สัมภาษณ์โรงเรียนกวดวิชาอาจารย์อรภัย (KDC) ผู้ใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปกับ ReadyPlanet ยาวนานกว่า 10 ปี


คอลัมน์ Interview วันนี้ ขอนำทุกท่าน มารู้จักกับเว็บไซต์ www.schoolkdc.com โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย ผู้ใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูปกับ ReadyPlanet มายาวนาน 10 ปี โดย KDC เป็นสถาบันกวดวิชา ที่ยึดมั่นในปณิธาน “จิตวิญญาณความเป็นครู” หมายมั่นพัฒนาความรู้ ให้เยาวชน มุ่งสู่ความสำเร็จ เน้นการเรียนการสอนแบบ “อาจารย์จริง ติวเข้ม สอนสด สอบครบทุกวิชา” ด้วยเชื่อว่า ผู้เรียนทุกคนเป็นมนุษย์ การเรียนที่มีประสิทธิภาพ นอกจากผู้เรียนจะต้องได้รับความรู้ ความเข้าใจ ครบถ้วนแล้ว ปฏิสัมพันธ์ระหว่างครู ศิษย์ และผู้ปกครอง ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้


ดังเช่นที่ อาจารย์ณัฐชัย ศิริทัศนกุล หนึ่งในคณะผู้บริหารของ KDC จะมาแบ่งปันวิสัยทัศน์ของท่าน ที่มีต่อการดำเนินกิจการโรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย และการใช้เว็บไซต์ www.schoolkdc.com กับ ReadyPlanet ครับ

 

เว็บไซต์โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย www.schoolkdc.com

เว็บไซต์โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย www.schoolkdc.com

 

โรงเรียนกวดวิชา KDC มีความเป็นมาอย่างไรครับ?

โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย ก่อตั้งมาเป็นเวลา 10 ปี เป็นระยะเวลาพอๆ กับที่เราใช้งานเว็บไซต์ www.schoolkdc.com กับ ReadyPlanet โรงเรียนของเรา ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการ มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพในการสอนจริง

อาจารย์อรภัย หรืออาจารย์แม่ของเรา ผู้ก่อตั้งสถาบันแห่งนี้ ท่านเป็นอาจารย์โดยกำเนิด มีจิตวิญญาณความเป็นครูสูง การเปิดสถาบันกวดวิชาก็เพราะ มีความมุ่งมั่นที่อยากจะพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยให้ถึงฝั่ง ประสบความสำเร็จ และทำให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ไว้วางใจที่บุตรหลานเติบโต มีความรู้ ความสามารถและเป็นคนดีของชาติ”

 


โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย
 มีความแตกต่างจากโรงเรียนกวดวิชาอื่นๆ อย่างไรบ้างครับ?

“โรงเรียนกวดวิชาหลายๆ แห่ง ทุกวันนี้ มีการปรับตัวมาสอนด้วยสื่ออย่างวีดีโอเทปหรือออนไลน์ ที่นักเรียนสามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้ ก็นับว่ามีข้อดีตรงที่ทำให้การสอนเข้าถึงผู้เรียนได้ครั้งละมากๆ

แต่จากการที่อาจารย์เป็นครูโดยกำเนิด อาจารย์มองว่า เด็กมาเรียนพิเศษก็เพราะเขาไม่เข้าใจสิ่งที่ครูในห้องสอน หรือถ้าเข้าใจก็อาจจะไม่ทั้งหมด จึงต้องมาเรียนเสริม ฉะนั้น เมื่อเขาไม่เข้าใจ เราก็ต้องเปิดโอกาสให้เขาได้ซักถาม ไขข้อข้องใจในสิ่งที่เขาสงสัย ถึงจะเติมเต็มความเข้าใจให้เขาได้เต็มที่ การเรียนการสอนที่ครูและศิษย์ได้พบหน้ากันจริงๆ ก็จะช่วยให้เกิดการเรียนรู้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งครูของเรา มีคุณภาพ อธิบายเรื่องยากให้เข้าใจง่าย

ผู้เรียนก็เลือกเรียนได้ทั้งแบบกลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก 2-5 คน (Private Gold) หรือ แบบเดี่ยว (Private VIP) ผู้ปกครองทุกท่าน จึงมั่นใจได้ว่า บุตรหลาน จะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และเสริมสร้างสติปัญญาได้จริง นอกจากนี้ เรายังมีทีมที่คอยให้คำปรึกษา วางแผนสำหรับการเลือกโรงเรียนมัธยม ทั้งหลักสูตรสาธิต Gifted EP และสามัญด้วย”


เพราะเหตุใด โรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย จึงเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกับ ReadyPlanet ครับ?

“อาจารย์มองว่า ReadyPlanet มี เว็บไซต์สำเร็จรูปที่ใช้งานง่าย เหมาะกับคนที่อยากมีเว็บ และฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ตรงกับที่เราต้องการ ไม่ต้องมีพื้นฐานการทำเว็บมา แค่ใช้คอมพิวเตอร์เป็น ก็ทำเว็บเองได้แล้ว จะปรับแก้อะไรก็คล่องตัว เราจะอัพเดทข้อมูลอะไร ก็ทำได้เอง ออกแบบตกแต่งได้อย่างที่เราชอบ ทำให้ข้อมูลทันสมัยเสมอ

อาจารย์ชอบใส่ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง จะสื่อสารอะไร ก็บอกไปอย่างนั้น ทำให้เว็บไซต์ของเราดูเข้าถึงง่าย จับต้องได้ โดยจะเพิ่มรูปรางวัลที่เราได้รับ รูปผลงานของครูและนักเรียน รูปห้องเรียน ราคาคอร์สต่างๆ อีกอย่าง การให้บริการของเขาก็ดี รวดเร็ว อธิบายเข้าใจ มีทีม Customer Support ที่ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง แรกๆ อาจารย์ก็ปรึกษาทีมนี้บ่อยในเรื่องการทำเว็บ แต่หลังๆ ก็ไม่ต้องแล้วเพราะทำเองได้คล่องขึ้น ที่สำคัญค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเลยนะ ถือว่ายอมรับได้”


การมีเว็บไซต์ มีผลดีต่อโรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัย อย่างไรบ้างครับ?

มีผลดี ในเรื่องของการสื่อสาร ทำให้คนรู้จัก และเข้าใจเราง่ายขึ้น อาจารย์ใช้เว็บไซต์ของโรงเรียนในการสื่อสาร สร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน เวลาเขาจะหาข้อมูล ดูคอร์สเรียน หรือ ดูแผนที่เพื่อเดินทางมา ก็สามารถใช้เว็บไซต์ เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับทางเรา เข้าถึงได้ทั่วโลก

แม้ทุกวันนี้ อาจารย์ก็ยังคงใช้โบรชัวร์ แผ่นพับ เป็นเอกสารในการประชาสัมพันธ์อยู่ แต่ก็ใช้เว็บไซต์ในการให้ข้อมูลของสถาบันควบคู่กันไปด้วย เว็บไซต์เป็นเครื่องมือที่เติมเต็มระหว่างเรา ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนจริงๆ ถึงได้ใช้บริการมานาน 10 ปีแล้ว และในอนาคต ก็จะยังคงใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป กับทาง ReadyPlanet เพื่อดำเนินกิจการโรงเรียนกวดวิชา KDC อาจารย์อรภัยต่อไป โดยรวมประทับใจทุกอย่าง

     


November 2, 2015
Suppakorn Chudabala
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course