รู้จักพลังของ คีย์เวิร์ด ต่อธุรกิจออนไลน์ จากสัมมนา ถอดรหัสธุรกิจ พิชิตยอดขาย ด้วย Google AdWords

เนื่องจากเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวหน้า ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสังคมเมืองอีกต่อไป เพราะผู้ใช้ที่ต่างจังหวัดก็มีสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 40%

ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคออนไลน์ ก็จะนิยมใช้ อินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาและเข้าถึงข้อมูลสินค้า/บริการที่ต้องการก่อนจะสั่งซื้อจริง ผ่านการสืบค้นด้วย "คีย์เวิร์ด" เพื่อให้ได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจก่อนจะซื้อจริง ซึ่งส่งผลให้การทำตลาดบนโลกออนไลน์มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ

และเมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับ กูเกิล ได้มีการจัดงานสัมมนา "ถอดรหัสธุรกิจ พิชิตยอดขาย ด้วย Google AdWords" ชี้โอกาสทางการค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจในปัจจุบัน ที่จะได้มีโอกาสพาสินค้าและบริการของตัวเองมาปรากฎสู่สายตาของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะการใช้ Search Engine สุดฮิตอย่าง Google

 

โดยมีการคาดการณ์ถึง โอกาสในการเติบโตของผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย หรือ SMEs ว่า ธุรกิจที่มีการใช้ช่องทางออนไลน์จะมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น 50% ซึ่งย่อมได้เปรียบกว่าธุรกิจที่ไม่ใช้ช่องทางออนไลน์อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการเติบโตของธุรกิจไทยโลกออนไลน์ ทั้งการใช้งบการตลาดออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น การลงทุนด้านโฆษณาออนไลน์ก็สูงขึ้นเช่นกัน ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้จากภาพไฟล์ข่าวด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

"งบออนไลน์ปี'58 แตะ 8,000 ล้าน"
หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2558 หน้า C4

งบออนไลน์ปี'58 แตะ 8,000 ล้าน หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2558 หน้า C4

 

"พลังแห่งคำสืบค้น"
หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 หน้า C4

พลังแห่งคำสืบค้น หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 หน้า C4

 

May 29, 2015
Jittima  Suebsuk
www.ReadyPlanet.com


 

ReadyPlanet ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการ Google AdWords อย่างเป็นทางการ แห่งแรกในประเทศไทยต้งแต่ปี 2009

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course