อัพเดท! ทิศทางตลาดส่งออกในเวทีระดับโลก จากงานประชุม Alibaba's Annual Kick Off for Re-sellers


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เเละ คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้เข้าร่วมงานประชุม Alibaba.com's Global Business Development Kickoff Event and the 2015 GGS Reseller Meeting ซึ่งจัดโดย เว็บไซต์อีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Alibaba.com ณ มณฑลหังโจว ประเทศจีน 

โดย บริษัท เรดดี้เเพลนเน็ต จำกัด เป็น 1 ใน 5 บริษัทตัวเเทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ Alibaba.com และเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการสมัครสมาชิกกับ Alibaba อย่างเป็นทางการอีกด้วยค่ะ

 

 

สำหรับการประชุม Alibaba's Annual Kick Off for Re-sellers ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อ ทำความเข้าใจเเละอธิบายทิศทางในการดำเนินงานของ Alibaba.com ซึ่งเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ชนำเข้าส่งออก (B2B Marketplace) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งนำเสนอวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานของ Alibaba.com เพื่อให้ Partner ทุกประเทศทั่วโลกนั้นมองเห็นจุดมุ่งหมายในการทำให้ธุรกิจของลูกค้าประสบความสำเร็จร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เเละแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นให้กับตัวเเทนผู้ให้บริการ (Reseller) ทั่วโลก ในการนำพาธุรกิจอีคอมเมิร์ชในประเทศไปสู่เวทีระดับโลกได้อย่างมั่นคง 
  

     

 

นอกจากนี้ ตัวเเทนให้บริการสมัครสมาชิกของ Alibaba.com จากประเทศเวียดนาม ได้ร่วมบรรยายบอกเล่าประสบการณ์และเเนะนำกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ค้าเอาไว้น่าสนใจว่า ตัวเเทนผู้ให้บริการในเเต่ละประเทศนั้นจำเป็นต้องเข้าไปดูเเลลูกค้าอย่างใกล้ชิดผ่านทางช่องทางที่หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น การอบรมให้ความรู้ทางการตลาดกับลูกค้าทั้งทางทฤษฎีเเละทางปฏิบัติ นอกจากจะได้เห็นวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นของเว็บไซต์นำเข้าส่งออกระดับโลกเเล้ว ยังได้เรียนรู้ในการทำธุรกิจ เพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับธุรกิจของแต่ละประเทศอีกด้วย
  

    

 

  
ด้านคุณบุรินทร์ ฝากข้อคิดเพิ่มเติมถึงผู้ประกอบการในประเทศไทย 
ว่า ผู้ประกอบการหลายท่านอาจจะยังไม่กล้าตัดสินใจในการขยายช่องทางเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ช อีกทั้งอาจจะยังกลัวในการเริ่มต้นทำธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ หรืออาจจะยังไม่ได้มองหาโอกาสในการขยายช่องทางใหม่ ๆ ในการเผยเเพร่ธุรกิจเเบบมาตรฐานโลก ซึ่งการทำธุรกิจเเบบเดิมนั้นอาจจะต้องเดินทางไปติดต่อด้วยตนเอง ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

แต่ทว่าการพาธุรกิจมาสร้างตัวตนบน Alibaba.com นั้นเหมือนเป็นการทำธุรกิจได้จัดกิจกรรมพบปะลูกค้ารายใหม่ตลอดเวลา ลดข้อจำกัดเรื่องวันเวลาเเละสถานที่ได้ และยัง เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้อีกช่องทางหนึ่ง


หากสมาชิกท่านใดสนใจนำธุรกิจอีคอมเมิร์ชก้าวเข้าสู่เวทีโลกอย่างมั่นคง ReadyPlanet พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนธุรกิจส่งออกสินค้าของไทยให้เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงในระดับสากล

 

สนใจรับคำปรึกษาได้ที่ 02-627-7955 หรือขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่ ค่ะ


 

June 25, 2015
Wassana Maneechot
www.ReadyPlanet.com