nomudrink.com ใช้ เว็บไซต์ เป็นจุดนัดพบเเห่งใหม่ระหว่างผู้ซื้อเเละผู้ขาย


ธุรกิจต่างๆ มีการใช้สื่อออนไลน์ด้วยเหตุผลที่เเตกต่างกันออกไป แต่เชื่อว่าเป้าหมายหลัก อย่างเช่น การเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สามารถสร้างยอดขายจากลูกค้าออนไลน์ ไปจนถึงการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้ นับเป็นเป้าหมายความสำเร็จที่ทุกธุรกิจต้องการก้าวไปถึง

ดังเช่นธุรกิจที่คอลัมน์ Interview นำมาฝากในวันนี้ ที่ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากธุรกิจครอบครัว และใช้ช่องทางออนไลน์ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่แจ้งเกิดได้ แต่จะเป็นธุรกิจประเภทใดและมีเคล็ดลับการจัดการอย่างไร ติดตามคำตอบได้จาก คุณชุมเจตน์ สุวรรณเเสง โมไนยพงศ์ หรือ คุณหนึ่ง เจ้าของธุรกิจและเว็บไซต์ nomudrink.com กันเลยค่ะ

 



เริ่มต้นจากวัตุดิบที่มี สู่ธุรกิจที่มั่นคง

คุณหนึ่งเริ่มต้นสั่งสมประสบการณ์จากธุรกิจขายส่งวัตถุดิบอาหารสำหรับผู้ประกอบการโต๊ะจีน หนึ่งในเมนูยอดนิยมคือ "เต้าฮวยนมสด" ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ คุณหนึ่งเห็นโอกาสที่จะนำเมนูของหวานนี้มาต่อยอดทางธุรกิจ จึงคิดค้นผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมขึ้นมาตอบโจทย์กับกลุ่มคนที่รักสุขภาพ

ซึ่งสินค้าตัวเเรกที่เกิดขึ้น มีชื่อว่า นมเเมงลัก เป็นเครื่องดื่มรสนมบรรจุขวดพร้อมดื่ม ผสมผสานธัญพืชจากเม็ดแมงลัก ที่มีสารอาหารเเละคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ออกวางจำหน่าย

 

เชื่อว่าหน้าร้านค้าเว็บไซต์ เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญ

เมื่อธุรกิจโตขึ้นเรื่อยๆ คุณหนึ่งเห็นว่า ความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์เเละการโปรโมทสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ ในการขยายตลาดของ Nomu Milk โดยเลือกเจาะจงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรักสุขภาพ คนวัยทำงาน เเละกลุ่มเเม่บ้าน เเต่ก็มีโจทย์ว่า จะทำอย่างไรที่จะทำให้ลูกค้าเป้าหมายไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม สามารถรู้จักสินค้าเเละได้โดยง่าย 

คุณหนึ่งจึงตัดสินใจทำเว็บไซต์ nomudrink.com ด้วยระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet ไว้เป็นอันดับหนึ่งในใจ ด้วยเหตุผลที่ว่า

"เพราะรูปแบบการทำเว็บไซต์ที่สามารถทำได้ง่ายด้วยตนเอง อีกทั้งมีทีมงานที่คอยให้บริการตอบคำถามเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจว่ามีทีมงานที่เชื่อถือได้"
  

หน้าเว็บไซต์นำเสนอสินค้าหลักของโนมุมิลค์ www.nomudrink.com

 

พบปะลูกค้าได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยการโปรโมทสินค้าผ่านเว็บไซต์ nomudrink.com เเล้วนั้น ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า คุณหนึ่งจึงได้ทำการตลาดทั้งแบบออฟไลน์ควบคู่ไปกับออนไลน์ เช่น การออกบูธพบปะลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณที่มีพนักงานออฟฟิศ เเละสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน โดยทุกครั้งก่อนออกบูธ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบผ่านทางเว็บไซต์เเละช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook Page เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าเก่าสามารถติดตามไปอุดหนุนได้ ส่วนลูกค้าใหม่ก็ได้ทดลองชิม

รวมถึงทั้งสองช่องทางก็ได้ช่วยให้ทางร้านได้รับฟังคำแนะนำติชมเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าต่อไป และทำให้ผลิตภัณฑ์นมของ nomudrink.com กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกเพศทุกวัยนั่นเอง

ใช้ Facebook Page เป็นอีกหนึ่งช่องทางอัพเดทความเคลื่อนไหว และติดต่อพูดคุยกับลูกค้า

 Facebook โนมุมิลค์

 

ฝากถึงผู้ประกอบการ

สุดท้ายนี้ คุณหนึ่งได้ฝากเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ถึงสมาชิก ReadyPlanet ว่า การทำตลาดผ่านช่องทางธุรกิจออนไลน์นั้นลงทุนน้อยที่สุด เเต่คุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้น อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจผ่านทางโลกออนไลน์ เพราะเมื่อเราทำให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้าของเราเเล้ว ลูกค้าจะกลับมาตามหาเราอีกครั้ง ไม่ว่าเราจะไปขายในสถานที่ใด 

อีกทั้งต้องมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าและความเคลื่อนไหวของทางร้านลงเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ พร้อมตอบคำถามที่ลูกค้าสอบถามเข้ามาด้วย จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าคุณภาพกำลังพร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณอย่างแน่นอน

 

ท่านใดที่สนใจผลิตภัณฑ์นมที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากผู้ผลิตที่ใส่ใจในคุณภาพทุกขั้นตอน เเละการให้บริการลูกค้าด้วยความเป็นกันเองอย่าง Nomu Milk ก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ง่ายๆ พร้อมบริการจัดส่ง หรือไปอุดหนุนกันได้ที่บูธ ตามรายละเอียดที่ nomudrink.com เลยนะคะ

 

July 14, 2015
Wassana Maneechot
www.ReadyPlanet.com