Lead Ads ฟีเจอร์ช่วยผู้ประกอบการ เก็บข้อมูลลูกค้าบนมือถือ


สำ
หรับการทำการตลาดออนไลน์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องมือ Social Media ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ ก็คือ Facebook ด้วยจำนวนผู้ใช้ชาวไทยกว่า 40 ล้านคน อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แถมยังใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่าโปรโมทด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ หรือโทรทัศน์

ทำให้ผู้ประกอบการจากหลากหลายธุรกิจ หันมาใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจ สร้างการรับรู้แบรนด์ และเพื่อการเพิ่มยอดขายอย่างมากมายเช่นกันค่ะ

 

 


และเมื่อพูดถึงการใช้ Facebook Ads นอกเหนือจากการที่กลุ่มเป้าหมายมีการเข้าถึง และมีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาของแต่ละแบรนด์แล้ว การเก็บข้อมูลของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย หรือที่เรียกว่า Lead Generation ก็มีประโยชน์อย่างยิ่งเช่นกัน

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวเอาไว้ในคอลัมน์ ดิจิทัลทิปส์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ว่าการทำ Lead Generation ไม่ว่าจะเป็น การกรอกอีเมลเพื่อรับส่วนลดสำหรับสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อรับสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมบนเว็บไซต์ หรือเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่นจากแบรนด์ที่สนใจ

ซึ่งโดยส่วนมากขั้นตอนนี้จะทำผ่านเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ที่ระบบต้องสลับแอพพลิเคชั่นจากเฟซบุ๊ค ไปสู่บราวเซอร์พื้นฐานที่มีมากับโทรศัพท์มือถือ(เช่น Safari, Google Chrome) ทำให้ต้องข้างใช้เวลามากกว่าบนเดสก์ท็อปถึง 38.5% ซึ่งการที่ผู้ใช้งานบนมือถืออาจจะไม่ค่อยสะดวก และบางครั้งกลุ่มเป้าหมายเลือกที่จะปิดหน้าจอ ยกเลิกการทำกิจกรรมนั้นไปเลย

Facebook ที่เล็งเห็นถึงปัญหาในข้อนี้ จึงได้ออกฟีเจอร์ใหม่ ที่ชื่อว่า "Lead Ads" ขึ้นมาช่วยผู้ประกอบการ ในการเก็บข้อมูลของลูกค้าผ่านมือถือขึ้นมาค่ะ ซึ่งรายละเอียด และประโยชน์ของการใช้ฟีเจอร์ Lead Ads จะมีอะไรบ้างนั้น คุณสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

  July 01, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course