5 สูตรโพสต์ภาพ เพิ่ม Like ได้ Share!

เราคงคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า "ภาพหนึ่งภาพ แทนความหมายพันคำพูด" แต่ภาพจะไม่มีความหมายเลยหากโพสต์ขึ้นบน Facebook Page แล้ว ไม่เกิด Like หรือ Share

ซึ่งท่ามกลางข้อมูลและภาพจำนวนมหาศาลบนโลกออนไลน์ การจะทำให้ภาพทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ หรือเรื่องราวต่างๆ ของเรา ไปปรากฎสู่สายตาของผู้ชมและผู้ติดตามแล้วก่อให้เกิดความรู้สึกดีๆ ที่แม้ลึกๆ จะรู้ดีว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ หรือโฆษณา (Native ads) ของคุณก็ตาม ก็คงเป็นเรื่องท้าทาย Admin ทั้งหลายอยู่ไม่น้อยนะคะ

 

โดย คุณประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้แนะนำ 5 สูตรการโพสต์ภาพบน Facebook Page ที่ใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานและวันหยุด ลงใน คอลัมน์ E-Tips หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 22 เมษายน 2558 ซึ่งจะทำให้โพสต์ของคุณน่าสนใจ เพิ่ม Like! ได้ Share มากขึ้น ดังนี้ค่ะ

 

 5 สูตรโพสต์ภาพ เพิ่ม Like ได้ Share!
  

1. ภาพสินค้าโดดเด่นเห็นชัด (Visibility) ในที่นี้ คือ การโพสต์ภาพที่ทำให้มองเห็นสินค้าและบริการชัดเจน (อยู่ด้านหน้า หรือ Foreground) และมีเรื่องเล่าเป็น Background

เช่น ภาพสินค้าบะหมี่ถ้วยที่อยู่บนหน้าจอทีวีที่กำลังถ่ายทอดการแข่งฟุตบอลโลก ก่อนที่จะเห็นข้อความว่า ผู้สนับสนุนบอลโลกอย่างไม่เป็นทางการ เป็นต้น

 

2. ภาพสวยด้วยคน (Appealing) ภาพที่มีชีวิต คือ ภาพที่มีมนุษย์ การถ่ายภาพสินค้าหรือบริการโดยมีนายแบบหรือนางแบบเป็นตัวแทนกลุ่มเป้าหมาย จะยิ่งช่วยดึงดูดสายตาและน่าสนใจยิ่งขึ้น

เช่น ภาพผู้หญิงที่กำลังใช้สินค้าหรือบริการของเราอย่างมีความสุข ยิ้มแย้ม ฯลฯ รับรองว่า เพิ่มไลค์ ได้แชร์ แน่ชัวร์!

 

3. ท้าพิสูจน์ด้วยภาพ (Credible) การโพสต์ภาพที่สามารถทำให้มั่นใจได้ว่า สินค้าหรือบริการของเรานั้น ตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้ได้จริง ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่ม Like เท่านั้น แต่ยังอาจช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

เช่น สินค้าเคลือบสีรถยนต์ อาจใช้ภาพเปรียบเทียบระหว่าง ภาพรถหรูที่เลอะเทอะ กับภาพหลังจากล้างรถสะอาดทั้งคันจนเงา (Before & After) และอย่าลืม วางผลิตภัณฑ์ไว้ในภาพ เพื่อให้คนดูพบคำตอบได้เอง เป็นต้น

 

4. ภาพที่ดูไม่ธรรมดา (Unconventional) หนึ่งในภาพที่ได้รับ Like และ Share มากที่สุดใน Facebook คือ ภาพที่ดูเกินจริง แต่เป็นเรื่องจริง

เช่น ภาพเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อหนึ่ง ที่นอกจากจะดูดฝุ่นได้แล้ว ยังสามารถใช้ดับไฟที่กำลังลุกบนพรมได้ ซึ่งเป็นการโชว์ออฟความสามารถสินค้าที่น่าตื่นเต้น แต่ก็ทำได้จริง จะทำให้ผู้ชมเห็นชอบมอบ Like! แถม Share! เพิ่มอีกด้วย

 

5. ภาพที่น่าจดจำ (Memorable) การโพสต์ภาพเหตุการณ์ที่น่าจดจำ ภาพประทับใจ โดยมีสินค้าหรือบริการเป็นส่วนหนึ่งของความรู้สึกต่างๆ (ยิ้ม, หัวเราะ, ร้องไห้ ฯลฯ) ปรากฎในภาพนั้น

เช่น ภาพสาวในชุดไทยกำลังดื่มเครื่องดื่มด้วยรอยยิ้มท่ามกลางอากาศร้อน หรือภาพสามล้อที่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่งกำลังลากจูงรถหรูเข้าอู่ เป็นต้น

 
 

ยังมีสูตรการโพสต์ภาพที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทำให้ได้ Like และ Share แต่ก็ขึ้นอยู่กับการแทนค่าด้วยไอเดียของธุรกิจเข้าไปในสูตรข้างต้น ซึ่งเชื่อว่า ผู้คนในบ้านเรามีสิ่งนี้กันอย่างล้นเหลือเลยทีเดียว
 

นอกจากเทคนิคเหล่านี้ที่เรายินดีแนะนำให้กับทุกท่านแล้ว ReadyPlanet ยังพร้อมให้คำปรึกษาและบริการทำโฆษณาบน Facebook แก่ธุรกิจที่สนใจ ด้วยการบริหาร Facebook Ads แบบ Advanced โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ
  

สนใจติดต่อรับคำปรึกษาได้ที่เบอร์ 02-627-7988 หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

บริการโฆษณา Facebook ที่ได้ผลลัพธ์สูงสุด


April 24, 2015 
www.ReadyPlanet.com


สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course