมาณการมูลค่าการส่งออกกว่า 44 ล้านบาทในเดือนกันยายน 2559 ที่ผ่านมา จึงได้เดินหน้าจัด “กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com” ขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการไปแล้วในวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

 

และในวันอังคารที่ 14 และวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ReadyPlanet ได้นำผู้ประกอบการไทยกว่า 80 ราย สร้างความสำเร็จด้านการส่งออกบนเว็บไซต์ขายส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก Alibaba.com ด้วยการจัดอบรมเชิงลึก ตั้งแต่วิธีการใช้งานเว็บไซต์เพื่อเตรียมการส่งออกอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนความรู้ด้านการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ ที่ปรับใช้กับธุรกิจได้จริง ณ ห้องอบรม บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ซึ่งรายละเอียดของหัวข้ออบรมในแต่ละวัน มีดังต่อไปนี้ค่ะ

 

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ อบรมเรื่องการใช้งานระบบ Request for Quotation(RFQ) หรือ ระบบที่ลูกค้าส่งมาเพื่อขอใบเสนอราคาจากแบรนด์ การใช้งานระบบ Business Trend เพื่อสำรวจความนิยมของผู้บริโภคต่อสินค้าบนเว็บไซต์ Alibaba ตลอดจนเคล็ดลับในการใช้งานเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จ โดย เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญระบบเว็บไซต์ Alibaba.com จาก ReadyPlanet

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ เราได้เชิญตัวแทนจากสถาบันการเงิน และการธนาคารชื่อดังของประเทศไทย มาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ โดยธนาคารทหารไทย(TMB) ได้เดินทางมาอบรมผู้ประกอบการในหัวข้อ การทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ และ บริษัท Seabra Trans International ได้มาอบรมในหัวข้อ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

 

การจัดอบรมทั้ง 2 วัน เป็นไปเพื่อการสนับสนุนผู้ประกอบการ สามารถสร้างตัวตน แสดงสินค้า และขยายความสัมพันธ์กับคู่ค้าในระดับสากล, ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปให้คำปรึกษาด้านการส่งออกผ่าน Alibaba.com แบบใกล้ชิดถึงสถานประกอบการ, ออกแบบหน้าเว็บไซต์ในเบื้องต้น และอัพโหลดสินค้าเข้าสู่ระบบ Alibaba.com จนเกิดรายได้ให้กับประเทศ

และในวันนี้ เราได้นำภาพบรรยากาศภายในห้องอบรมมาฝากทุกท่านด้วยค่ะ สามารถชมภาพทั้งหมดได้ ข้างล่างนี้เลยค่ะ

และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com คุณสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ได้ที่

โทรศัพท์ : 02-016-6955 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารบริการเกี่ยวกับ Alibaba.com จากเรดดี้แพลนเน็ต


เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com)

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 เริ่มต้นจากเป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองเพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทพัฒนาธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ประกอบไปด้วยบริการเว็บไซต์พร้อมใช้ บริการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Google, Facebook, Baidu, Alibaba บริการฝึกอบรมการตลาดดิจิทัล บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ และล่าสุดเปิดตัวบริการโมบายล์แอพพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมากกว่า 15 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ

เกี่ยวกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานเพื่อเป็น เพื่อนแท้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมอุตสาหกรรมไทย สู่ความยั่งยืน มีพันธกิจในการดำเนินงาน 1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ ให้มีขีดความสามารถในการประกอบการ โดยเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจดิจิทัลและประชาคมอาเซียน 2.สร้างและพัฒนาระบบการส่งเสริมอุตสาหกรรมเพื่อเป็นต้นแบบการบริการ 3.บูรณาการการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับอาลิบาบา (www.alibaba.com)
Alibaba.com เป็นแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบเว็บไซต์อีมาร์เกตเพลส พร้อมให้บริการผู้ซื้อและผู้ขายนับล้านคนทั่วโลก พันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีแพลตฟอร์มเพื่อประกอบธุรกิจจากที่ใดก็ได้ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น ณ สิ้นเดือนมกราคม 2559 มีผู้ลงทะเบียนกับ Alibaba.com ทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านรายใน 240 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยมีผู้ใช้บริการในประเทศไทย ประมาณ 570,000 ราย

 

February 16, 2017
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com