5 เหตุผล ที่ควรให้ความสำคัญกับโมบายล์แอพ ใช้นวัตกรรมเพื่อยกระดับธุรกิจ ตามนโยบายเอสเอ็มอี 4.0


ReadyPlanet ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในประเทศไทย และผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ตอบรับนโยบายเอสเอ็มอี 4.0 

ที่พยายามผลักดันให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมเผย 5 เหตุผลทำไมผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับโมบายล์แอพ

คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า "จากการที่รัฐบาลพยายามผลักดันให้ผู้ประกอบการใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามแผนนโยบายเอสเอ็มอี 4.0 

 

 

ReadyPlanet ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการตลาดดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมองว่ายังมีผู้ประกอบการจำนวนมากที่ยังไม่ทราบว่าจะใช้นวัตกรรมต่างๆ มาใช้ประโยชน์กับธุรกิจของตนเองให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร จึงอยากแนะนำให้ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการมีโมบายล์แอพเพื่อธุรกิจ เพื่อเพิ่มช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น"

 

ธุรกิจที่ควรมีโมบายล์แอพไว้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้านั้น ควรเป็นธุรกิจที่มีฐานลูกค้าประจำบนโลกออนไลน์อยู่แล้วจำนวนหนึ่ง เนื่องจากผู้ประกอบการจะสามารถนำกลุ่มคนเหล่านั้น มาอยู่บนโมบายล์แอพได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ โมบายล์แอพยังถือได้ว่าเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าประจำโดยเฉพาะ ช่วยให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงธุรกิจของเราได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเอง จนนำไปสู่การกลับมาซื้อซ้ำ หรือใช้บริการกับธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง” คุณทรงยศเปิดเผยว่าเหตุผลหลักที่ทำให้โมบายล์แอพพ์มีความสำคัญกับธุรกิจคือ

 

1. ประเทศไทยมียอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก DAAT ระบุว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้สมาร์ทโฟน 48.2 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 67.9 ล้านคน เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆ มีขนาดเล็กลง มีราคาถูก ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้

2. ประเทศไทยมียอดผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 38 ล้านราย ใช้ผ่านโมบายล์ 82.1% และใช้เวลาท่องอินเทอร์เน็ตบนมือถือกว่า 5.7 ชั่วโมงต่อวัน โดย 31% นิยมซื้อสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์โมบายล์

3. การเปิดตัวของระบบ 4G ในเมืองไทย และการแข่งขันของผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้อัตราค่าใช้บริการมีราคาถูกลง และมีความเร็วเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีความครอบคลุม ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสาร ค้นหาข้อมูล รวมถึงการติดต่อกับแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว

4. ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของคุณ อีกทั้งช่วยเพิ่มความมั่นใจในการซื้อสินค้าให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ให้เข้ากับความต้องการของคุณและกลุ่มเป้าหมายได้โดยไม่มีข้อจำกัด และที่สำคัญ

5. การที่ธุรกิจมีโมบายล์แอพ จะเป็นการเพิ่มช่องทางในการสื่อสารและโอกาสในการเข้าถึงให้กับลูกค้าของคุณ ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ และประหยัดเวลาในการหาข้อมูล รวมถึงสร้างยอดขายใหม่ๆ ได้ไม่ยาก

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงทำให้ "โมบายล์แอพ" กลายมาเป็นสื่อช่องทางใหม่ที่จะช่วยเชื่อมต่อธุรกิจกับผู้บริโภคเข้าหากัน มีฟังก์ชันที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ธุรกิจ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค สามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วผ่าน Brand Icon บนหน้าจอสมาร์ทโฟน นี่ถือเป็นอีกทางเลือกสำคัญของผู้ประกอบการในการติดอาวุธให้ธุรกิจของคุณผ่านการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มยอดขาย สอดคล้องกับหลักการของ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ที่ต้องการให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการและจำหน่ายสินค้าจนเกิดประโยชน์สูงสุด

รายละเอียดข่าวประชาสัมพันธ์เรื่อง 5 เหตุผลที่ควรให้ความสำคัญกับโมบายล์แอพ จากสื่อต่างๆ

 

 


เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com)

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยมีธุรกิจหลักคือ เป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง เพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและได้ผล ด้วยระบบเว็บไซต์ที่ทำง่าย ได้เว็บไซต์ที่สวยงาม ใช้งานได้ผลดี นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้ให้บริการโปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิ Google, Facebook, Instagram, Baidu, Alibaba ให้บริการอบรม และทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรให้กับ ธุรกิจขนาดใหญ่  รวมถึงบริการจดโดเมนเนมนามสกุลใหม่

เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิตอลมากกว่า 15 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ

 

November 11, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course