การตลาดดิจิทัล รู้ทันผู้บริโภค


บนโลกทุกวันนี้ที่กระแสดิจิทัลคือสิ่งที่มีอิทธิพลมากสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ สื่อบนเว็บไซต์และ Social Media มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทำให้ใครก็ตามที่สามารถสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ ก็มีโอกาสที่จะดึงดูดลูกค้าจำนวนมากบนโลกออนไลน์ได้เช่นกันค่ะ

และนอกจากเจ้าของธุรกิจที่เปิดร้านค้าบนโลกออนไลน์แล้ว องค์กรธุรกิจต่างๆที่มีหน้าร้าน บริษัท โชว์รูม ฯลฯ ก็ควรที่จะพัฒนาศักยภาพของพนักงานในองค์กร เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์กับการใช้ดิจิทัล ซึ่งถือเป็นการลงทุนเพื่อสร้างทรัพยากรมนุษย์ ให้มีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะสร้างรายได้ให้องค์กรได้มากกว่าเดิม โดยองค์ความรู้ด้านดิจิทัลในภาพรวม ที่เกี่ยวกับงานด้านการตลาดนั้น มักจะแบ่งเป็น 4 ข้อหลักๆ ดังนี้

 

 


1. ความรู้ที่เกี่ยวกับกลยุทธ์ เทคนิค และแนวทางการใช้เครื่องมือดิจิทัล เพื่อการทำการตลาด
โดยจะเน้นไปที่แพลตฟอร์มอย่างเว็บไซต์ เพื่อสร้างตัวตนของธุรกิจบนโลกดิจิทัลให้ดูน่าสนใจ เช่น การให้ข้อมูลของธุรกิจในหน้าเกี่ยวกับเรา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ การใส่ข้อมูลบนเว็บไซต์ให้ผลิตภัณฑ์ดูโดดเด่น การใช้เว็บไซต์เป็นแลนดิ้งเพจเพื่อรองรับรายชื่อลูกค้าที่คลิกมาจากโฆษณาออนไลน์ เป็นต้น


2. ความรู้เกี่ยวกับโฆษณาออนไลน์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่พบเจอแบรนด์และผลิตภัณฑ์ สนใจและติดต่อเข้ามาซื้อ โดยแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมหลักคือกูเกิล ซึ่งผู้ที่จะทำโฆษณาด้วย Google AdWords ได้นั้น ต้องเข้าใจเรื่องคำค้นหา หรือคีย์เวิร์ด ที่ผู้บริโภคจะใช้ค้นเพื่อให้พบเว็บไซต์ที่มีข้อมูล เกี่ยวกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ตนต้องการ เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายพบเห็นเว็บไซต์ และติดต่อเข้ามามากขึ้น

3. การทำโฆษณาบน Social Media ยอดนิยมอย่าง Facebook โดยโฆษณาบนเฟซบุ๊ค จะดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาที่หน้าเฟซบุ๊คเพจ หรือหน้าเว็บไซต์ และติดต่อเข้ามาซื้อเช่นเดียวกัน โดยหากพนักงาน มีความรู้ด้านนี้ จะทำให้บริหารแคมเปญโฆษณาทั้งสองแพลตฟอร์ม จะทำให้ได้ต้นทุนต่อคลิก ต้นทุนต่อการได้รายชื่อลูกค้า และต้นทุนต่อการสร้างลูกค้าที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น

4. ความรู้เกี่ยวกับอีมาร์เกตเพลส อย่าง Alibaba ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ ส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ และมีโอกาสพบเจอคู่ค้า หรือผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่จะมาตัวเลือกใหม่ในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในระดับสากล

การลงทุนกับความรู้ เป็นการลงทุนที่ไม่สูญเปล่า เพราะความรู้เป็นสินทรัพย์ที่ติดตัวบุคคล และมีผลต่อการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของบุคคลนั้นๆ การพัฒนาองค์กรที่ยั่งยืน จึงต้องเริ่มจากการพัฒนาคนในองค์กร ให้มีความรู้ ความสามารถ พนักงานที่สามารถบริหารจัดการ วางกลยุทธ์ ใช้เครื่องมือดิจิทัลได้อย่างชำนาญ ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าขององค์กร เพราะนอกจากจะเข้าใจ และใช้เป็นแล้ว ยังเป็นผู้ที่ช่วยให้พนักงานคนอื่นๆรู้ดิจิทัลเหมือนตนได้ ซึ่งจะมีส่วนอย่างยิ่งในการพัฒนาองค์กรให้พร้อมรับทุกการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้

โดย ReadyPlanet เรามีผู้เชี่ยวชาญพร้อมที่จะให้ความรู้ดังกล่าว ใน คอร์สอบรม Digital Marketing 2016 เพื่อให้พนักงานและเจ้าของธุรกิจที่สนใจ เข้าใจ และใช้ดิจิทัลได้อย่างเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใด ที่สนใจสมัครลงทะเบียน คอร์สอบรม Digital Marketing 2016 


สำรองที่นั่งโทร 02-016-6979 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

September 19, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course