สร้างสรรค์ Landing Page อย่างไร ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย


หากหน้าตาที่สะสวย และหล่อเหลาของมนุษย์ทำหน้าที่เป็นปราการด่านแรก ที่รองรับและคัดสรรผู้คนที่จะเข้ามาในชีวิตเรา Landing Page ก็เป็นเสมือนใบหน้าขององค์กรบนโลกออนไลน์ ที่ใช้สร้างความประทับใจแรกแก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม เนื่องจาก Landing Page คือหน้าแรกที่แสดงผล หลังจากที่ผู้เข้าชมคลิก URL เข้ามาจากโฆษณาออนไลน์ ทั้งในรูปแบบแบนเนอร์ ข้อความผ่านทางบล็อก ฯลฯ ค่ะ

หลายคนอาจมองว่า ปราการด่านนี้ไม่ได้มีความสำคัญ เท่ากับการทำเว็บไซต์ให้สวยงามน่าเชื่อถือ หรือคุณภาพของสินค้าหรือบริการ แต่ในความเป็นจริง Landing Page มีส่วนช่วยยิ่งยวดที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจต่อสินค้าและบริการ เพิ่มเติมจากความสนใจที่เกิดขึ้นจากการมองเห็นโฆษณา และแน่นอนว่า จะนำไปสู่การซื้อขายในอนาคต

 

 
และวันนี้ ReadyPlanet จะมาร่วมแชร์ คุณสมบัติของ Landing Page ที่ดี ที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้อย่างได้ผลดีค่ะ

 

1. สื่อสารให้ง่ายเข้าไว้

ควรให้ความสำคัญกับการสื่อสารเพียงเรื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโปรโมชั่น, อีเว้นท์ หรืออธิบายเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ เพราะ Landing Page มีหน้าที่สื่อสารให้ผู้ที่คลิกเข้ามาสามารถทำความเข้าใจกับเรื่องราวได้ทันที และธรรมชาติ Landing Page จะมีเพื่อรองรับโฆษณาจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งโฆษณาทำให้พวกเขาสนใจ ส่วน Landing Page มีหน้าที่ทำให้พวกเขาเกิดความต้องการ แล้วติดต่อมาที่แบรนด์ในที่สุด

ดังนั้น คุณจะต้องไม่ทำให้พวกเขาเกิดคำถาม หรือต้องตามหาสิ่งที่พวกเขาต้องการอีก เพราะหากคุณทำเนื้อหาที่ซับซ้อนเกินไป พวกเขาอาจหมดความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณก็ได้ค่ะ


2.เนื้อหาต้องโดนใจคนอ่าน

ข้อนี้สำคัญอย่างมาก เพราะเนื้อหาที่อยู่บนโฆษณาอาจมีจำกัด ดังนั้นคุณจึงต้องบอกเนื้อหาที่หลักทั้งหมดเอาไว้ที่ Landing Page และนอกจากคุณจะต้องคำนึงถึงการสื่อสารออกมาให้ชัดเจนและตรงประเด็นแล้ว เนื้อหาบน Landing Page ก็ควรจะต้องตรงใจลูกค้าด้วยค่ะ

หลายครั้งที่การตัดสินใจซื้อมักจบด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล คุณควรสร้างเนื้อหาที่กระตุ้นอารมณ์ของความต้องการแก่ผู้บริโภค เช่น สินค้าชิ้นนี้พลาดไม่ได้, ให้คุณได้เป็นเจ้าของก่อนใคร, สินค้า/สิทธิ มีจำนวนจำกัด, ซื้อก่อนของจะหมด เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า หากพวกเขาไม่รีบตัดสินใจ พวกเขาอาจจะเสียโอกาสไปก็ได้

และอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจได้ก็คือ รูปภาพที่สวยงาม เพราะบางครั้งคำอธิบายเป็นร้อยเป็นพันคำ อาจไม่เท่ากับรูปภาพเพียงภาพเดียว ลองจำลองตัวเองเป็นลูกค้าแล้วจินตนาการว่า ภาพแบบไหนที่จะดึงดูดใจพวกเขาดูค่ะ รับรองว่าหากคุณสร้างเนื้อหาได้ดี ย่อมส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าแน่นอนค่ะ


3. กระตุ้นให้ผู้ที่เข้าชมเกิด Call To Action

หลังจากที่ผู้บริโภคเกิดความต้องการจากการอ่านข้อมูลที่คุณนำเสนอแล้ว อีกสิ่งที่หนึ่งที่คุณทำได้ก็คือ สร้างคำที่จะกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อ สมัครบริการ หรือติดตามคุณขึ้นมา เพื่อดึงพวกเขาเข้าสู่จุดประสงค์หลักของ Landing Page ชิ้นนี้ได้ทันที

โดยคำที่คุณจะใช้นั้น จะต้องเห็นได้ชัดเจน ดึงดูดความสนใจ และที่สำคัญคือตรงกับจุดประสงค์ที่คุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายกระทำ เช่น “สั่งซื้อทันที” “กดจอง” หรือ “สมัครเลย” เพื่อนำพวกเขาไปสู่เป้าหมายของคุณได้ในที่สุดค่ะ


4.สร้างความน่าเชื่อถือ

ลูกค้าที่คลิกเข้ามายัง Landing Page ของคุณโดยส่วนใหญ่ มักเข้ามาจากโฆษณาออนไลน์หรือบล็อกเป็นหลัก พวกเขาบางคนจึงอาจไม่เคยรู้จักร้านค้า หรือบริษัทของคุณมาก่อน ดังนั้น คุณจะต้องสร้างความรู้สึกเชื่อถือให้เกิดขึ้นในใจของพวกเขา ด้วยการระบุข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับองค์กร เอาไว้บนหน้า Landing Page พอสังเขป

เช่น ระบุชื่อบริษัทที่ชัดเจน, ระบุสถานที่ตั้ง, เบอร์โทรศัพท์เพื่อการติดต่อ, หรืออาจใช้ภาพลูกค้าเดิมที่ประทับใจการใช้สินค้าหรือบริการของคุณ มาช่วยยืนยันอีกต่อหนึ่ง ก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากเลยค่ะ เพราะการซื้อขายบนโลกออนไลน์อาจทำให้ลูกค้าบางคนรู้สึกกังวลได้ คุณจึงควรสร้างความไว้วางใจให้กับพวกเขาค่ะ


5. สร้าง Landing Page เอาไว้ในหลาย ๆ รูปแบบ

หลังจากที่คุณทำตามคำแนะนำทั้ง 4 ข้อด้านบน จน Landing Page ของคุณสวยงามและดึงดูดลูกค้าแล้ว แต่สิ่งที่คุณจะลืมไม่ได่เลยก้คือ การทำ Landing Page เอาไว้หลาย ๆ รูปแบบ เพื่อรองรับโฆษณาที่จับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน

คุณควรสร้าง Landing Page เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุม เพราะสินค้าของคุณอาจมีหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ดังนั้น การทำโฆษณา และ Landing Page ไม่ควรใช้เพียงแค่ชิ้นเดียว เพราะมันอาจจะไม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายบางกลุ่มก็ได้ค่ะ


และทั้ง 5 ข้อข้างต้นนี้ ก็คือคุณสมบัติที่ดีของ Landing Page ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ค่ะ และนอกจากนั้น คุณต้องไม่ลืมที่จะทำโฆษณา ให้สอดคล้องกับความต้องการในการโปรโมทสินค้า ไม่ว่าคุณจะโฆษณาบน Google, Facebook หรือ Baidu ก็ตาม ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใด มีความสนใจทำโฆษณาออนไลน์กับ ReadyPlanet คุณสามารถ


สอบถามได้ที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ

คลิกที่นี่ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำโฆษณา Google
คลิกที่นี่ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำโฆษณา Facebook
คลิกที่นี่ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำโฆษณา Baidu ค่ะ

 

 June 08, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course