เคล็ดลับทำธุรกิจออนไลน์มัดใจลูกค้า จากคุณพูลศักดิ์ เจ้าของเว็บไซต์ pimtranslation.com

 

การมีตัวตนของธุรกิจบนโลก e-Commerce นั้นต้องอาศัยเครื่องมือทางการตลาดที่เหมาะสม บวกกับศึกษาพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

คอลัมน์ Interview วันนี้ จะพาไปพบกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านภาษา ที่มีประสบการณ์มายาวนานในด้าน การเเปลเอกสาร ของ คุณพูลศักดิ์ เอกโรจนกุล เจ้าของ บริษัท พิมทรานสเลชั่น จำกัด และเว็บไซต์ www.pimtranslation.com ที่จะเผยเคล็ดลับในการทำธุรกิจออนไลน์ให้มัดใจลูกค้าอย่างเหนียวเเน่นค่ะ

 

 

เว็บไซต์ www.pimtranslation.com ศูนย์แปลภาษา และแปลเอกสาร

 

เมื่อตัวอักษร เป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจ

คุณพูลศักดิ์ ได้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับแปล ทั้ง เอกสารภาษาต่างประเทศ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับกฏหมาย เอกสารเกี่ยวกับทางธุรกิจ เเละเอกสารทางวิชาการ ฯลฯ ด้วยประสบการณ์การแปลยาวนาน 18 ปี

ในการทำธุรกิจระยะแรกนั้นคุณพูลศักดิ์ เป็นนักแปลอิสระ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จึงมาจากการติดต่อผ่านนายหน้า และมีการประชาสัมพันธ์โดยจัดส่งจดหมายแจ้งไปยังองค์กรต่างๆ หรือแม้กระทั่งลงพื้นที่ไปหากลุ่มเป้าหมายด้วยตนเอง

 

เรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อพัฒนาธุรกิจ

เมื่อมาถึงยุคที่เทคโนโลยีการสื่อสารก้าวหน้า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้การค้นหาข้อมูลต่างๆ เป็นเรื่องง่าย และยังส่งผลทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป แม้กระทั่งผู้ที่ต้องการใช้บริการแปลภาษาและเอกสารก็ยังมีการค้นหาข้อมูลบริการผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

คุณพูลศักดิ์ตระหนักในเรื่องนี้เป็นอย่างดีเเละมองเห็นโอกาสทางการตลาด จึงได้เริ่มต้นจัดทำเว็บไซต์ pimtranslation.com เพื่อเป็นช่องทางในการแนะนำข้อมูลบริการแปลภาษาบนช่องทางออนไลน์ โดยเลือกใช้ เว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet ตั้งเเต่ปีพ.ศ. 2551 เพราะสามารถใส่ข้อมูลและแก้ไขได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย เพื่อรักษาความสัมพันธ์ทั้งกับกลุ่มลูกค้าเดิม เเละในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่จะค้นหาข้อมูลและมาพบกับบริการแปลภาษา ที่เว็บไซต์ pimtranslation.com ได้นั่นเอง

 

ค้นหาตัวช่วยอย่างมืออาชีพ

ธุรกิจออนไลน์ของพิมทรานสเลชั่น ไม่ได้หยุดอยู่ที่การมีเว็บไซต์ คุณพูลศักดิ์บอกว่า เลือกที่จะต่อยอดด้วยการใช้เครื่องมือโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์อื่นๆ ไปพร้อมกัน เช่น การเพิ่มช่องทางติดต่อผ่าน Social Media อย่าง Facebook พร้อมเขียน Blog เพื่อให้ความรู้เเละข้อมูลต่างๆ ของธุรกิจ ไปจนถึงการทำโฆษณาเว็บไซต์ผ่าน Search Engine อย่าง Google AdWords ซึ่งทำให้เว็บไซต์ปรากฎสู่สายตาของผู้ค้นหาบนหน้าแรกของ Google ในเวลารวดเร็วได้อีกด้วยค่ะ

ด้วยเทคนิคต่างๆ ของ ReadyPlanet ที่สร้างโครงสร้างเว็บไซต์ให้รองรับระบบอัลกอริทึ่ม (Algorithm) ของ Google รวมถึงมีทีมงานที่ให้คำปรึกษาทางการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ ทำให้เราประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์อย่างมั่นคง” 


ตัวอย่างการแสดงผลโฆษณาเว็บไซต์ด้วย Google AdWords


ก่อนจะจากกันในวันนี้ คุณพูลศักดิ์ก็ได้แนะเคล็ดลับดีๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมการบริการให้ประทับใจลูกค้า ไว้ว่า
 

เราต้องประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้หลากหลายเเละรวดเร็วไปพร้อมกับสร้างความพึงพอใจสูงสุดด้วยบริการที่ซื่อสัตย์เเละตรงต่อเวลา ผลงานที่ลูกค้าได้รับต้องถูกต้องครบถ้วน

อีกทั้งประสบการณ์ของผู้ให้บริการเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และให้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อกลางช่วยรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเอาไว้ ทำให้ลูกค้ายังอยากกลับมาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ

 

ประสบการณ์ที่ยาวนาน บวกกับ ความจริงใจ ในงานที่รัก จะทำให้ธุรกิจยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้เหนียวเเน่น เเต่ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการจำเป็นต้องเรียนรู้เทคนิคในการทำการตลาดออนไลน์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างตัวตนและเข้าถึงลูกค้ามากมายบนโลกธุรกิจดิจิทัลนะคะ

สมาชิก ReadyPlanet ท่านใดสนใจบริการรับแปลเอกสารอย่างถูกต้องเเละเชื่อถือได้ ลองเเวะไปเยี่ยมชมเว็บไซต์เเละสอบถามข้อมูลได้ที่ www.pimtranslation.com ได้เลยนะคะ

 

June 23, 2015
Wassana Maneechot
www.ReadyPlanet.com


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course