รู้หรือไม่? 'ตลาดผู้สูงวัย' สามารถสร้างกำไรได้ในโลกดิจิทัล


เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ส่วนใหญ่ นอกจากจะร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ก็คงจะมีการทำพิธีรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ หรือบุคคลอาวุโสกว่าที่เคารพรัก เพื่อขอให้พวกเขาเหล่านั้นมีสุขภาพแข็งแรง และให้พวกเขาได้อวยพรให้เราโชคดีตลอดปีนี้

เมื่อกล่าวถึงผู้สูงวัย หรือผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จากผลสำรวจประชากรสูงอายุในประเทศไทย พบว่า มีผู้สูงอายุราว 10 ล้านคน หรือคิดเป็น 14.9% ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการ หรือนักการตลาด อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนกลุ่มนี้ เนื่องจากมองว่าพวกเขาอาจไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยี หรือมีความเข้าใจในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ความคิดเหล่านี้ เป็นความคิดที่ผิดค่ะ!

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้กล่าวถึงความสามารถด้านดิจิทัลของผู้สูงวัยเอาไว้ในคอลัมน์ New Media หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 เมษายน 2559 เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า

ผู้สูงวัยหันมาใช้เครื่องมือดิจิทัลกันมากขึ้น เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกหลานที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัล รวมทั้งค้นหาสินค้า หรือบริการที่สนใจ หรือแม้แต่ใช้ให้ความบันเทิง ซึ่งหากพวกเขาใช้เครื่องมือได้ไม่คล่องแคล่ว ก็จะ ขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ให้คอยแนะนำ หรือสั่งซื้อสินค้าหรือบริการแทน ดังนั้น หากผู้ประกอบการ ใส่ใจให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับคนกลุ่มนี้ เพราะสินค้าของคุณมีส่วนช่วยเหลือผู้สูงวัยในการใช้ชีวิต ก็อาจช่วยให้ยอดขายของคุณ เพิ่มขึ้นมากก็เป็นได้

และสำหรับท่านใด ที่สนใจอ่านรายละเอียดของข่าวได้ทั้งหมด สามารถติดตามได้ข้างล่างนี้เลยค่ะ

 

 

April 22, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course