ไม่ต้องเปิดร้านค้าออนไลน์ ก็สามารถสร้างรายได้บนโลกดิจิทัล อย่างเว็บไซต์ auto-thailand.com


ปี
2016 เป็นปีที่ตลาดการค้าบนโลกออนไลน์กลายเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ผู้ประกอบการธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายย่อยต่างก็ช่วงชิงพื้นที่ใน อี-มาร์เกตเพลสกันอย่างดุเดือด และยังไม่มีแนวโน้มที่การแข่งขันจะเบาลงได้ในอนาคตอันใกล้นี้


หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ต้องการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ แต่ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับการลงทุนทำการค้า บางที คุณอาจลองหยิบเอาความสนใจ หรืองานอดิเรกที่คุณชื่นชอบ มาใช้เป็นเครื่องมือในการหารายได้บนโลกออนไลน์ดูได้ค่ะ

 

 

ดังเช่น คุณวิทิต สุนทรสุข เจ้าของเว็บไซต์อัพเดทข่าวสาร และการรีวิวข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ www.auto-thailand.com ซึ่งในวันนี้ คุณวิทิต จะมาบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของเขา ให้กับทุกท่านได้ทราบกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลยค่ะ


เปลี่ยนความชอบ ให้กลายเป็นธุรกิจ

คุณวิทิตเล่าให้เราฟังว่า ตั้งแต่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น ก็มีความสนใจในเรื่องรถแล้ว เขาชอบที่จะหาข้อมูลของรถรุ่นต่าง ๆ รวมไปถึงเรียนรู้ระบบ และสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นอย่างละเอียด อีกทั้งยังมีความสามารถด้านการเขียน ด้วยความที่เคยทำงานเขียนลงในสื่อสิ่งพิมพ์มาหลายปี ทำให้เมื่อตัดสินใจมาจับงานเขียนในเรื่องที่ชอบ จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์เนื้อหา อีกทั้งยังเกิดความสุขในระหว่างทำอีกด้วย

 

ตัดสินใจเข้าสู่โลกออนไลน์

หลังจากทำงานอยู่ในวงการสิ่งพิมพ์มาหลายปี คุณวิทิตเล็งเห็นถึงการค่อย ๆ เข้ามามีบทบาทของโลกดิจิทัล โดยเฉพาะบทบาทของ Search Engines อย่าง Google หรือ Yahoo! ที่เข้ามาทำให้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้น ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลผ่านหนังสือน้อยลง แต่ค้นข้อมูลบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น บวกกับมีความต้องการเขียนข่าว และทำรีวิวเกี่ยวกับรถอยู่แล้ว ทำให้คุณวิทิตตัดสินใจก้าวเข้ามาทำข่าวและรีวิวบนโลกออนไลน์เต็มตัว ซึ่งคุณวิทิตเลือกเปิดเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่านการเสิร์ช

และเมื่อเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็ทำให้มีบริษัทรถยนต์ต่าง ๆ ติดต่อเข้ามาขอให้ช่วยรีวิวสินค้า จนสามารถต่อยอดเว็บไซต์ ให้สามารถกลายเป็นธุรกิจได้ ผ่านการรีวิวสินค้า ซึ่งใช้ต้นทุนเป็นความคิดสร้างสรรค์ และความชอบของคุณวิทิตเองเป็นสำคัญค่ะ

 

จุดเด่นของเว็บไซต์

อย่างที่ได้กล่าวไปตอนต้น ว่าคุณวิทิตมีความชื่นชม หลงใหลเกี่ยวกับรถอยู่แล้ว ทั้งยังมีประสบการณ์ด้านการเขียน ทำให้การทำข่าวและการรีวิวเป็นไปด้วยความลื่นไหล อ่านง่าย และเมื่อเปิดเว็บไซต์นานขึ้น ก็ส่งผลให้สามารถนำรถไปทดสอบได้เอง การรีวิวจึงเกิดจากการได้สัมผัสจริง ทั้งยังมีวิดีโอสาธิตให้ได้ชม ทำให้ผู้อ่านเกิดความเชื่อถือในข้อมูลของเว็บไซต์ auto-thailand.com มากกว่าเว็บไซต์อื่น และคุณวิทิตยังกล่าวว่า “ใคร ๆ ก็รู้ว่าโลกออนไลน์ต้องเร็ว ผมจึงพยายามอัพเดทข่าวที่ผมได้รับมาให้เร็วที่สุด เพื่อให้ผู้อ่านที่ต้องการรับข้อมูล พบเห็นข้อมูลนั้นได้จากเว็บไซต์ของผมก่อน”

 

 

เหตุที่ตัดสินใจ ใช้บริการเว็บพร้อมใช้กับ ReadyPlanet

คุณวิทิตเล่าว่าหลังจากที่ตัดสินใจทำเว็บไซต์ข่าว ก็ได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์สำเร็จรูปดู ซึ่ง ReadyPlanet ถือเป็นเจ้าแรกที่สร้างและพัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูปขึ้นในไทย ในฐานะเว็บพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการอบรมฟรี เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ทันที และยังมีบริการ Call Center ซึ่งในขณะนั้นเจ้าอื่นยังไม่มี ทำให้คุณวิทิต ตัดสินใจเลือกบริการเว็บพร้อมใช้ของ ReadyPlanet ให้ช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจของเขาค่ะ

 

ความประทับใจ ที่มีต่อบริการของ ReadyPlanet

ในช่วงแรกของการเปิดเว็บไซต์ คุณวิทิตได้มีโอกาสเข้าไปเรียนในคอร์สอบรม Introduction to ReadyPlanet DIY website system ฟรี! เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง ซึ่งคุณวิทิตรู้สึกว่าได้รับข้อมูลเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น และเมื่อมีปัญหาในเรื่องของการใส่ข้อมูล หรือการตกแต่งเว็บไซต์ คุณวิทิตสามารถโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือจาก Call Center ของ ReadyPlanet ได้ทันที อีกทั้งยังมักจะได้รับคำตอบ หรือได้รับการแก้ไขปัญหาที่ดีอยู่เสมอ

นอกจากนั้น ในแง่ของตัวระบบเอง คุณวิทิตบอกว่าน้อยมากที่จะมีปัญหาเรื่อง Server เนื่องจาก ReadyPlanet มีห้องเก็บ Server เป็นของตนเอง ทำให้ระบบค่อนข้างมีความเสถียรสูง ปัญหาด้านระบบเกิดขึ้นน้อยมาก และสำหรับเว็บไซต์ที่ต้องมีการอัพเดทแบบวันต่อวันของคุณวิทิต การที่ระบบมีความเสถียรมากขนาดนี้ นับเป็นข้อดีอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

 

ฝากถึงผู้ประกอบการที่อาจสนใจทำธุรกิจออนไลน์ แต่ยังไม่แน่ใจในผลลัพธ์

ผู้บริโภคในปัจจุบัน หันมาให้ความสำคัญกับโลกออนไลน์มากกว่าออฟไลน์แล้ว จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นทุกปี คนส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟน และใช้มันเพื่อการค้นหาข้อมูล ติดต่อสื่อสาร หรือแม้แต่ทำงานในโทรศัพท์ เมื่อคนสนใจอยากรู้เกี่ยวกับอะไร ที่แรกที่พวกเขาจะไปก็คือ Google

ถ้าหากคุณสามารถบอกข้อมูลที่พวกเขาต้องการได้ พวกเขาก็จะสนใจคุณมากขึ้น เมื่อผู้บริโภคสนใจ ผู้ขายก็จะให้ความสนใจคุณ ในฐานะตัวแทนผู้บริโภคที่น่าเชื่อถือ ที่สามารถรีวิวสินค้าได้ ซึ่งคุณก็สามารถสร้างรายได้ได้ หรือถ้าคุณต้องการสร้างหน้าร้านออนไลน์ เพื่อขายสินค้าในตลาดออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากมาย และเชื่อมถึงกันทั่วโลกอย่างไร้พรมแดน มันก็จะช่วยผลักดันให้คุณสามารถขยายธุรกิจได้ไกลถึงต่างประเทศ โดยที่ระยะทางไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจของคุณเลย คุณวิทิตกล่าว

ในตอนนี้ ทุกท่านคงจะได้รับแรงบันดาลใจ และแนวคิด และมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับโลกออนไลน์จากคุณวิทิตไปพอสมควรแล้ว และหากท่านใด สนใจอัพเดทข้อมูล หรือรับชมวิดีโอสาธิตการรีวิวรถ ที่คุณวิทิตตั้งใจมอบเป็นความรู้ให้กับทุกท่านด้วยตนเอง สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งได้ที่ auto-thailand.com ค่ะ และสุดท้ายนี้ ReadyPlanet ในคอลัมน์ Interview ขอลาไปก่อน การรีวิวครั้งหน้าจะเป็นเว็บไซต์อะไร ติดตามได้ ที่ ReadyPlanet Blog เลยค่ะ

 

 

March 09, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course