โพสต์เฟซบุ๊ค ช่วงเวลาที่ใช่ โอกาสได้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น


เมื่อ
คุณมีหน้าร้านออนไลน์บนเฟซบุ๊คเพจ บางครั้งคุณอาจเกิดความสงสัย ว่าเวลาคุณโพสต์เกี่ยวกับสินค้าและบริการก็ดี หรือโพสต์คอนเทนต์ที่คุณเห็นว่าน่าสนใจและเป็นประโยชน์ก็ดี แต่ทำไมคุณจึงไม่ได้รับการตอบรับจากผู้ติดตาม
(Followers) ของร้านเท่าใดนัก บางโพสต์ของคุณอาจมียอดไลค์น้อย มีคอมเมนต์น้อย หรือมีคนอ่าน และคลิกโพสต์ของคุณน้อยกว่าที่คาด คุณรู้หรือไม่คะ ว่าสาเหตุที่ผลตอบรับโพสต์ของคุณน้อย อาจมาจากเรื่องเล็กๆอย่าง “คุณเลือกโพสต์ผิดช่วงเวลา” ก็ได้ค่ะ

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ใน คอลัมน์ ดิจิทัลทิปส์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า

 


ถ้าเราเป็นธุรกิจที่เปิดเฟซบุ๊คเพจบริการจัดส่งดอกไม้ เราโพสต์คอนเทนต์ตอนเที่ยงคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เข้านอนแล้ว หรือไม่ได้สนใจจะซื้อดอกไม้ในช่วงเวลานั้น โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นคอนเทนต์ก็น้อย แต่ในทางกลับกัน ถ้าเลือกโพสต์ในช่วงเช้า โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะสนใจโพสต์คอนเทนต์ของท่านก็อาจเพิ่มขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาเดินทางไปทำงาน การอยู่บนรถยนต์ส่วนตัว หรือบริการขนส่งมวลชน ก็อาจทำให้มีเวลาเปิดใช้งานเฟซบุ๊คบนสมาร์ทโฟน และพบเห็นคอนเทนต์ของเราได้ง่ายขึ้น

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็กๆเกี่ยวกับการเลือกช่วงเวลาโพสต์ที่คุณบุรินทร์ยกตัวอย่างมาเท่านั้น หากคุณสนใจเรียนรู้วิธีการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์เฟซบุ๊คให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ที่มากขึ้น สามารถติดตามอ่านเนื้อหาข่าวฉบับเต็มได้ข้างล่างนี้เลยค่ะ

 


 

February 12, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course