เข้าใจความจริงตลาดออนไลน์ ต้องเข้าใจ Facebook


ใน
ปัจจุบัน มีหลากหลายธุรกิจที่หันมาใช้ Facebook เป็นเครื่องมือทำการตลาดให้แบรนด์ และหลายคนคงเชื่อว่าไม่ต้องมีเว็บไซต์ ใช้เพียง Facebook ก็ทำการตลาดออนไลน์เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายได้แล้ว

แต่หากธุรกิจ สร้างตัวตนออนไลน์อยู่ในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้ง Facebookเว็บไซต์, Instagram ฯลฯ แน่นอนว่าธุรกิจนั้น ได้ใช้ช่องทางทำการออนไลน์ที่ครบถ้วนมากขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณ สามารถค้นหาคุณเจอได้ในทุก ๆ แพลตฟอร์ม

 

 


และสำหรับการทำ Facebook Marketing ที่หลายคนกำลังนิยมใช้เพื่อโปรโมทธุรกิจนั้น อาจมีความจริงบางข้อที่คุณไม่เคยทราบมาก่อน ซึ่งคุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ให้ข้อคิดเอาไว้ในคอลัมน์ News Media ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาว่า

“เป็นความจริงที่ Facebook ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมหาศาล แค่เฉพาะผู้ใช้ Facebook ในไทย ก็มีถึงกว่า 35 ล้านคนแล้ว แต่หากลองพิจารณาดู จำเป็นด้วยหรือ ที่คุณจะต้องเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขนาดนั้น การที่คุณเจาะจงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความต้องการสินค้าหรือบริการของคุณ แม้จะมีจำนวนแค่ 1% จากผู้ใช้งานทั้งหมด ก็น่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากแล้ว”

และนอกจากคุณบุรินทร์จะมาชี้ให้เห็นความจริงดังกล่าวแล้ว ยังได้กล่าวถึงความจริงข้ออื่น ๆ รวมถึงชี้ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการ ในการทำธุรกิจดิจิทัลผ่าน Facebook ด้วยค่ะ ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใด สนใจติดตามข้อมูลทั้งหมด


คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดของข่าวได้เลยค่ะ

 

May 19, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course