ธุรกิจ B2B เหมาะ! หันมาใช้ Alibaba ขยายฐานลูกค้า ให้สินค้าส่งออก


สำ
หรับผู้ประกอบการ ที่ดำเนินธุรกิจแบบ B2B หรือ Business to Business ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดส่งวัตถุดิบ ผู้ผลิต คนกลาง หรือบริษัทตัวแทน ที่ต้องการจะส่งออกสินค้า โดยเฉพาะในปริมาณมาก ให้กับลูกค้าที่เป็นธุรกิจ อาจคุ้นเคยกับการใช้อีเว้นท์มาร์เกตติ้ง เป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจของคุณค่ะ

แต่อีเว้นท์มาร์เกตติ้งนั้น มีจุดอ่อนหลักๆอยู่ถึง 4 ข้อด้วยกัน คือ 1. มีช่วงเวลาที่จำกัดในการจัดอีเว้นท์ 2. ค่าใช้จ่ายสูง 3. วัดผลตอบแทนจากการลงทุนได้ยาก 4. สูญเสียโอกาสจากผู้ซื้อที่มีความต้องการ แต่อาจไม่ได้เข้าร่วมงาน

 

 


คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด ได้เสนอแนะให้ธุรกิจ B2B ไทย แก้ปัญหาเหล่านั้นได้ ด้วยดิจิทัลโซลูชั่นจากเว็บไซต์ Alibaba.com ที่มีลักษณะเป็นอี-มาร์เกตเพลสสำหรับผู้ประกอบการ B2B โดยเฉพาะ

เนื่องจากผู้ประกอบการสามารถนำเสนอสินค้าที่ต้องการส่งออกไปได้ทั่วโลก และไม่จำกัดปริมาณในการส่งออก อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้ โดยอาศัยตัวกลางเป็นผู้ตรวจสอบ และด้วยผู้ใช้งานที่มากกว่า 100 ล้านราย จาก 240 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้มีช่องทางการค้ามหาศาลที่เปิดให้กับเหล่าผู้ประกอบธุรกิจส่งออกไปยังธุรกิจ

เอาไว้ในหัวข้อ เรดดี้ฯดัน 'บีทูบี' ไทยใช้อาลีบาบา ขยายลูกค้า'สินค้าส่งออก' ในคอลัมน์ New Media หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 10 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งหากท่านใด สนใจรายละเอียกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ Alibaba.com ส่งเสริมธุรกิจ B2B เกี่ยวกับการส่งออก

 

สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้เลยค่ะ

 

 

  March 11, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course