รีวิวสัมมนา “Double Blues for SMEs” ครั้งที่ 5 ส่งเสริมศักยภาพ SME ไทย ด้วยการตลาดผ่าน Facebook


ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการหลายท่านอาจมองว่า การสร้างยอดขาย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ธุรกิจที่มีหน้าร้านต่างก็ต้องพบกับปัญหาคู่แข่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น อัตราการแข่งขันก็สูงขึ้น ในขณะที่อัตราการซื้อของผู้บริโภคลดลง

แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการหลายท่านก็ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ด้วยการเปิดรับช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างยอดขาย ด้วยการศึกษาผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ว่าพวกเขาอาศัยอยู่ที่ใด และจะขายสินค้าให้พวกเขาได้อย่างไร ซึ่งช่องทางที่น่าสนใจที่มีผู้บริโภคอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก็คงหนีไม่พ้น Facebook นั่นเองค่ะ

 

 

Facebook เป็นสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลก มีผู้ใช้กว่า 1,500 ล้านคน ถ้านับเฉพาะในประเทศไทย ก็มีผู้ใช้กว่า 35 ล้านคนแล้ว ReadyPlanet ผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์ รวมถึงตัวแทนผู้ให้บริการโฆษณา Facebook อย่างเป็นทางการ 

ได้เล็งเห็นถึงช่องทางความสำเร็จของผู้ประกอบการ จากการทำการตลาด Facebook เราจึงได้ร่วมมือกับ Facebook Singapore จัดงานสัมมนา “Double Blues for SMEs” ขึ้น เมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งงานสัมมนานี้ ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ท่ามกลางเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเสมอมาค่ะ

โดยรายละเอียดภายในงาน Double Blues for SMEs ครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ

 

เวลา 12.30 น. ผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างอนาคตให้ยอดขาย ทยอยมาลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา


เวลา 13.00 น. คุณวิลาสินี กุลบวรรัตน์ Digital Marketer บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด รับหน้าที่เป็นพิธีกร กล่าวถึงกำหนดการโดยรวม พร้อมจุดประสงค์ขอวงการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้


เวลา 13.10 น. คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของเรา กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการอย่างเป็นกันเอง


เวลา 13.35 น. คุณกัญญาณัฐ ปิติเจริญ หรือ คุณแนตตี้ Thailand SMB Account Manager จาก Facebook ประเทศสิงคโปร์ บินตรงมาให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการทำ Facebook Page เพื่อธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณแนตตี้ แนะนำเทคนิคการดูแลเพจให้มีประสิทธิภาพ พร้อมพูดคุยถึงการสร้างแคมเปญเพื่อให้เกิดการบอกต่อแบบธรรมชาติ เช่น ร้านเจ๊โอว ร้านอาหารย่านสวนหลวง ที่มีชื่อเสียงยาวนาน สามารถทำให้ลูกค้ามาติดตามเพจได้ โดยไม่ต้องทำโฆษณา ด้วยภาพที่ดึงดูด และเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ จนลูกค้ารู้จัก และจดจำตัวตนได้ผ่าน Facebook



เวลา 14.35 น. คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป อธิบายพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ใช้เครื่องมือสื่อสารมากกว่าหนึ่งหน้าจอ พร้อมให้ความรู้เรื่องการใช้โฆษณา Facebook เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มยอดขายออนไลน์ และกระตุ้นการซื้อที่หน้าร้าน นอกจากนั้น ยังได้เชิญคุณสุเมธ และ คุณกัญญารัตน์ ขึ้นมาร่วมเสวนาบนเวที เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติมกับผู้ประกอบการในเรื่องการทำการตลาดผ่าน Facebook


เวลา 15.20 น. คุณสุเมธ ศรีศุภกิจมงคล Manager ทีม Online Advertising บอกเล่าเกี่ยวกับการเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสม กับการทำธุรกิจดิจิทัลในปัจจุบัน


เวลา 16.00 น. คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ได้ให้เกียรติมาเป็นพิธีกร ผู้ทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่ใช้บริการโฆษณา Facebook กับ ReadyPlanet ทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จจากการทำโฆษณาในงานนี้

คุณเก๋ กันต์ฐณัชชา ดอกกุหลาบ เจ้าของธุรกิจ คอร์สสอนดนตรี ลูกค้าผู้ใช้บริการโฆษณา Facebook กับ ReadyPlanet

คุณพัท อดุลย์ วงษ์เจียม เจ้าของธุรกิจแฟรนไชน์กาแฟสด ไร่ช่อลดา ลูกค้าผู้ใช้บริการโฆษณา Facebook กับ ReadyPlanet


เวลา 16.30 น. ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาเข้ารับคำปรึกษากับ Online Advertising Specialist จาก ReadyPlanet แบบตัวต่อตัว


และสำหรับท่านใดที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Double Blues for SMEs" ในครั้งหน้า สามารถติดตามกำหนดการได้ใน ReadyPlanet Blog และ Facebook ReadyPlanet หรือหากสนใจรับคำปรึกษาด้านบริการทำโฆษณาบน Facebook แก่ธุรกิจ SMEs


สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 

May 26, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course