ใช้ดิจิทัลโซลูชั่นอย่างไรในช่วงสงกรานต์ ให้ทำการตลาดได้สำเร็จ


เมื่อ
คุณเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ สิ่งที่คุณควรจะศึกษาให้เชี่ยวชาญก็คือ การจับความต้องการของผู้บริโภคต่อสินค้าบางกลุ่ม บางชนิด ในช่วงเทศกาล เพื่อการเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น เมื่อคุณมีเว็บไซต์ ที่ขายของที่ตรงกับความต้องการในเทศกาลสงกรานต์ อย่าง เสื้อลายดอก หรือ แว่นตากันแดด คุณก็ควรจะวางสินค้าเหล่านี้ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์ ในหมวดสินค้าแนะนำ

และโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก ด้วยการทำการตลาดผ่าน Search Engine หรือ Social Media เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น และสินค้าเหล่านั้น พวกเขาก็กำลังต้องการอยู่พอดีนั่นเองค่ะ

 


คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้แนะนำเอาไว้ใน คอลัมน์ New Media หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ว่าเจ้าของธุรกิจควรทดลองเลือกคำค้นหาบางคำบน Google ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์มาลองเปรียบเทียบกัน เพื่อดูปริมาณความต้องการของผู้บริโภค

เช่นคำว่า เสื้อสงกรานต์ แฟชั่นสงกรานต์ เสื้อลายดอกชุดสงกรานต์ สงกรานต์เที่ยวที่ไหนดี และคำว่า สงกรานต์ โดยตรง เป็นต้น ซึ่งเมื่อมองจากสถิติของปี 2015 แล้ว พบว่าในเดือนเมษายน คำค้นหาเหล่านี้ถูกค้นหามากกว่าในเดือนอื่นๆสูงถึงกว่า 5 เท่า! ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ประกอบการที่จะทำการตลาดออนไลน์ในช่วงนี้ค่ะ

และสำหรับดิจิทัลโซลูชั่น ที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของคุณให้มียอดขายเพิ่มขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น



คุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อติดตามรายละเอียดได้ ข้างล่างนี้เลยค่ะ

 

 

March 30, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course