8 คำทรงพลัง ที่เมื่ออยู่บนเนื้อหา แล้วลูกค้าอยากคลิก

ผู้ประกอบธุรกิจบนช่องทางออนไลน์ คงจะเคยได้ยินเรื่อง Content Marketing อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้บริโภคมักหาข้อมูลสินค้าและบริการที่ตนเองสนใจทาง Internet ดังนั้น ผู้ประกอบการบนโลกออนไลน์จึงต้องอาศัยเนื้อหาที่น่าสนใจ และโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง

ซึ่งหากผู้ประกอบการสามารถทำ Content marketing ที่เป็นประโยชน์ และแตกต่างจากคู่แข่งได้ ก็จะเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้บริโภคจะเข้าถึง จดจำ และหันมาซื้อสินค้าและบริการของคุณได้ค่ะ

 

ในวันนี้ ReadyPlanet จึงอยากขอนำเสนอ วิธีที่จะดึงดูดให้ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ หันมาสนใจ Content ของคุณ ด้วยการใช้ 8 คำต่อไปนี้ค่ะ

 

 

1. เซลส์! (Sale)

ในบทความนี้คงจะขาดคำนี้ไปไม่ได้ หากคุณต้องการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าและบริการ เลือกใช้ "เซลส์!” เป็นคำขึ้นต้นบนหัวเรื่องของคอนเท็นต์ เท่านี้ คุณก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้อยากคลิกเข้ามาอ่านเนื้อหาของคุณได้แล้วค่ะ

 

 

2. พิเศษสุด! (Exclusive)

สร้างความรู้สึกพิเศษ ให้กับลูกค้าคนพิเศษของคุณ เมื่อคุณต้องการมอบข่าวสารโปรโมชั่น หรือบัตรเชิญร่วมงานต่างๆ ให้กับลูกค้าจำนวนหนึ่ง การใส่คำว่า "พิเศษสุดสำหรับคุณเท่านั้น!” หรือ "รับโปรโมชั่นสุด EXCLUSIVE ก่อนใคร” ลงไปในรายละเอียดของเนื้อหา จะช่วยให้ลูกค้าของคุณรู้สึกว่ามีเพียงน้อยคนที่จะได้รับสิทธิประโยชน์นี้ ซึ่งมันจะส่งผลให้เขาตัดสินใรับบริการเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น

 

 

3. ฟรี!

ถ้าจะมีคำไหนที่ทรงประสิทธิภาพเทียบเท่ากับคำว่า เซลส์ ก็คงเป็นคำนี้ หากโปรโมชั่นในเดือนนี้ของคุณมีการสมมนาคุณลูกค้าด้วยการมอบของรางวัล หรือมอบสิทธิพิเศษให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้คำว่า "ฟรี!” ขึ้นต้นหัวข้อคอนเท็นต์ ก็สามารถทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจได้มากแล้วค่ะ

 


4. คุณ

ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง คุณ ได้ เลือกใช้คำว่า "คุณ” ในเนื้อหาที่คุณเขียน เหมือนกับคุณกำลังพูดคุยอยู่กับผู้อ่านเพียงแค่คนเดียว ให้ผู้บริโภครู้สึกว่า คุณ กำลังพูดคุยกับเขาอยู่ การทำเช่นนี้จะช่วยสร้าง Engagememt ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้มากจนคุณต้องแปลกใจเลยล่ะค่ะ

 

 

5. ทำอย่างไร/ได้อย่างไร(How to)

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ว่าผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังการค้นพบคำตอบของสิ่งที่พวกเขาสงสัยผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนั้น หากคุณมีความเชี่ยวชาญในเรื่องใด แค่คุณแชร์เนื้อหาเหล่านั้นให้เป็นความรู้แก่ผู้บริโภค เช่น "เขียนคำโฆษณาบน Google AdWords อย่างไรให้ได้คลิก” เป็นต้น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถทำให้พวกเขาจดจำแบรนด์ของคุณ รวมทั้งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ด้วยค่ะ

 

 

6. วันนี้/ตอนนี้!

เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิด Call To Action (CTA) การใช้คำว่า "รีบสมัครตอนนี้เลย" หรือ "สั่งซื้อวันนี้ คุณจะได้รับ...” จะช่วยลดระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคลงได้ค่ะ

 

 

7. ใหม่!

หากคุณมีสินค้าหรือบริการใหม่ที่อยากจะนำเสนอให้กับลูกค้า ผู้ติดตาม หรือแฟนเพจของคุณ คุณสามารถขึ้นหัวเรื่องได้เลยว่า "ใหม่ล่าสุด! บริการ...” เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และคลิกเข้าไปอ่านเนื้อหา อีกทั้งยังสามารถประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของคุณได้ด้วยค่ะ

 

 

8. ขอบคุณสำหรับ...

การเขียนขอบคุณลูกค้า สำหรับการสละเวลา หรือสำหรับการเลือกซื้อสินค้าและบริการของคุณ เป็นคำง่ายๆแต่ทรงพลังมาก เพราะมันทำให้ผู้บริโภคเห็นว่าคุณรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่เขาทำให้คุณจริงๆ และคำขอบคุณในครั้งนี้อาจส่งผลให้คุณได้มีโอกาสเอ่ยขอบคุณลูกค้าอีกในการซื้อครั้งถัดไปด้วยค่ะ

 

 

ถ้อยคำบนเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ สามารถสร้างโอกาสเติบโตให้เกิดขึ้นกับธุรกิจได้ เพียงเลือก "คำ" ที่เรานำมาแนะนำไปปรับใช้กับคอนเท็นต์ของคุณ ให้เหมาะสมกับแต่ละโอกาส แล้วลองทำการวัดประสิทธิผลจาก Conversion ที่คุณได้รับดูสิคะ ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด

 

 

 

November 23, 2015
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course