เจาะกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดขายด้วย Custom Segmentation


ทำโฆษณาแล้ว แต่ทำไมยังไม่ค่อยมียอดขายเท่าที่ควร?
คำถามนี้คงเป็นปัญหาคาใจและหลายๆ ท่านอาจเคยพบเจอด้วยตัวเองมาแล้ว

ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าของธุรกิจสร้างยอดขายไม่ได้ ทั้งที่ทำโฆษณาแล้ว อาจเพราะคุณยังไม่รู้ดีว่า คุณทำโฆษณาให้ใครดู? 

หากคุณทำโฆษณาในสื่อดั้งเดิม (Traditional Media) เช่น โทรทัศน์ ก็อาจเป็นไปได้ยากที่จะรู้จักคนดูทุกคนว่า เขาเป็นเพศไหน อายุเท่าไร ทำงานอะไร มีไลฟ์สไตล์อย่างไร ซึ่งก็เป็นปัญหาอย่างหนึ่งที่คนทำโฆษณาผ่านสื่อดั้งเดิมทุกคนต้องเจอ



แต่ปัญหาเหล่านี้ จะหมดไป หากคุณเลือกทำโฆษณาออนไลน์ผ่านทาง Social Media อย่าง Facebook ซึ่งให้คุณสามารถทำการ "Custom Segmentation" หรือ แบ่งส่วนลูกค้าเป้าหมายของคุณได้ตามต้องการ โดย Facebook จะมีระบบเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานไว้ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ผู้ใช้งานคนไหน เพศไหน อายุเท่าไร ทำงานอะไร และมีไลฟ์สไตล์อย่างไร เห็นโฆษณาของคุณ

 

การแบ่งส่วนลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้ธุรกิจของคุณ ทำโฆษณาออนไลน์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายของท่านเติบโตเห็นผลได้อย่างแน่นอน! 


และหากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับ การทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Facebook แบบเห็นผล ติดต่อ ReadyPlanet ผู้นำการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์ ได้ที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


ที่มา : หนังสือ Digital Marketing Analytics: Making Sense of Consumer Data in a Digital World โดย Hemann and Burbary (2013)

 

August 28, 2015
Suppakorn Chudabala
www.ReadyPlanet.com