เปลี่ยนสมาร์ทโฟนคู่ใจ ให้กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวขนาดพกพา

อย่างที่ทราบกันดีว่า โทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือประเภท "สมาร์ทโฟน" ที่ทุกวันนี้กลายเป็นที่ที่เชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งไลฟ์สไตล์ สังคม และความบันเทิง ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่เราต้องการจะหาข้อมูลความรู้ต่างๆ เราก็เลือกที่จะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเสิร์ชข้อมูลเป็นอันดับแรก

เพราะเหตุนี้เอง ผู้ประกอบการหลายคนจึงเลือกใช้สมาร์ทโฟนในการทำธุรกิจ โดยใช้เป็นเครื่องมือในการติดต่อกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ หรือถ่ายรูปสินค้า แล้วอัพโหลดลงเว็บไซต์, Facebook Page หรือ Instagram Page

ทั้งหมดนี้คือการใช้งานสมาร์ทโฟนแบบที่เราคุ้นเคยค่ะ แต่รู้หรือไม่? อุปกรณ์ขนาด 5 นิ้วของคุณทำได้มากกว่านั้น หากคุณอยากรู้ว่าสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณได้อย่างไร วันนี้ ReadyPlanet มีคำตอบให้คุณค่ะ

 

 

1. เป็นผู้ช่วยในการติดต่อธุรกิจ

เพียงแค่คุณดาวน์โหลด Application Conference Call ที่มีประสิทธิภาพดี และเป็นที่รู้จักโดยคนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Skype หรือ Google Talk ลงบนสมาร์โฟนของคุณ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเจรจาธุรกิจได้ ไม่ว่าคู่สนทนาของคุณ จะอยู่ที่ไหนบนโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลยค่ะ

 

 

 

2. เป็นผู้ช่วยในการจัดเก็บข้อมูล

ดาวน์โหลด Google Drive เพื่อเป็นผู้ช่วยในการตรวจสอบ แก้ไข และจัดเก็บเอกสารต่างๆได้ง่ายขึ้น โดยทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ไฟล์งานแสนสำคัญของคุณก็สามารถตามคุณไปได้ทุกที่ อีกทั้งคุณยังสามารถแชร์ข้อมูลต่างๆให้กับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงสามารถให้เขาแก้ไขข้อมูลต่างๆร่วมกันกับคุณได้ด้วยค่ะ

 

 

 

3. เป็นผู้ช่วยในการจัดตารางงาน

ใน 1 วัน คุณอาจมีตารางการนัดหมายมากมาย ซึ่งบางครั้งคุณอาจเผลอลืมนัดสำคัญบางอย่าง หรือเกิดการนัดเวลาซ้อนทับกัน ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อธุรกิจได้ การมี Google Calendar ไว้บนสมาร์ทโฟนของคุณ จะช่วยให้คุณสามารถเก็บข้อมูลเหตุการณ์ต่างๆ รวมไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกำหนดการนัดหมาย, ตั้งวัน และเวลาในการแจ้งเตือนเหตุการณ์สำคัญต่างๆ, สามารถส่งข้อความเชิญ, ใช้ปฏิทินร่วมกับเพื่อนร่วมงาน, รวมถึงค้นหาวันสำคัญ ที่คุณอาจเผลอลืมไปได้ด้วยค่ะ

 

 

4. เป็นผู้ช่วยที่คอยจดโน้ตเรื่องต่างๆ

ตัวช่วยที่ดีเมื่อคุณเกิดนึกหัวข้อการประชุม หรือไอเดียใหม่ๆสำหรับการเติบโตของธุรกิจขึ้นมาได้ ในขณะที่คุณกำลังขับรถ หรือกำลังนั่งจิบชาอยู่ที่สวนหลังบ้าน การใช้ App Google Keep จะช่วยให้การจดบันทึกของคุณง่ายขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องควานหาสมุด หรือเปิดคอมพิวเตอร์เลย อีกทั้งคุณยังสามารถตั้งเวลาให้มันแสดงสิ่งที่คุณต้องทำได้ ในช่วงเวลาที่คุณต้องการ เหมือนกับมีผู้ช่วยส่วนตัวมาคอยเตือนเลยค่ะ และแน่นอนว่าเมื่อ Google Keep ถูกพัฒนามาจาก Google ย่อมเป็นการง่ายที่คุณจะเชื่อมต่อ App นี้เข้ากับอีเมล calendar และ Google Drive ของคุณค่ะ

 

 

หากคุณสามารถใช้งาน Application เหล่านี้ได้อย่างคล่องแคล่วแล้วล่ะก็ สมาร์ทโฟนธรรมดาในมือคุณ ก็สามารถกลายร่างเป็นผู้ช่วยส่วนตัวแบบครบวงจร ที่นอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงิน และเวลาในการทำงานแล้ว ยังสามารถทำให้คุณประหยัดแรงในการพกพาคอมพิวเตอร์หรือสมุดเล่มใหญ่ไปไหนมาไหนด้วยค่ะ 

 

 

 

 

December 1, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course